Mỹ sẽ huỷ bỏ bảo lãnh diện F3 và F4?


Dự luật S.744 Cải Tổ Di Trú Toàn Diện mới của Hoa Kỳ có điều khoản bãi bỏ diện bảo lãnh anh chị em và con cái trên 31 tuổi đã lập gia đình. Tuy chưa chính thức ban hành dự luật này, nhưng bạn nên sớm nộp đơn trước khi có bất kỳ sự thay đổi nào trong tương lai.

S.774: Dự Luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện
Dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện có 4 điểm chính:
- Sẽ giải quyết ra sao với hơn 11 triệu ngoại kiều bất hợp pháp đang sống không hợp pháp ở Hoa Kỳ.
- Làm sao siết chặt an ninh biên giới.
- Làm sao ngăn cản những người sống bất hợp pháp làm việc tại Hoa Kỳ.
- Làm thế nào để cải thiện hệ thống di trú.
Nhằm khuyến khích di dân dựa trên việc làm, Thượng viện Hoa Kỳ ban hành dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện trong đó có điều khoản hướng đến việc huỷ bỏ diện bảo lãnh anh chị em và con cái đã kết hôn. Vì vậy, 2 diện này sắp đến sẽ có một sự thay đổi rất lớn. Cụ thể như sau:
Đơn Bảo Lãnh Diện F3 Dành Cho Con Đã Kết Hôn Của Công Dân Hoa Kỳ: 
Diện bảo lãnh F3 sẽ tiếp tục sau khi dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện trở thành luật, nhưng sẽ có giới hạn và chỉ chấp thuận những đơn bảo lãnh được nộp trước khi con có gia đình lên 31 tuổi. Nếu đơn bảo lãnh diện F3 được nộp trước khi luật mới có hiệu lực thì số tuổi không bị giới hạn.
Đơn Bảo Lãnh Diện F4 Dành Cho Anh Chị Em Của Công Dân Hoa Kỳ: 
18 tháng sau khi dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện trở thành luật, luật S.744 sẽ ngưng hẳn việc nhận những đơn bảo lãnh mới dành cho diện bảo lãnh ưu tiên thứ 4 dành cho các anh chị em của công dân Hoa Kỳ.
Lưu ý: Khi những thay đổi này chỉ áp dụng cho những đơn bảo lãnh trong tương lai, nếu bạn là công dân Hoa Kỳ, đây chính là thời gian cần bảo lãnh ngay cho các con đã lập gia đình và anh chị em, trước khi dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện thành luật chính thức
Điều quan trọng cần nhấn mạnh ở đây là dự luật S.744 sẽ còn quãng đường rất xa để trở thành luật chính thức. Nếu dự luật được Uỷ Ban Tư Pháp Thượng Viện và toàn thể Thượng viện thông qua sau đó, một dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện riêng biệt sẽ được công bố ở Hạ Viện. Hạ viện cũng sẽ phải thông qua và phối hợp với dự luật của Thượng viện. Nếu mọi việc xảy ra thuận lợi, một dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện mới sẽ được đệ trình Tổng thống để ký thành luật chính thức. Dự luật này vẫn còn nhiều giai đoạn nữa mới có thể trở thành đạo luật.

Dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các hồ sơ bảo lãnh thân nhân ?
Những hồ sơ diện F3 của các con đã lập gia đình của công dân Mỹ sẽ tiếp tục hợp lệ để xin duyệt xét chiếu khán di dân, nhưng người bảo lãnh phải nộp đơn cho Sở di trú trước khi người con trên 31 tuổi. Đối với hồ sơ F4, sau khi dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện có hiệu lực, những người bảo lãnh sẽ có 18 tháng để nộp đơn bảo lãnh anh chị em. Sau đó, diện bảo lãnh F4 sẽ bị hủy bỏ.
Dự luật S.744 cũng có một số thay đổi có lợi cho các hồ sơ bảo lãnh thân:
Vợ con người mang thẻ xanh sẽ được xếp vào loại “immediate relative,” không bị giới hạn số visa và đơn sẽ được giải quyết nhanh hơn.
Dự luật này cũng ra lệnh giải quyết toàn bộ hồ sơ bảo lãnh gia đình đang tồn đọng.
Mỹ sẽ huỷ bỏ bảo lãnh diện F3 và F4? Mỹ sẽ huỷ bỏ bảo lãnh diện F3 và F4? Reviewed by Unknown on tháng 6 29, 2017 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Dự luật này đã nghe nói đến từ 2013 rồi và đã hủy bỏ .. Nay người ta đang bàn đến dự luật raise act

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.