Luật di trú EB-5


Chương trình EB-5 được Bộ Công Dân và Quốc Tịch Hoa Kỳ (USCIS) thi hành nhằm khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tài sản vào thị trường Hoa Kỳ để kích thích kinh tế Mỹ phát triển. Và từ năm 1992 đến nay, các nhà đầu tư tham gia chương trình EB-5 thông qua các Trung Tâm Vùng (Regional Centers) nằm trong Vùng Mục Tiêu Công Việc (Targeted Employment Area - TEA) đã được USCIS chỉ định dựa vào các đề án tăng trưởng kinh tế của vùng.
Khi đầu tư vào các dự án thuộc chương trình EB-5 các nhà đầu tư sẽ được định cư cùng gia đình gồm vợ hoặc chồng và các con dưới 21 tuổi.  Những qui định của USCIS dành cho các nhà đầu tư gồm:
1.   Người nước ngoài đầu tư 500,000 USD vào TEA để kích thích kinh tế vùng,
2.   Số tiền đầu tư - như tiền mặt, trang thiết bị, tài sản hữu hình, vật thể tương đương với tiền mặt, và những phần tài sản có thể nhận được - sẽ tạo ra ít nhất là 10 công việc tòan thời gian trực tiếp hoăc gián tiếp được chứng minh qua kế hoạch kinh doanh (Business Plan) của dự án năm trong bộ hồ sơ thủ tục được gọi là Private Placement Memorandum (PPM),
3.   Số tiền 500,000 USD sẽ phải được sử dụng cho sự phát triển dự án mà không như việc cho vay vốn, có nghĩa là số tiền vốn đầu tư này có thể gặp rủi ro hoặc được tăng trưởng theo lợi nhuận của dự án đầu tư,
4.   Cấu trúc của một dự án sẽ được thiết kế như sau: USCIS cấp phép cho Regional Center - thông thường sẽ là một tổ chức hoặc đơn vị phi lợi nhuận; Regional Center đề cử một công ty phát triển dự án EB-5 qua một hoặc nhiều công trình nhằm đáp ứng các qui định của USCIS; các nhà đầu tư nước ngoài đóng góp tiền hoặc tài sản vào dự án,
5.   Nhiệm vụ của Regional Center là thiết kế một dự án đáp ứng được các qui định của USCIS và quản lý công ty phát triển dự án theo những qui định này.
6.   10 công việc toàn thời gian sẽ được tính cho nhân viên trực tiếp của công trình, các nhân viên gián tiếp của các công ty thầu, hoặc chỉ kích thích công việc cho công dân, thường trú nhân và/hoặc cư dân hợp pháp trong vùng,
7.   Sau khi đầu tư vào dự án, gia đình nhà đầu tư, gồm vợ chồng và các con dưới 21 tuổi sẽ nhận được thẻ xanh có-điều-kiện, và điều kiện là nhà đầu tư phải lưu giữ số tiền 500,000 USD trong dự án cho đến khi USCIS xóa bỏ điều kiện trên thẻ xanh của gia đình họ. 
8.   Tiến trình hồ sơ EB-5 sẽ đi theo sau:
a.   Nhà đầu tư nộp đơn xin tham gia chương trình EB-5 thông qua một dự án được Regional Center thiết kế đã được USCIS chấp thuận, và USCIS thông thường sẽ mất 8 tháng để kiểm tra và chấp thuận hồ sơ đầu tư này nếu không cần bổ sung thêm thông tin hoặc bằng chứng gì khác.
b.   Sau khi USCIS đã chấp thuận hồ sơ của nhà đầu tư, họ sẽ chuyển hồ sơ về Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ (LSQ) tại Việt Nam, và LSQ sẽ có khoảng 4 tháng để mời gia đình nhà đầu tư đến phỏng vấn, và nếu mọi việc ổn thõa LSQ sẽ cấp visa cho gia đình nhà đầu tư.
c.   Sau khi có visa, gia đình nhà đầu tư có thể định cư tại Hoa Kỳ.
d.   21 tháng sau gia đình nhà đầu tư định cư tại Hoa Kỳ họ có thể nộp đơn yêu cầu USCIS xóa bỏ điều kiện trên thẻ Xanh.
e.   3 đến 6 tháng sau USCIS sẽ xóa bỏ điều kiện trên thẻ xanh và gia đình nhà đầu tư sẽ trở thành Thường Trú Nhân bình thường.
f.    3 năm sau, nếu gia đình nhà đầu tư sinh sống xuyên suốt tại Hoa Kỳ, họ có thể thi quốc tịch và trở thành Công Dân Hoa Kỳ.
Luật di trú EB-5 Luật di trú EB-5 Reviewed by Unknown on tháng 6 19, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.