Đến Thụy Sỹ học quản trị du lịch khách sạn và cơ hội định cư Châu Âu


Sẽ là không ngoa khi nói “Thụy Sĩ chính là cái nôi sinh ra nền công nghiệp Quản trị du lịch khách sạn trên thế giới” và đây cũng là nơi dễ dàng tìm cơ hội định cư Châu Âu. Sẽ không tìm đâu được một César Ritz thứ hai – người được ngợi ca là “Vua của những nhà Quản trị Khách sạn và là nhà Quản trị cho những vị Vua”. Chuỗi khách sạn Ritz nổi tiếng xa xỉ, tiền thân của tập đoàn khách sạn Ritz - Carlton lẫy lừng khắp năm châu bốn biển chính là đứa con tinh thần của vị danh nhân này.

César Ritz đã trở thành huyền thoại trong ngành công nghiệp khách sạn, một vĩ nhân với khối sự nghiệp vô tiền khoáng hậu, chính là bởi sự nỗ lực làm việc không ngừng, khả năng sáng tạo vô hạn, sự tinh tế và tao nhã trong phong cách cảm thụ thẩm mỹ kết hợp với sự sang trọng đến tuyệt đối.  Những truyền thống và quy định khắt khe về sự hoàn hảo, tinh mỹ trong cung cách phục vụ của César vô tình đã trở thành thiết lập nên một bộ tiêu chuẩn cho ngành khách sạn và nhà hàng trên toàn thế giới.

Bằng cấp có giá trị trên toàn thế giới

Chính bởi truyền thống ấy mà các trường đào tạo ngành Quản trị du lịch khách sạn ở Thụy Sĩ đều hết mình hướng tới sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Ngay từ những ngày tháng đầu tiên, sinh viên đã được rèn luyện tỉ mỉ từng lời ăn tiếng nói, từng hành vi cử chỉ, dáng vẻ, trang phục... theo đúng chuẩn mực được đặt ra. Theo học ngành này tại Thụy Sĩ, sinh viên được đảm bảo trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực: Du lịch, Ẩm thực, Nhà hàng khách sạn. 

Sau tốt nghiệp bạn sẽ được làm ở vị trí quản lý trong các khách sạn lớn để định cư Châu Âu
 Các kiến thức lý thuyết đều được chắt lọc cẩn thận sao cho tân tiến và gần với thực tế nhất, và được phối hợp nhuần nhuyễn với thực hành, để sinh viên ra trường có thể sẵn sàng thẳng bước tiến đến những vị trí cao trong nền công nghiệp Du lịch khách sạn mà không gặp tình trạng bỡ ngỡ, thiếu kỹ năng mà sinh viên Việt Nam vẫn hay mắc phải.Thụy Sỹ là quốc gia có thế mạnh chuyên về đào tạo ngành Quản trị du lịch khách sạn, là cái nôi của nhiều nhà quản trị du lịch khách sạn nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, sau khi có tấm bằng tốt nghiệp danh giá tại đây, sinh viên sẽ dàng tìm công việc phù hợp ngay tại Thụy Sỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào. 

Sau tốt nghiệp bạn sẽ được làm ở vị trí quản lý trong các khách sạn lớn để định cư Châu Âu, thậm chí các đia điểm nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, hầu hết các trường đào tạo ngành quản trị khách sạn, du lịch đều có liên kết và là thành viên của các hiệp hội khách sạn, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình học tập tại đây cũng như tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

Chất lượng giảng dạy chuyên nghiệp

Học ngành quản trị Du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ, bạn được tiếp cận mô hình đào tạo linh hoạt giữa lý thuyết và thực hành cùng trang thiết bị, giáo trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Ngoài ra, học tại Thụy Sỹ bạn sẽ có cơ hội định cư Châu Âu. Học ngành Quản trị du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ, bạn sẽ có nhiều lựa chọn trường với số lượng trường đào tạo ngành này rất nhiều như: SHMS, HTMi, BHMS, Swiss IM&H , v.v…

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực liên quan đến dịch vụ khách hàng như: Quản lý khách sạn, du lịch, nhà hàng, các khu giải trí, quản lý các sự kiện thể thao, văn hóa, hội nghị, quản lý hàng không, các hãng vận tải, casino…và nhiều cơ hội việc làm liên quan đến marketing, quản trị nhân sự, hay truyền thông đại chúng…

Ngoài ra, học tại Thụy Sỹ bạn sẽ có cơ hội định cư Châu Âu.

Sự trú trọng đầu tư vào ngành Quản trị du lịch khách sạn của chính phủ

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp quan trọng của Thụy Sĩ. Năm 2013, ngành du lịch đã tạo ra 18.2 tỷ CHF từ lượng du khách du lịch quốc tế. Dự kiến lợi nhuận ngành du lịch sẽ tăng 7.4% và nước này sẽ thu hút khoảng 8.232.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Thụy Sĩ trong những năm tới. Năm 2024, có 13.362.000 lượng khách du lịch quốc tế đến tham quan, tạo ra khoảng 34.1 tỷ CHF, tăng 5.7%. 

Vì vậy, Ngành Du lịch và Khách sạn được coi là ngành công nghiệp không khói hàng đầu của Thụy Sĩ. Chính phủ nước này luôn có những chính sách đầu tư rất mạnh mẽ vào ngành công nghiệp mũi nhọn này nhằm ổn định và tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống vốn có của ngành. Chính vì vậy, hàng năm lượng sinh viên quốc tế học tập và nghiên cứu định cư Châu Âu tại các trường đại học của Thụy Sỹ chiếm hơn 40% tổng số sinh viên của nước này.

Hàng năm lượng sinh viên quốc tế học tập và nghiên cứu định cư Châu Âu 

Chương trình thực tập có hưởng lương và cơ hội định cư Châu Âu

Một năm học tại Thụy Sĩ chia thành 2 kỳ: một kỳ học lý thuyết tại trường và một kỳ đi thực tập được hưởng lương (Thời gian thực tập 6 tháng/năm sinh viên được trả lương khoảng 2000 CHF, sau khi trừ mọi khoản tiền ăn ở sinh hoạt còn tiết kiệm được 1.000 – 1.400 USD/tháng). Như vậy, sau khi ra trường các bạn đã có kinh nghiệm làm việc từ 1-2 năm và có thể sẵn sàng bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chương trình thực tập cũng chính là một phần giáo trình đặc biệt quan trọng của trường mà mọi sinh viên phải thực hiện để đáp ứng điều kiện nhận bằng. Đây cũng chính là lúc sinh viên áp dụng những gì đã học vào thực tế của việc quản lý nhà hàng, khách sạn tại Thụy Sỹ.

Một năm học tại Thụy Sĩ chia thành 2 kỳ: một kỳ học lý thuyết tại trường và một kỳ đi thực tập

Như đã nói bên trên, các trường Thụy Sĩ đều rất chú trọng phát triển kỹ năng thực tế cho sinh viên, vì vậy, sinh viên được yêu cầu tham gia các kỳ thực tập dài để tích lũy kinh nghiệm trước khi chính thức trở thành một nhà quản lý (một số trường yêu cầu sinh viên thực tập 6 tháng trong một năm). Đa số các trường về Du lịch Khách sạn ở Thụy Sĩ đếu có mối quan hệ đối tác với hàng trăm tập đoàn khách sạn, chuỗi nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp thế giới như ShangriLa, Hilton, Armani, Peninsula, Hyatt, IHG, Intercontinental,... nên sinh viên có cơ hội được làm việc tại những môi trường chuyên nghiệp và đẳng cấp từ khi còn ngồi ghế nhà trường, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ đó có thể mong đợi mức thu nhập cao hơn so với sinh viên học tại những nơi khác khi ra trường.


Không chỉ có điều kiện được học tập và làm việc thực tế trong những khách sạn, nhà hàng xa hoa bậc nhất thế giới và định cư Châu Âu, sinh viên còn có thể nhận được những khoản thu nhập hấp dẫn trong giai đoạn này. Mức lương thực tập của sinh viên năm trong khoảng 2,172 đến 2,450 CHF/ tháng, đồng nghĩa với việc các bạn có thể trang trải một phần cho kỳ học tiếp theo sau khi đã trừ đi các khoản sinh hoạt phí.
Đến Thụy Sỹ học quản trị du lịch khách sạn và cơ hội định cư Châu Âu Đến Thụy Sỹ học quản trị du lịch khách sạn và cơ hội định cư Châu Âu Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 10 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.