Chiến lược du học để đảm bảo cơ hội định cư tại Canada


Năm 2016 - 2017 với chính sách Visa ưu tiên CES, Canada trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho du học sinh Việt Nam. Chưa có thống kê chính thức số lượng du học sinh Việt Nam du học định cư Canada theo chương trình CES trong 18 tháng triển khai chương trình, nhưng dự đoán số lượng sẽ lên đến 8000 đơn đăng ký.

Thông tin về Visa ưu tiên (CES) sẽ gia hạn thêm 1 năm sẽ là cơ hội cho những du học sinh đã lỡ hẹn với đợt CES trước đây. Với chương trình CES du học sinh sẽ có cơ hội học tập tại môi trường giáo dục chất lượng có sự chọn lọc và du học sinh Việt Nam sẽ là nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng bổ sung vào thị trường lao động của Canada cũng như đáp ứng mục tiêu thu hút định cư của chính phủ Canada.

Cơ hội định cư Canada cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

Hiện nay, xu hướng du học định cư Canada ngày càng tăng do những chính sách khuyến khích du học và định cư của chính phủ nước này:Chương trình visa ưu tiên CES (Canada Express Study): du học không cần chứng minh tài chính, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được ưu tiên trong xét duyệt thị thực (visa) khi theo học tại một trường thuộc Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan)
90% sinh viên ở Canada tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, sinh viên được ở lại Canada từ 1-3 năm sau tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm.

Hiện nay, xu hướng du học định cư Canada ngày càng tăng 


Các chính sách định cư Canada vô cùng thoáng cho du học sinh quốc tế: chỉ với 2 năm du học, sinh viên quốc tế đã có thể định cư tại Canada (kèm theo một số điều kiện như xét điểm tốt nghiệp, 01 năm đi làm toàn thời gian,…). Du học không cần chứng chỉ IELTS với những chương trình học vô cùng đa dạng tại hệ thống tất cả các trường Đại học, cao đẳng của Canada

Canada là môi trường thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu định cư tại nước ngoài, gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính cũng như tìm kiếm môi trường học tập chất lượng, bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

Theo thống kê của Tổng Lãnh Sự quán Canada tại Hà Nội, năm 2016 số lượng hồ sơ nộp xin VISA du học Canada của học sinh Việt Nam là hơn 5.000 đơn với tỉ lệ đậu VISA là 70%.
Sức hút từ các chương trình định cư tại Canada với du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp.Để có thể định cư tại Canada, du học sinh Việt Nam cần tìm cho mình chiến lược phù hợp nhất dựa trên những chính sách định cư mà chính phủ Canada đã đưa ra. Có 3 chương trình định cư phổ biến cho du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp tại Canada.

Phương án được đại đa số du học sinh Việt Nam lựa chọn là xin được việc làm sau khi tốt nghiệp và tham dự các chương trình định cư theo diện tay nghề. Đặc biệt là các chương trình định cư tại từng tỉnh bang và chương trình định cư vùng Atlantic năm 2017.

Để có thể định cư tại Canada, du học sinh Việt Nam cần tìm cho mình chiến lược phù hợp


3 tỉnh bang có điều kiện định cư Canada thuận lợi cho du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp

Các chương trình định cư tỉnh bang có nhiều thuận lợi hơn so với các chương trình liên bang, đó là:
● Nhóm công việc được xin định cư có yêu cầu trình độ và yêu cầu bằng cấp thấp hơn: là các nhóm công việc liên quan đến lao động chân tay, dịch vụ…
● Nhiều chương định cư dành riêng cho du học sinh quốc tế: du học sinh có thể tham dự ngay từ khi còn đang học tập tại Canada.
● Có ít sự cạnh tranh khi xin định cư do đây là những tỉnh mới ít dân cư.

British Columbia và Ontario là 2 tỉnh bang lớn có những chính sách định cư rất hấp dẫn cho du học sinh như: cho phép học sinh xin định cư trong khi chuẩn bị tốt nghiệp; chương trình định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế không yêu cầu kinh nghiệm việc làm cũng như thư mời làm việc hợp lệ..
Trong khi đó, Manitoba lại là tỉnh bang lý tưởng nhất cho du học sinh tại thời điểm 2016 – 2017. Đây là tỉnh bang có chính sách định cư Canada đơn giản và nhiều ưu đãi nhất như: miễn phí hoàn toàn bảo hiểm y tế, hoàn trả 60% học phí, lên đến 25.000 CAD sau khi định cư Canada, cho phép ở lại làm việc lên đến 3 năm sau tốt nghiệp.

Chính sách định cư Canada đơn giản và nhiều ưu đãi nhất 

Hơn thế nữa, trong tháng 3/2017, chương trình định cư Canada mới tại vùng Atlantic (2017) được chính phủ Canada triển khai cơ hội định cư cho du học sinh quốc tế và lao động tay nghề bậc trung với điều kiện tham gia mà bất cứ du học sinh nào cũng có thể đáp ứng.

Từ tháng 3/2017, chính phủ Canada công bố chương trình định cư mới Atlantic Immigration Pilot Progmam (AIPP) được thử nghiệm tại 4 tỉnh bang: New Brunswick, Newfoundland & Labrador, Nova Scotia, Prince Edward Island. Mục tiêu của chương trình là thu hút nguồn lao động nước ngoài và sinh viên quốc tế đến học tập, làm việc và định cư Canada.

Chương trình này mang đến cơ hội định cư hợp pháp tại Canada cho 2000 sinh viên quốc tế và người lao động trong năm 2017 và được thử nghiệm trong vòng 3 năm với điều kiện tham dự hết sức đơn giản là du học sinh phải hoàn thành một khóa học tại một trường công lập thuộc 4 tỉnh bang trên.

Chương trình này mang đến cơ hội định cư hợp pháp tại Canada cho 2000 sinh viên quốc tế 

Kinh nghiệm làm việc và trình độ tiếng anh là hai yếu tố chính gây khó khăn cho du học sinh Việt Nam tại hầu hết các chương trình định cư Canada đều được giải quyết khi du học sinh tham dự chương trình định cư mới Atlantic Immigration Pilot Progmam. Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc sau tốt nghiệp: Hầu hết các chương trình định cư theo diện tay nghề tại Canada đều yêu cầu kinh nghiệm làm việc tối thiểu 6 tháng – 1 năm theo từng vị trí sau khi tốt nghiệp. Tham dự chương trình AIPP, du học sinh sẽ không cần phải có kinh nghiệm làm việc. Có nghĩa là du học sinh quốc tế được xin định cư ngay sau khi tốt nghiệp khi nhận được một Hợp đồng lao động toàn thời gian tại Canada.
Yêu cầu trình độ tiếng Anh thấp, bỏ qua trở ngại về trình độ ngoại ngữ. Yêu cầu tiếng anh để tham gia chương trình AIPP đối với sinh viên quốc tế là nằm trong tầm tay. Bởi điều kiện của chương trình này chỉ yêu cầu tiếng anh của ứng viên đạt CFL 4 (tương đương với IELTS 4.0).

Học sinh Việt Nam du học Canada theo các chương trình học chỉ từ 1-2 năm trong năm 2017 tại 4 tỉnh bang trên đều có cơ hội tham dự chương trình AIPP sau khi tốt nghiệp.Như vậy, nhìn vào những ưu điểm của chương trình định cư Canada tại tỉnh bang và chương trình định cư Canada tại vùng Atlantic. Du học sinh Việt Nam nên sáng suốt lựa chọn một trong hai chương trình định cư trên để nắm chắc cơ hội định cư tại Canada.


Chiến lược du học để đảm bảo cơ hội định cư tại Canada Chiến lược du học để đảm bảo cơ hội định cư tại Canada Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 10 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.