Nhà đầu tư cần chú ý gì khi tham gia chương trình EB-5

Rà soát quy trình tham gia chương trình EB-5
Không phải bất cứ ai có 500.000 USD hoặc 1 triệu USD đều có thể tham gia chương trình EB-5. Nhà đầu tư cần chứng minh số tiền đầu tư là hợp pháp khi góp vốn vào Mỹ. Sở Di trú có thể yêu cầu nhà đầu tư cung cấp thêm các giấy tờ như giấy đăng ký kinh doanh, hồ sơ liên quan tới thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp, các giấy tờ chứng minh nguồn gốc thu nhập và những chứng từ liên quan tới lý lịch tư pháp trong vòng 15 năm.
Ngay cả khi nhà đầu tư có thể cung cấp các chứng từ liên quan tới số tiền đầu đầu tư thì Sở Di trú cũng có thể xem xét tình hình chính trị của quê hương ứng viên. Chẳng hạn một số nhà đầu tư Mỹ Latinh đã gặp phải khó khăn liên quan tới chính sách kiểm soát ngoại hối. Điều này giới hạn số tiền một nhà đầu tư có thể chuyển ra nước ngoài. Trước khi tham gia chương trình EB-5, nhà đầu tư cần chắc chắn họ có thể chuyển số tiền đầu tư bằng USD vào dự án tại Mỹ.
Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu về hệ thống thuế thu nhập cá nhân và thuế bất động sản của Mỹ, những điều nhà đầu tư và gia đình sẽ phải đối mặt khi nhận thẻ xanh.
Lựa chọn dự án EB-5: Đầu tư trực tiếp hay thông qua Trung tâm vùng chỉ định
Quyết định quan trọng đầu tiên của nhà đầu tư EB-5 là cân nhắc xem mình sẽ đầu tư trực tiếp hay thông qua một Trung tâm vùng chỉ định. Nếu đầu tư trực tiếp, vốn sẽ được rót trực tiếp vào doanh nghiệp của nhà đầu tư. Thông thường ứng viên EB-5 sẽ là nhà đầu tư chính hoặc duy nhất của dự án. Hình thức đầu tư này thường được triển khai tại các dự án nhà hàng, nhà nghỉ, nhà điều dưỡng, trang trại hoặc cửa hàng bán lẻ. Nhà đầu tư cần chứng minh được sự vai trò của mình trong doanh nghiệp, thông qua việc quản lý hàng ngày, quyết định các chính sách chính của doanh nghiệp đó. Hình thức đầu tư trực tiếp thường phù hợp với các nhà đầu tư có ý định tự kinh doanh nếu nhận được thẻ xanh.
Ngoài ra, đầu tư trực tiếp còn có một số lợi thế khác. Với các hồ sơ phù hợp, một nhà đầu tư trực tiếp có thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu về đầu tư không tiền mặt, chẳng hạn như trang thiết bị hoặc hàng tồn kho. Tuy nhiên, đầu tư trực tiếp có một số nhược điểm lớn. Chẳng hạn như tính rủi ro sẽ cao hơn so với đầu tư gián tiếp thông qua một trung tâm vùng. Các nhà đầu tư cũng sẽ phải chú ý tới các yêu cầu pháp luật về thuế của Mỹ và phải tuân thủ các luật lệ đó. Họ cũng thường phải thu thập và nộp một khối lượng hồ sơ lớn hơn. Các nhà đầu tư cũng phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh để chứng minh tạo đủ số việc làm cần thiết.
Các trung tâm vùng thông thường là tập đoàn, cơ quan hoặc doanh nghiệp tư nhân hỗ trợ các nhà đầu tư EB-5, những người không muốn trực tiếp đầu tư. Thay vào đó, các trung tâm vùng cho phép đầu tư thông qua quỹ, sau đó được sử dụng để tài trợ cho một dự án EB-5.
Một lợi ích khác của việc đầu tư thông qua Trung tâm vùng là nhà đầu tư sẽ được tính số việc làm theo hình thức gián tiếp. Thay vì chỉ dựa vào hoạt động kinh doanh đơn thuần và lượng nhân sự tại chỗ để đáp ứng số việc làm cần thiết, dự án có thể nộp một bản phân tích kinh tế thể hiện số việc làm sẽ được tạo ra. Điều các nhà đầu tư mong muốn là bản phân tích kinh tế này phải đáp ứng các điều kiện của Sở Di trú và số việc làm trong bản phân tích phải lớn hơn số việc làm cần tạo ra cho tất cả các nhà đầu tư trong dự án. Nếu không tạo ra đủ số việc làm, nhà đầu tư có thể không nhận được thẻ xanh.
Nhà đầu tư cần chú ý gì khi tham gia chương trình EB-5 Nhà đầu tư cần chú ý gì khi tham gia chương trình EB-5 Reviewed by Unknown on tháng 4 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.