Làm thế nào để định cư tại Mỹ

Mỹ là quốc gia phát triển hàng đầu thế giới, luôn là một nước văn minh, đi đầu trong rất nhiều lĩnh vực. Do đó,định cư Mỹ luôn là ước mơ của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có thể đạt được ước mơ đó. Chiếc thẻ xanh tưởng chừng đơn giản nhưng có được nó thật sự không hề đơn giản một chút nào.
Thẻ xanh Mỹ là gì?
Thẻ xanh là giấy chứng nhận định cư ở Mỹ, mọi công dân muốn định cư ở Mỹ đều bắt buộc phải có thẻ này.
Thẻ xanh có hai loại: gồm thẻ xanh 2 năm (thẻ xanh có điều kiện) và thẻ xanh 10 năm ( thẻ xanh vĩnh viễn)
- Thẻ xanh 2 năm: đây là loại thẻ xanh cấp cho những người đang có quan hệ vợ/ chồng với người bảo lãnh hoặc cho người đầu tư theo dạng EB-5. Người muốn được cấp thẻ này phải đáp ứng hai điều kiện: một là phải là người đang có quan hệ vợ / chồng với người bảo lãnh hoặc thuộc diện nhà đầu tư EB-5; hai là không được phép rời Mỹ quá 6 tháng/ năm.
- Thẻ xanh 10 năm: là loại thẻ được cấp cho người sở hữu thẻ 2 năm sau khi thẻ của họ hết hạn.  Trong trường hợp, chủ thẻ vì lý do nào đó chưa thi nhập quốc tịch thì cứ sau 10 năm thì chủ thẻ xin gia hạn 1 lần để tiếp tục duy trì tình trạng thường trú nhân hợp pháp của mình và chủ thẻ diện này không được phép rời khỏi Mỹ liên tục quá 01 năm.
Ngoài ra, để chuyển sang thẻ xanh 10 năm nhằm duy trì tình trạng thường trú nhân hợp pháp của mình, bạn phải nộp đơn để xin xóa bỏ tình trạng cư trú có điều kiện trước 90 ngày tính từ ngày thẻ xanh 2 năm hết hạn kèm theo đó là các bằng chứng tương ứng nếu đương đơn đang tham gia vào chương trình đầu tư EB5.
Làm thế nào để có thể định cư ở Mỹ?
Đất nước cờ hoa là đất nước sở hữu nền kinh tế hùng mạnh nên lượng người muốn định cư ở Mỹ thật sự là nhiều vô kể. Có nhiều hồ sơ đã chờ đợi để duyệt sang Mỹ có thể lên đến mười năm nhưng chưa chắc có thể đặt chân lên mảnh đất này là một chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, xứ sở này sẵn sàng mở rộng chào đón rất nhiều vị khách phương xa đến định cư bằng việc ban hành nhiều chính sách ưu đãi. Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ diện xét duyệt để định cư của mình.
Có rất nhiều chính sách định cư ở Mỹ nhưng những chính sách phổ biến và dễ đạt được nhất là:
- Làm việc và định cư: chính sách này áp dụng cho nhiều nhân công, thợ thủ công lành nghề có thể dễ dàng định cư ở Mỹ.
- Du học và định cư: đây là dạng định cư áp dụng cho nhiều học sinh - sinh viên, người có nhu cầu, mong muốn theo học một trường từ tiểu học, trung học cho đến đại học và sau đại học.
- Đầu tư và định cư: đây là chính sách dành cho những nhà đầu tư, kêu gọi dòng vốn từ nước ngoài với số tiền đầu tư khoảng từ  500 nghìn đến 1 triệu đô- la Mỹ.
- Đoàn tụ gia đình: đây là chính sách dành cho những người có thân nhân, người trong gia đình đang định cư ở Mỹ, có liên quan mật thiết đến người bảo lãnh như vợ/ chồng, bố/ mẹ, con cái (có thể là con nuôi hoặc con ruột),...
Thời gian xét duyệt định cư Mỹ có thể mất khoảng bao lâu?
Theo diện EB-5 thì thời gian xét duyệt hồ sơ chỉ khoảng từ 10 đến 16 tháng nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và đáp ứng đủ các điều kiện cần có. Và 12,8 tháng đối với thẻ xanh 2 năm, 15,8 tháng đối với thẻ xanh 10 năm.
Việc định cư Mỹ luôn cần nhiều thời gian và công sức để đạt được thẻ xanh. Do đó, sử dụng dịch vụ của một công ty là một việc cần thiết. Tiết kiệm cho bạn thời gian, tiền bạc cũng như công sức.
Làm thế nào để định cư tại Mỹ Làm thế nào để định cư tại Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 21, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.