Du học Mỹ và vấn đề kết hôn


Đối với những du học sinh hiện đang du học tại Hoa Kỳ, nay muốn đăng ký kết hôn với công dân mỹ hay thường trú nhân để xin định cư lại mỹ một cách hợp pháp.
Thường thì những người đang ở nước ngoài theo diện du học hay du lịch dưới dạng visa không di dân, sau đó họ đăng ký kết hôn với công dân mỹ hoặc thường trú nhân để được định cư ở mỹ một cách hợp pháp khi họ hội đủ các điều kiện sau đây

- Thời gian cư trú tại Hoa Kỳ phải còn thời hạn theo con dấu của cơ quan nhập cảnh đóng vào khi nhập cảnh vào nước Mỹ. 
- Không thuộc diện cấm kết hôn vì bệnh truyền nhiễm
- Để kết hôn tại Mỹ hợp pháp thì đương đơn và người phối ngẫu đều phải trong tình trạng độc thân.
- Đối với du học sinh hay Du lịch, sau khi đăng ký kết hôn tại Mỹ có thể tiến hành thủ tục để xin chuyển đổi Visa sang tình trạng thường trú nhân hợp pháp.
Để chuyển đổi visa bạn cần làm thủ tục xin thẻ xanh bao gồm luôn hồ sơ bảo lãnh vợ chồng để nộp cho Sở Di Trú. Đối với Sở Di Trú việc cấp thẻ xanh cho người xin chuyển đổi visa đòi hỏi người xin phải lăn tay và chứng minh các bằng chứng về mối quan hệ của 2 vợ chồng .
Lưu ý : Tất cả hồ sơ nộp cho Sở Di Trú phải được dịch sang tiếng Anh và có công chứng
Khi xin chuyển đổi thẻ xanh theo dạng kết hôn , bạn cũng phải trải qua quá trình phỏng vấn như bình thường. Tại buổi phỏng vấn bạn phải chứng minh cuộc hôn nhân của mình là thật thông qua các câu hỏi của Sở Di Trú. Thời gian để được chấp thuận cấp thẻ xanh tuỳ thuộc vào các bằng chứng để chứng minh có phải là cuộc hôn nhân thật sự hay không?.
Sau thời gian phỏng vấn tại Sở Di Trú, nếu cuộc hôn nhân của bạn được Sở Di Trú chấp thuận bạn sẽ được cấp thẻ xanh có thời hạn là 2 năm, lúc này coi như bạn đã là thường trú nhân của Mỹ. Khi là thường trú nhân bạn sẽ được hưởng mọi quyền lợi như một thường trú nhân khác như được vay vốn - xin tiền trợ cấp - hưởng quyền lợi về y tế , nhà ở và được phép ra vào nước Mỹ bằng chính thẻ xanh đó.
Sau khi được cấp thẻ xanh thời hạn là 2 năm, bạn phải thay đổi thẻ xanh từ 2 năm sang thẻ xanh 10 năm khi thời hạn thẻ 2 năm hết hạn là 90 ngày. Để thay đổi sang thẻ xanh 10 năm, bạn phải nộp đơn I-751 lên Sở Di Trú để xin thay đổi tình trạng của mình.
Khi đã được Sở Di Trú cấp thẻ xanh 10 năm, thì thời gian bạn cư trú tại Mỹ trên 5 năm thì bạn được phép thi xin nhập quốc tịch Mỹ.

Chương Trình Miễn Thị Thực tại Mỹ
Chương trình Miễn Thị thực chiếu khán cho phép công dân của các quốc gia thành viên ký kết thỏa thuận hợp tác có thể tự do nhập cảnh vào Mỹ với mục đích du lịch, kinh doanh hay quá cảnh trong vòng 90 ngày. Hiện có 36 quốc gia tham gia chương trình này.

Công dân các nước Ý, Nhật Bản, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, San Marino, Singapore, Slovenia, Tây Ban Nha, An-đô-ra, Úc, Áo, Bỉ, Bru-nây, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ai-xơ-len, Ai len, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Cộng hoà Séc, Estonia, Hy Lạp, Hung-ga-ri, Látvia, Lítva, Malta, Slovakia, Hàn Quốc và Đài Loan có thể được miễn thị thực nhập cảnh vào Mỹ trong khuôn khổ Chương trình miễn thị thực nêu trên
Du học Mỹ và vấn đề kết hôn Du học Mỹ và vấn đề kết hôn Reviewed by Unknown on tháng 6 30, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.