Du học Phần Lan, chi phí thấp cơ hội định cư Châu Âu cao


Phần Lan được coi là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất khi định cư Châu Âu và thế giới, thậm chí vượt qua Mỹ về chất lượng đào tạo. Nổi tiếng với chủ trương “dạy trẻ học cách Học, chứ KHÔNG dạy trẻ học cách để thi”, giáo dục Phần Lan luôn chú trọng đào tạo cho học sinh cách tự học và học tập một cách đam mê, sáng tạo thông qua nhiều hoạt động: trò chơi, thảo luận, dự án,…; không học thuộc lòng, không thi cử.

Chi phí du học định cư Châu Âu thấp

Chương trình đào tạo cấp cao (Đại học và Sau Đại học) tại Phần Lan luôn được chính phủ quan tâm, chú trọng đầu tư. Hiện tại, trên cả nước có 20 trường Đại học Nghiên cứu và 30 trường Đại học Ứng dụng, với khuôn viên rộng lớn, hiện đại và chương trình giáo dục chất lượng cao. Đặc biệt, là một quốc gia luôn coi trọng tính công bằng, toàn bộ các trường Đại học tại Phần Lan đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng như nhau. Điều đó đảm bảo rằng kể cả bạn học tại trường nào, ở đâu, thành phố hay ngoại ô, nghiên cứu hay ứng dụng, thì chất lượng đào tạo đều được đảm bảo tương đương.

Phần Lan được coi là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất khi định cư Châu Âu


Với kinh phí khoảng 200 triệu đồng, bằng sự nỗ lực hết mình và nắm bắt những thông tin tốt nhất, nhận được tấm bằng danh giá của châu Âu là điều không quá tầm tay của các bạn học sinh, sinh Việt Nam. Có rất nhiều học bổng giúp các bạn có năng lực được hưởng một chế độ giáo dục tương đương về chất lượng và thời gian như những sinh viên du học tự túc khác.

Hơn 6.000 tổ chức giáo dục đại học tại châu Âu giúp sinh viên kết nối với các ngành công nghiệp phục vụ cho công việc và sự thăng tiến sau khi ra trường. Thực tập có trả lương và cơ hội làm việc bán thời gian 20-25 giờ/tuần trong thời gian du học là những yếu tố quan trọng khác khiến châu Âu thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế mỗi năm.

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ tận hưởng được một cuộc sống rất châu Âu, phong phú và đa dạng nhờ visa Schengen - một loại thị thực được công nhận trên toàn các nước khối EU, giúp sinh viên có thể du lịch gần 30 nước châu Âu chỉ với một visa.

Với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên du học châu Âu có cơ hội học thêm các ngôn ngữ khác do sự phong phú về ngôn ngữ ở nơi đây: tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý…

Chất lượng giảng dạy của các trường đại học châu Âu đã được công nhận trên thế giới thông qua các bảng xếp hạng học thuật nổi tiếng. Hệ thống tín chỉ ECTS cho phép sinh viên chuyển giao học phần dễ dàng tại các nước trong cùng khu vực. Ngoài ra, điều thuận lợi là thủ tục visa, hồ sơ du học các nước châu Âu khá đơn giản. Phần Lan là một trong những quốc gia có mức sinh hoạt phí thấp tại Châu Âu, với chi phí trung bình cần cho một du học sinh là khoảng 500 – 700 EUR/tháng. Nếu như có kế hoạch và thói quen chi tiêu tiết kiệm, các bạn có thể chỉ cần khoảng 300 – 500 EUR/tháng. Sinh viên quốc tế được cho phép làm thêm 20h/tuần tại Phần Lan. Các việc làm phổ biến tại đây thường là phục vụ trong quán cafe, trông trẻ, chăm sóc người già, giao báo, phụ bếp,…với mức lương khoảng từ 8 – 12 EUR/giờ. Để tìm công việc được thuận lợi nhất, các bạn sinh viên nên có gắng chuẩn bị cho mình một vốn từ tiếng Phần Lan nhất định. Đặc biệt, trong các kì nghỉ, bạn hoàn toàn có thể sang các nước “hàng xóm” của Phần Lan tại Châu Âu để làm việc và trải nghiệm.

Các trường Đại học tại Phần Lan thường có các câu lạc bộ, hội nhóm sinh viên hoạt động vô cùng sôi nổi. Bên cạnh đó, hội sinh viên Việt Nam tại Phần Lan cũng có những hoạt động thường xuyên, hỗ trợ rất tốt các du học sinh mới sang. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tham gia để có thêm trải nghiệm cũng như các mối quan hệ cho mình.

Tại Phần Lan, thời gian học trên lớp không nhiều, nhưng tài liệu đọc và tham khảo lại vô cùng lớn. Do đó, các bạn sinh viên cần cố gắng nỗ lực và chăm chỉ, tự tạo cho mình thói quen làm việc theo thời gian biểu để sắp xếp việc học, chơi và làm việc một cách tốt nhất.

Các bạn sẽ có phép tới 28 quốc gia Châu Âu một cách dễ dàng 


Bên cạnh đó, khi học tập tại Phần Lan, các bạn sẽ có phép tới 28 quốc gia Châu Âu một cách dễ dàng mà không cần Visa. Đây chính là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời không dễ dàng có được, giúp bạn mở mang hiểu biết của mình về các nền văn minh Châu Âu.

Một số chương trình du học định cư Châu Âu hấp dẫn nhất hiện nay:

- Học bổng Du học Hà Lan từ 30-70% học phí tại một số trường đại học khoa học ứng dụng tại như Đại học HAN, Đại học Stenden, Đại học Fontys, Đại học Amsterdam…
- Đa dạng học bổng du học với học phí thấp tại Anh: học bổng xuất sắc trị giá từ 10% đến 100% học phí, học bổng khuyến khích học tập trị giá từ 1.500 - 2.000 bảng Anh.
- Vừa học vừa làm có lương đến 300 triệu đồng/học kỳ ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn - dịch vụ tại Thụy Sỹ.
- Chương trình hỗ trợ học phí cho tất cả các bậc học cao đẳng, cử nhân, thạc sỹ tại Tây Ban Nha, sau khi được hỗ trợ học phí, sinh viên chỉ phải đóng số tiền từ 10 triệu đến 130 triệu đồng mỗi năm.

Ở đây người dân định cư Châu Âu  có mức sống cao và được đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện


Những ưu đãi chính sách khi định cư Châu Âu tại Phần Lan

Ở đây người dân định cư Châu Âu  có mức sống cao và được đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện mà không đắt đỏ, điều kiện việc làm tốt với hệ thống phúc lợi xã hội dồi dào.

Thu nhập bình quân đầu người là 25.739 USD/năm (khoảng 548 triệu VND), cao hơn so với mức bình quân của các nước nằm trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
Cùng với đó, 69% dân số Phần Lan trong độ tuổi 15-64 có việc làm – cao hơn so với mức trung bình của OECD là 66%. Lực lượng lao động nữ ở đây còn chiếm một con số lớn, với mức thu nhập chiếm 80% so với của nam giới.

Không những vậy, Phần Lan còn nổi tiếng với hệ thống phúc lợi xã hội đáng ghen tị khi định cư Châu Âu. Đất nước này có nhiều điều luật và trợ giúp xã hội nhằm đảm bảo cuộc sống cho những người thất nghiệp, người già và người nghèo.Bảo hiểm thất nghiệp của Phần Lan kéo dài lên đến 500 ngày, chế độ lương hưu và chăm sóc sức khỏe phổ cập ở đây được đánh giá là có chất lượng nằm trong số những nước tốt nhất.
Ví dụ cụ thể là ngoài “trợ cấp bồi thường” cho khoản tiền lương khi bạn vắng mặt, một gói trợ cấp khác có tên “ Trợ cấp chăm sóc đặc biệt” cũng được trao cho những phụ huynh nghỉ việc để chăm sóc con cái bị bệnh.

Phần Lan còn nổi tiếng với hệ thống phúc lợi xã hội đáng ghen tị khi định cư Châu Âu.


Nói về chế độ trợ cấp cho các gia đình nuôi con, ta không thể không nhắc đến Phần Lan. Nhằm kích thích sinh sản và cải thiện nền dân số già của mình, Phần Lan đưa ra rất nhiều chính sách để giúp đỡ cho những cặp vợ chồng muốn có con.Thời gian nghỉ phép có lương của các bậc cha mẹ ở Phần Lan kéo dài đến 18 tuần cho người mẹ và 9 tuần cho người bố. Bên cạnh đó họ còn có khoảng 26 tuần nghỉ chung trong khi vẫn hưởng đến 70-90% tiền lương.
Du học Phần Lan, chi phí thấp cơ hội định cư Châu Âu cao Du học Phần Lan, chi phí thấp cơ hội định cư Châu Âu cao Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 10 08, 2017 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã có những chia sẻ tuyệt vời, ngoài ra mình muốn chia sẻ đến bạn DV phiên dịch quốc tế. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, địa chỉ cung cấp phiên dịch đa ngôn ngữ, đa ngành nghề. Điểm lợi khi sử dụng DV phiên dịch tại A2Z: DV uy tín, chất lượng, tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, hoàn 100% chi phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung ............

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.