Đầu tư định cư EB5 có những lợi ích gì

GIỚI THIỆU
EB-5, viết tắt của Employment Base Fifth là chương trình dành cho người nhập cư vào Mỹ, được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 1990. Nội dung chính của chương trình là cấp thẻ xanh cho người nước ngoài muốn nhập cư vào Mỹ theo hình thức đầu tư, nhằm mục đích giải quyết tình trạng thất nghiệp cao hoặc kinh tế chậm phát triển của một số vùng miền địa phương tại Mỹ.
Nhà đầu tư tham gia vào chương trình EB-5 có thể đầu tư trực tiếp vào bất kỳ nơi nào ở Mỹ với ngân sách từ 1,000,000 USD hoặc đầu tư gián tiếp bằng cách tham gia vào các dự án thuộc sự quản lý của các Trung tâm Vùng chỉ định (Regional Center) với ngân sách từ 500,000 USD. Khi đầu tư gián tiếp thông qua các Trung tâm Vùng chỉ định, nhà đầu tư chỉ có thể đầu tư vào các các vùng chỉ định ở khu vực nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao. Dù vậy, hiện nay hầu hết các nhà đầu tư tại Việt Nam đều lựa chọn phương thức đầu tư gián tiếp để giảm bớt số tiền phải đầu tư và hạn chế rủi ro.
LỢI ÍCH
Có cơ hội được cấp Thường trú nhân vĩnh viễn.
Có thể đăng ký để thi nhập quốc tịch Mỹ và được giữ 2 quốc tịch.
Có thể sống tại bất cứ nơi nào trong 50 bang tại Mỹ.
Có cơ hội được làm việc tại bất kỳ công ty nào tại Mỹ (nhiều công việc chỉ chấp nhận người có thẻ xanh hoặc công dân Mỹ).
Được quyền tự do mở công ty hoặc kinh doanh.
Có thể sở hữu bất động sản hoặc bất kỳ tài sản gì công dân Mỹ có quyền sở hữu.
Vợ/chồng và con dưới 21 tuổi được đăng ký cùng hồ sơ xin nhập cư.
Con cái nhà đầu tư được miễn học phí khi học tại các trường công lập từ tiểu học đến trung học phổ thông. Học phí đại học và cao học được áp dụng tương đương công dân Mỹ (chỉ bằng 1/3 so với du học sinh).

Sinh viên có thẻ xanh có thể được Chính phủ Mỹ cho vay không lãi (hoặc lãi rất thấp) dài hạn để đóng học phí.
Được nhận lợi ích an sinh xã hội khi về hưu nếu làm việc trên 10 năm trước khi nghỉ hưu.
Có thể xin hưởng tiền An sinh Xã hội (Social Security), tiền Phụ cấp Bệnh tật SSI (Supplemental Security Income), và tiền trợ cấp Chăm sóc Y tế (Medicare) nếu đủ điều kiện.
Ra vào Mỹ không giới hạn số lần và không cần visa.
Hình Thức Đầu Tư 
Có hai hình thức đầu tư trong khuôn khổ Chương trình Đầu tư Định cư EB-5:
Thành lập doanh nghiệp tại Mỹ
Để thực hiện hình thức đầu tư này, đương đơn cần đáp ứng những tiêu chí sau:
Thành lập công ty thương mại với số tiền đầu tư 1 triệu đô la Mỹ hoặc 500 000 đô la Mỹ nếu dự án đầu tư nằm trong khu vực kinh tế khó khăn như vùng nông thôn, khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn 150% tỷ lệ thất nghiệp chung của cả nước;
Tuyển dụng ít nhất 10 lao động Mỹ có trình độ chuyên môn, phục vụ toàn thời gian cho hoạt động của doanh nghiệp ;
Trực tiếp điều hành công việc quản lý và/hoặc tham gia xây dựng chính sách phát triển của doanh nghiệp.
Đầu tư thông qua Trung tâm Vùng chỉ định
Có rất nhiều dự án đầu tư do những Trung tâm Vùng quản lý, được Sở Nhập tịch và Di Trú Hoa Kỳ (gọi tắt là USCIS) chỉ định.  
Để được lựa chọn vào chương trình này, ứng viên cần đáp ứng những điều kiện sau
Đầu tư 500.000 USD;
Tạo công ăn việc làm toàn thời gian cho ít nhất 10 công dân Mỹ có trình độ chuyên môn, bao gồm những công việc trực tiếp và gián tiếp mà dự án tạo ra;
Không yêu cầu tham gia trực tiếp vào quản lý kinh doanh.


Đầu tư định cư EB5 có những lợi ích gì Đầu tư định cư EB5 có những lợi ích gì Reviewed by Unknown on tháng 4 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.