So sánh visa F2 và visa K1 định cư Mỹ

1. Visa định cư Mỹ diện vợ chồng (visa F2)
Luật di trú Mỹ quy định rằng, thường trú nhân có thể bảo lãnh vợ/chồng và con độc thân dưới 21 tuổi sang Mỹ. Tuy nhiên, khi người bảo lãnh nhập tịch Hoa Kỳ, mỗi người con cần có một hồ sơ riêng. Khi nhập quốc tịch, người bảo lãnh cần gởi bằng chứng nhập tịch của mình đến Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) hay Lãnh sự quán.
Ưu điểm của diện Vợ chồng:
+ Khi người được bảo lãnh sang đến Mỹ thì không phải đi đăng ký kết hôn, không tốn tiền, cũng như không phải lo lắng về những thủ tục kết hôn tại Mỹ
+ Người được bảo lãnh không phải đổi mục đích sử dụng visa và không phải báo cho USCIS mình đã kết hôn rồi.
+ Sẽ nhận được thẻ xanh liền. Có 2 loại thẻ xanh, một loại ngắn hạn và một loại dài hạn, hai loại thẻ xanh này sẽ dựa theo thời gian đã đăng ký kết hôn, nếu anh chị đã kết hôn hơn 2 năm thì sẽ được thẻ xanh dài hạn (thường có hiệu lực là 10 năm); nếu kết hôn dưới 2 năm thì sẽ được thẻ xanh ngắn hạn (thường có hiệu lực là 2 năm), tuy nhiên có những trường hợp đặc biệt thì chỉ có hiệu lực 1 năm.
Điểm bất lợi của diện Vợ chồng:
+ Người  đứng ra bảo lãnh phải về VN để đăng ký kết hôn. Trong quá trình đăng ký kết hôn phải có những thủ tục như: khám tâm thần (mất thời gian và công sức tại các bệnh viện VN), đăng ký kết hôn ở sở Tư pháp (nhiều thủ tục và giấy tờ rườm rà, thường không trả hồ sơ đúng thời hạn)
+ Chi phí bảo lãnh sẽ cao hơn chi phí bảo lãnh diện Hôn thê (visa Fiance).
+ Thời gian để hồ sơ được xét duyệt sẽ lâu hơn diện Hôn thê (visa Fiance).
2. Visa định cư Mỹ diện hôn thê
Chiếu khán diện K-1 (tức là diện vị hôn phu, vị hôn thê) là chiếu khán giới hạn cho “người thừa hưởng”nhập cảnh Hoa Kỳ và được ở lại Hoa Kỳ 90 ngày để lập hôn thú với “người bảo lãnh” Sau khi lập hôn thú với “người bảo lãnh” “người thừa hưởng” phải làm đơn thay đổi tình trạng di trú (tức là Adjustment of Status) thành thường trú nhân.
Ðiều luật 214(d) của bộ luật di trú cho phép cấp chiếu khán K-1 cho vị hôn phu hoặc vị hôn thê của công dân Hoa Kỳ sau khi đơn bảo lãnh I-129F được chấp thuận. Ðơn bảo lãnh phải được nộp ở tại Hoa Kỳ và kèm theo những chứng từ cụ thể để chứng minh rằng hai người:
+ Ðã gặp mặt nhau trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn bảo lãnh I-129F, hoặc sự đòi hỏi này được miễn;
+ Có ý định lập hôn thú với nhau
+ Ðược quyền lập hôn thú với nhau một cách hợp pháp và đồng ý lập hôn thú với nhau tại Hoa Kỳ trong vòng 90 ngày sau khi “người thừa hưởng” nhập cảnh Hoa Kỳ.
+ Nếu hai người không lập hôn thú với nhau trong vòng 90 ngày, “người thừa hưởng” phải bị rời khỏi Hoa Kỳ và nếu không rời Hoa Kỳ thì có thể bị Sở Di Trú tiến hành thủ tục trục xuất.
Ưu điểm của diện Hôn thê (visa K1)
+ Chi phí bảo lãnh ít hơn.
+ Thời gian xét duyệt hồ sơ ngắn hơn.
+ Không phải  trải qua những khó khăn về thủ tục đăng ký kết hôn tại VN.
Điểm bất lợi của diện Hôn thê (visa K1):
+ Phải có kế hoạch đăng ký kết hôn ở Mỹ trong vòng 3 tháng, nếu không thực hiện xong việc này sẽ bị trục xuất.
+ Sau khi đăng ký kết hôn thì phải báo cho USCIS biết để chuyển đổi mục đích sử dụng visa từ visa không định cư sang visa định cư.
+ Không có thẻ xanh liền
So sánh visa F2 và visa K1 định cư Mỹ So sánh visa F2 và visa K1 định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 5 30, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.