Làm thế nào để gia hạn thẻ xanh Mỹ

Cách gia hạn thẻ xanh Mỹ như thế nào là câu hỏi của rất nhiều người khi gần đến ngày hết hạn sử dụng của thẻ xanh. Khi hết hạn thẻ xanh, nếu chúng ta không xin gia hạn tiếp tục sẽ gây ra rất nhiều khó khăn, làm mất nhiều quyền lợi của chính bạn khi sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ. Dưới đây là những bí quyết để xin gia hạn thẻ xanh Mỹ!
Gia hạn thẻ xanh 10 năm bằng cách nào?
Nếu bạn sử dụng thẻ xanh trong vòng 6 tháng mà sắp hết hạn, chúng ta có thể làm đơn xin xét để được cấp thẻ xanh gia hạn trong vòng 10 năm. Bạn sẽ nộp đơn xin gia hạn thẻ xanh 10 năm theo mẫu I-90. Trường hợp bạn đã có thẻ xanh vĩnh viễn (loại thẻ xanh được gia hạn từ 2 năm lên 10 năm), chúng ta có thể xin cấp thẻ xanh 10 năm bằng cách thức đơn giản hơn đó là nộp trực tuyến.
Cách gia hạn thẻ xanh 2 năm
Nếu bạn đang định cư tại Mỹ với thẻ xanh có thời hạn 2 năm, nếu như hết hạn, chúng ta có thể phải trở về nước ngay lập tức theo lệnh trục xuất dành cho đối tượng nhập cư do sự ban hành của Sở di trú tại Mỹ. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu các thông tin để tiến hành gia hạn thẻ xanh của mình, tránh để hết thời hạn mà không kịp chuẩn bị gia hạn từ trước. Khi muốn gia hạn thẻ xanh 2 năm, chúng ta phải hoàn tất thủ tục nộp đơn gia hạn thẻ xanh trong thời hạn 2 năm I-751. Thủ tục gia hạn này ít gặp khó khăn là do chúng ta đã hoàn thành thủ tục gia hạn thẻ xanh 2 năm theo đúng quy định của Sở di trú Mỹ từ lúc mới vừa nhập cảnh.
Nếu bạn đang ở ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ thì làm sao gia hạn?
Nếu bạn đang sinh sống ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ mà đã đến thời kỳ hết hạn của thẻ xanh, bạn cũng sẽ không được cấp thẻ mới trước khi khởi hành. Trường hợp này, chúng ta cần phải liên hệ ngay với Lãnh sự quán của Mỹ gần nhất hoặc các văn phòng Sở di trú Mỹ trước khi muốn nộp thẻ xanh gia hạn trong 2 năm hoặc 10 năm. 
Nguyên nhân là do nếu thẻ xnah Mỹ đã hết hạn, đồng nghĩa với việc chúng ta đã mất hết quyền cư trú tại Mỹ, mất luôn cả quyền lợi của một thường trú nhân ở Mỹ, bạn phải gặp rất nhiều khó khăn khi xin việc, bạn cũng không được hưởng trợ cấp từ chính phủ… Đặc biệt, nếu thẻ xanh định cư Mỹ của bạn hết hạn trong lúc chúng ta đang ở bên nước ngoài. Lúc bạn trở về Mỹ, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ngay tại vị trí cửa khẩu an ninh.
IBID cung cấp dịch vụ gia hạn thẻ xanh Mỹ uy tín chuyên nghiệp
Tuy nhiên, để quá trình gia hạn thẻ xanh Mỹ được dễ dàng, bạn nên tìm hiểu rõ rang các thông tin về việc gia hạn cũng như nhờ sự giúp đỡ, tư vấn của các công ty, văn phòng di trú uy tín chuyên nghiệp.
IBID là văn phòng tư vấn di trú hàng đầu hiện nay ở Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực chuyên môn cao cùng kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong vấn đề di trú thì IBID sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề gia hạn thẻ xanh Mỹ cũng như giúp khách hàng chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục hồ sơ cho việc gia hạn thẻ xanh Mỹ giúp khách hàng dễ dàng sở hữu tấm thẻ xanh Mỹ 10 năm để có thể định cư tại Mỹ lâu dài
Làm thế nào để gia hạn thẻ xanh Mỹ Làm thế nào để gia hạn thẻ xanh Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 5 18, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.