Quy trình bảo lãnh vợ chồng định cư Mỹ


Bước 1: làm công hàm độc thân
Muốn bảo lãnh vợ / chồng từ Việt Nam sang Mỹ trước hết hai vợ chồng cần phải đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp huyện ( quận ) nơi người vợ / chồng có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam.
Để đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp, Bộ Tư Pháp yêu cầu công dân Mỹ hoặc thường trú nhân phải có một bộ hồ sơ Công Hàm Ngoại Giao chứng nhận độc thân ( hay còn gọi là  Công Hàm Độc Thân). Công Hàm Độc Thân này phải bao gồm tất cả các giấy tờ cần thiết theo quy định của chính quyền địa phương và phải được hợp pháp hóa bởi đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.
Xin lưu ý rằng tại mỗi Phòng Tư Pháp của huyện hay quận ở Việt Nam có mỗi yêu cầu về Công Hàm Độc Thân, thủ tục đăng ký kết hôn và thời gian chờ đợi khác nhau. Vì vậy, điều cần thiết là quý vị phải biết được những yêu cầu này để chuẩn đầy đủ giấy tờ và lên kế hoạch cho chuyến đi về Việt Nam một cách phù hợp.
Thông thường phải mất khoảng từ 2 đến 3 tuần để thu thập giấy tờ và hoàn thành bộ Công Hàm Độc Thân. Thời gian chờ đợi để nộp hồ sơ tại Phòng Tư Pháp cho đến khi nhận được giấy hôn thú là 15 ngày. Tuy nhiên thời gian này có thể thay đổi dài hơn phụ thuộc vào mỗi quận/huyện khác nhau.
Bước 2: đăng ký kết hôn tại việt nam
Khi quý vị có Bộ Công Hàm Ngoại Giao chứng nhận độc thân ( hay còn gọi là Công hàm độc thân), chúng tôi sẽ gửi về văn phòng của chúng tôi tại Việt Nam truớc khi quý vị về Việt Nam hoặc giao cho quý vị để quý vị cầm về Việt Nam. Quý vị phải nộp tất cả các giấy tờ cần thiết cho chính quyền địa phương cùng với đơn xin đăng ký kết hôn.
Đối với những thường trú nhân đã ly hôn ở nước ngoài, trước tiên quý vị phải xin ghi chú ly hôn ở Việt Nam trước khi bắt đầu quá trình nộp đơn xin kết hôn. Tiến trình này mất 2 – 3 tuần để hoàn thàn
Đối với những người có tiến trình chứng thực ly hôn, phải gửi bản án ly hôn được hợp pháp hoá cho vợ hoặc chồng ít nhất 1 tháng trước khi về Việt Nam. Thời gian yêu cầu để đăng ký kết hôn ở Việt Nam là 15 ngày tuỳ thuộc vào từng quận/huyện.
Bước 3: nộp hồ sơ bảo lãnh với sở di trú mỹ (uscis):
Sau khi quý vị và vợ/chồng quý vị được cấp giấy chứng nhận kết hôn, quý vị có thể nộp đơn bảo lãnh vợ / chồng của quý vị với Sở Di Trú Hoa Kỳ. Sau khi hồ sơ được Sở Di Trú chấp thuận, hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng của quý vị sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia để tiếp tục xử lý cho đến khi vợ/chồng của quý vị được phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ hay Đại Sứ Quán nơi mà vợ/chồng quý vị đang sinh sống.
Thời gian chờ đợi cho đến khi hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng được Sở Di Trú chấp thuận phụ thuộc vào mỗi thời điểm. Thông thường để hoàn tất bộ hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng thường phải mất từ 6 đến 8 tháng
Bước 4: làm bảo trợ tài chánh và thủ tục giấy tờ tại trung tâm chiếu kháng quốc gia
Sau khi được Sở Di Trú chấp thuận, bộ hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng của quý vị sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia (NVC) để được cứu xét. Người bảo lãnh cần chuẩn bị hồ sơ bảo trợ tài chánh và những giấy tờ cần thiết khác cho người được bảo lãnh. NVC sẽ hoàn thành hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng của quý vị và lên lịch phỏng vấn tại lãnh sự quán Mỹ ở Sài gòn, Việt nam

Người bảo lãnh cho vợ / chồng phải hoàn thành bộ bảo trợ tài chánh cho thấy rằng đương đơn có thể sẽ không trở thành gánh nặng cho xã hội. Người bảo lãnh phải có thu nhập cao hơn mức thu nhập yêu cầu trong bảng hướng dẫn tài chánh di dân. Nếu người bảo lãnh không đáp ứng được yêu cầu này, người bảo lãnh phải có người đồng bảo trợ. Người đồng bảo trợ cũng phải đáp ứng yêu cầu theo bảng hướng dẫn đó.
Quy trình bảo lãnh vợ chồng định cư Mỹ Quy trình bảo lãnh vợ chồng định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 6 29, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.