CƠ HỘI THỨ 2 CHO VISA BẢO LÃNH ÔNG BÀ CHA MẸ ĐỊNH CƯ CANADA

 
Canada là quốc gia vùng Bắc Mỹ, xếp hàng đầu trên thế giới về chất lượng sống
Canada là quốc gia vùng Bắc Mỹ, xếp hàng đầu trên thế giới về chất lượng sống, theo khảo sát của Liên Hiệp Quốc được thực hiện hàng năm ở 174 nước, căn cứ theo 200 chỉ số đánh giá. Canada đạt những thứ hạng cao nhất về Hệ thống và Chất lượng giáo dục, Chăm sóc sức khỏe toàn dân, tỷ lệ tội phạm, bạo hành rất thấp. Canada là nước đứng đầu G7 về chất lượng và điều kiện sống. Với mười tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ, dân số Canada đã lên đến 35 triệu dân, tạo nên một xã hội đa văn hóa với hơn 200 ngôn ngữ được sử dụng tại đây.
Định cư Canada luôn là ước mơ của nhiều người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhiều chính sách cho người nhập cư được ban hành tạo điều kiện thu hút dân định cư từ nước ngoài vào Canada.
Tại hội nghị của Hiệp hội Luật sư Canada (thuộc Bộ Di trú) gần đây, đại diện của Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tuyên bố rằng Bộ này có thể tiến hành thêm 1 vòng rút hồ sơ nữa để mời thêm nhiều cá nhân nộp đơn xin bảo trợ cha mẹ và ông bà di cư sang Canada thông qua Chương trình Bảo lãnh cha mẹ và ông bà – Parent and Grandparent program (PGP). Nếu IRCC quyết định tiến hành đợt rút hồ sơ thứ 2 này thì có thể việc này sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

Vào tháng 1/2017, IRCC thực hiện một cách tiếp cận mới để nhận đơn từ công dân và thường trú Canada muốn bảo trợ cha mẹ hoặc ông bà đến Canada. Hình thức đơn bày tỏ nguyện vọng đã được đề ra, cho phép các cá nhân thể hiện mối quan tâm của họ trong việc tài trợ cho cha mẹ và ông bà của họ, và đăng nhập vào hệ thống để có cơ hội được lựa chọn ngẫu nhiên để được phép đăng ký hồ sơ.

Vào tháng 1/2017, IRCC thực hiện một cách tiếp cận mới để nhận đơn từ công dân và thường trú Canada muốn bảo trợ cha mẹ hoặc ông bà đến định cư Canada
Các cá nhân đã nộp đơn trực tuyến từ ngày 3/1 đến ngày 2/2 đã vào bể hồ sơ. Vào ngày 25/4, IRCC thông báo đã chọn ngẫu nhiên 10.000 nhà tài trợ tiềm năng từ khoảng 95.000 cá nhân này và họ đã được mời nộp đơn xin bảo lãnh. Cá nhân được mời có 90 ngày kể từ ngày nhận được lời mời để nộp đơn đầy đủ.
Đại diện IRCC xác nhận rằng vào ngày Thứ Năm, ngày 8/6, mới chỉ tiếp nhận có 700 đơn đã nhận thư mời, trong đó 15% là chưa hoàn thành.
“Nếu không nhận được 10.000 ứng dụng mới trong khoảng thời gian quy định, những người khác sẽ được mời để áp dụng từ danh sách ngẫu nhiên từ các đơn bày tỏ sự quan tâm của các nhà bảo lãnh”, một người phát ngôn khác của IRCC nói. “Nếu chúng tôi không nhận được các hồ sơ hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ quay lại và rút hồ sơ từ danh sách hiện có”.
Trước đây, IRCC đã làm rõ rằng những cá nhân không nhận được lời mời vào dịp đầu tiên sẽ có quyền biểu hiện mối quan tâm của mình trong việc nộp hồ sơ lại vào năm 2018. Tuy nhiên, những cá nhân này bây giờ có thể có hy vọng mới vì IRCC đã tuyên bố sẽ mời nhiều nhà bảo lãnh hơn từ những người đã gửi mẫu Đơn bày tỏ xin trở thành người bảo lãnh từ ngày 3/1 đến ngày 2/ 2, nếu xác định rằng vẫn còn chỉ tiêu cho năm 2017.
“Có lẽ trong tháng 8 hoặc tháng 9, chúng ta sẽ kiểm đếm và xem có bao nhiêu chỗ trống trong số 10.000 chỉ tiêu, và sẽ có thêm một số người nữa được mời nộp đơn”, đại diện IRCC cho biết.

Lịch sử chương trình PGP

Trước năm 2017, các đơn nộp giấy đối với chương trình PGP được tiếp nhận theo nguyên tắc hồ sơ nào đến trước sẽ được xử lý trước (first-come, first-serve). IRCC lưu ý rằng các bên liên quan đã gây ra những lo ngại về tính công bằng của cách tiếp cận này vì nhiều người cho biết họ đã phải trả một khoản tiền lớn cho người chuyển phát trong nỗ lực đưa đơn lên trước các đơn khác. Để phản hồi với sự việ này, IRCC đã giới thiệu quy trình quản lý tuyển chọn ngẫu nhiên và mẫu đơn bày tỏ việc muốn trở thành người bảo lãnh.
Ngoài việc nâng cao tính công bằng của quá trình nộp đơn, IRCC đã có những thành công đáng kể trong việc thanh toán bù đắp cho các đơn xin tài trợ từ năm 2011. Theo “Lexbase” bản thông tin nhập cư Canada vào tháng 6/2016,  tính đến ngày 9/5/2017 số hồ sơ tồng đọng của  Các đơn xin bảo lãnh cha mẹ và ông bà đã được khoảng 29.600 cá nhân, giảm từ hơn 165.000 cá nhân trong năm 2011.

Vào tháng 11/2011, IRCC – sau đó được lấy tên là CIC – đã tạm dừng các đơn xin bảo lãnh cha mẹ và ông bà để quản lý công việc còn lại. Một tháng sau, tháng 12/2011, Super Visa đã được giới thiệu. Thị thực du lịch được nhập cảnh nhiều lần này là cách thức cho phép cha mẹ và ông bà của công dân Canada và thường trú nhân Canada được lưu trú trong thời gian tối đa là 2 năm đối với lần nhập cảnh đầu tiên tới Canada và có giá trị trong 10 năm.
PGP đã được mở cửa trở lại vào năm 2014 với chỉ tiêu là 5.000 đơn. Để phản ánh cam kết chủ chốt về sự thống nhất gia đình, Chính phủ đảng tự do đã tăng chỉ tiêu vào năm 2016 lên đến 10.000 đơn. Hy vọng rằng mục tiêu này sẽ dẫn đến khoảng 17.000 người được bảo lãnh, vì có thể được bảo lãnh 2 người.
IRCC đặt ra mục tiêu chào đón 20.000 cha mẹ và ông bà là cư dân thường trú mới nhâp cư Canada vào năm 2017. Do mục tiêu cho năm 2017 là 10.000, nên vẫn còn những khoảng trống để cho phép IRCC tiếp tục xóa sổ các đơn đăng ký từ những năm trước.

IRCC đặt ra mục tiêu chào đón 20.000 cha mẹ và ông bà là cư dân thường trú mới vào năm 2017
Luật sư David Cohen cho hay: “Những cá nhân muốn mang những người thân yêu của họ tới Canada dường như rất được khích lệ bởi tin này. “Mặc dù hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên có thể gây bực bội đối với những người ban đầu không được mời nộp đơn, nhưng dường như những cá nhân này sẽ có cơ hội tái hợp gia đình của họ.
“Tôi chúc mừng IRCC về khả năng thích ứng và phản ứng của họ dẫn đến kết quả đáng ngạc nhiên về việc nhận 700 đơn cho đến nay. Tôi sẽ khuyến khích tất cả các cá nhân đủ điều kiện đã nộp Mẫu Đơn Bày tỏ sự quan tâm để trở thành nhà bảo lãnh để bắt đầu chuẩn bị hồ sơ của họ một cách nhanh chóng, để đảm bảo họ có đơn xin hoàn chỉnh nếu có sự rút hồ sơ trong tương lai. ”

Điều kiện để nộp đơn:

Những cá nhân muốn trở thành người bảo lãnh cha mẹ hoặc ông bà phải đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn nhất định. Người bảo trợ và người thân được bảo trợ ký một thỏa thuận tuyên bố rằng người bảo lãnh cam kết hỗ trợ tài chính và người được bảo trợ phải nỗ lực hết mình để tự chi trả cho mình.

Ngoài ra, các nhà tài trợ PGP phải:

Là công dân Canada hoặc thường trú nhân
Từ 18 tuổi trở lên
Đáp ứng mức thu nhập cần thiết tối thiểu trong một khoảng thời gian nhất định – 3 năm liên tiếp đối với các nhà tài trợ cư ngụ ở tỉnh và lãnh thổ Canada ngoài Quebec, và 1 năm đối với các nhà tài trợ cư trú tại Quebec
Nếu người bảo lãnh đã lập gia đình hoặc trong mối quan hệ được luật pháp công nhận, thu nhập của cả hai người có thể được tính

Ký cam kết hoàn trả bất kỳ khoản trợ cấp trợ cấp xã hội nào của tỉnh (nếu có) trả cho (những) người được bảo trợ trong một khoảng thời gian nhất định – 20 năm đối với nhà tài trợ cư trú ở tỉnh và lãnh thổ khác của Canada và 10 năm đối với nhà tài trợ cư trú Quebec.
Là công dân định cư Canada hoặc thường trú nhân

CƠ HỘI THỨ 2 CHO VISA BẢO LÃNH ÔNG BÀ CHA MẸ ĐỊNH CƯ CANADA CƠ HỘI THỨ 2 CHO VISA BẢO LÃNH ÔNG BÀ CHA MẸ ĐỊNH CƯ CANADA Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 31, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.