DU HỌC ĐỊNH CƯ MỸ VỚI NHỮNG NGÀNH HỌC SÁNG TẠO ĐẦY HỨA HẸN

 
Du học Hoa Kỳ với những ngành học sáng tạo
Sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và ý thức muốn thỏa mãn đời sống tinh thần của con người đã tạo ra nhiều ngành sáng tạo đặc thù. Đó là những nghề đòi hỏi bạn phải có sự am hiểu về cuộc sống, tường tận về con người và gửi gắm những giá trị tốt đẹp đó thông qua âm thanh về hình ảnh. Những ngành học sáng tạo như: sản xuất phim, thiết kế đồ họa, kiến trúc, trang điểm… cũng là những ngành luôn được sẵn sàng trả lương cao. Dưới đây là những ngành học đòi hỏi sự sáng tạo nhưng sẽ rất có ích cho sự nghiệp cũng như vấn đề định cư tại Mỹ của bạn sau khi tốt nghiệp tại đây.

1.     Điện ảnh - Sản xuất phim

Điện ảnh Mỹ là tên gọi ngành công nghiệp điện ảnh của quốc gia này. Được ra đời ngay từ cuối thế kỷ 19, điện ảnh Mỹ đã nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những nền điện ảnh hàng đầu thế giới cả về số lượng và chất lượng phim.

Lựa chọn học ngành Điện ảnh tại Mỹ là một sự đầu tư tốt cho tương lai của các bạn. Như các bạn đã biết trung tâm điện ảnh nổi tiếng của thế giới chính là Hollywood của Mỹ, học tập tại đất nước này các bạn sẽ có cơ hội học hỏi những kỹ thuật diễn xuất, lên kịch bản cũng như phát triển ý tưởng để cho ra đời những tác phẩm hấp dẫn người xem; Khám phá công nghệ làm phim của Mỹ với quy mô và trang thiết bị hiện đại cùng những công nghệ tối tân giúp việc sản xuất trở nên nhanh, chính xác và hấp dẫn hơn. Nếu bạn hoàn tất một chương trình học về làm Film – Điện ảnh tại Mỹ, chắc chắn cơ hội làm việc sẽ rất rộng mở với các bạn trong tương lai.

Khi du học định cư Mỹ ngành Điện ảnh bạn sẽ có cơ hội làm quen với nhiều môn học chuyên ngành hấp dẫn như Đạo diễn; Kỹ thuật biểu diễn; Nghệ thuật diễn xuất trước ống kính; Nghệ thuật nói trên sân khấu; Hóa trang Sân khấu – Điện ảnh. Ngành học cung cấp cho bạn đầy đủ trình độ chuyên môn từ quay Film, xây dựng Film cho đến biểu diễn trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh.

Hiện trường dựng phim
2. Marketing

Công việc marketing đang được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn bởi cơ hội việc làm nhiều và lương thưởng luôn cạnh tranh cùng với sự hài lòng cao trong công việc. Trong xu thế toàn cầu hóa, hầu hết doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, tiếp thị lớn bởi đây chính là lực lượng giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường nhanh nhất, hiệu quả nhất, góp phần tạo nên sự thành công của công ty, doanh nghiệp.

Vì thế, những chuyên gia trong ngành marketing phải là những người thông minh, sáng tạo, biết tận dụng cơ hội quảng cáo và. Con đường sự nghiệp tiềm năng này dành cho những người có tài gây ấn tượng mạnh với mọi người, nổi bật nhờ trí thông minh đằng sau những hoạt động quảng cáo, đảm bảo rằng các công ty, doanh nghiệp sẽ tìm đến và có địa vị nhất định, tương ứng với mức lương nhận được của công việc này. Các giải pháp mang tính sáng tạo và phương pháp quảng bá thương hiệu độc đáo, đôi khi là kì quái có thể là những yếu tố cơ bản để thành công trong ngành này.

3. Kĩ thuật âm thanh

Âm thanh có vai trò rất đặc biệt trong quá trình truyền tải cảm xúc của con người. Vì thế, đội ngũ kĩ sư âm thanh nếu tay nghề không cao thì sẻ ảnh hưởng đến phần lớn các nghệ sĩ, diễn viên và diễn giả trên thế giới, gặp phải những rắc rối lớn.
Các kĩ thuật viên âm thanh có cơ hội lưu diễn cùng với các nhạc sĩ được yêu thích, giám sát các bản ghi trong phòng thu, hỗ trợ sản xuất phim và tham dự các sự kiện chính trị để đạt được sự cân bằng về âm thanh tốt nhất có thể trong từng bối cảnh. Thông qua sự kết hợp tinh tế của kĩ thuật và độ nhạy âm thanh, các chuyên gia âm thanh là bậc thầy về điều phối âm thanh, remix, làm rõ và khuyếch đại âm thanh trong mỗi show diễn.

4. Thiết kế đồ họa

Những người quan tâm đến ngành học thiết kế đồ họa luôn để lại dấu ấn cá nhân về tên tuổi của họ trong mỗi tác phẩm. Đặc biệt, họ luôn có sẵn những ý tưởng và sự sáng tạo để tạo nên những tác phẩm ấn tượng, mở rộng tầm nhìn của phương tiện truyền thông.
Những nhà thiết kế đồ họa có thể dành cả ngày để sáng tạo và trau dồi những kiểu dáng đẹp, những website tiên tiến, soạn thảo những album cover của những tên tuổi lớn hay quản lí việc thiết kế và nội dung hình ảnh của một tạp chí tên tuổi.
 
Ngành thiết kế đồ họa được nhiều du học sinh định cư Mỹ lựa chọn
Bất kể sự tập trung cụ thể của các nhà thiết kế đồ họa vào phần nào thì họ này đều đồng nhất ở khả năng giao tiếp thông qua hình ảnh và có tác động đáng kể thông qua sự hiểu biết toàn diện của họ về phong cách và thẩm mĩ trực quan.

5. Nghề trang điểm

Cuộc sống càng phát triển thì cũng kéo theo nhu cầu được làm đẹp của con người cũng vì thế mà tăng cao. Chúng ta không chỉ còn đơn thuần chỉ trang điểm xinh đẹp vào ngày cưới, ngày chụp ảnh kỷ yếu, tham gia sự kện hay show diễn thời trang nữa, mong muốn được làm đẹp hiện diện mỗi ngày trong cuộc sống. Chẳng ai có thể chê trách vì lý do bạn quá xinh đẹp cả. Có rất nhiều các Bloger nổi tiếng trên mạng xã hội đều lấy cảm hứng từ trang điểm mà đã làm nên sự thành công của họ. Thành công ở đây không chỉ đơn thuần là được nhiều người biết đến mà còn mang lại một nguồn thu nhập lớn cho những người trang điểm nổi tiếng.
Mỹ phẩm màu nước giờ đây không còn được nhiều người lựa chọn nữa. Hiện nay, các chuyên gia trang điểm chỉ cần chổi, phấn, son và mặt người (đôi khi là cơ thể) trong quá trình tác nghiệp. Các nghệ sĩ trang điểm luôn có những yêu cầu lớn trong ngành biểu diễn và đảm bảo luôn tập trung và đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới hàng ngày.

6. Kiến trúc

Kiến trúc là một ngành tập trung vào việc lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng các công trình dựa trên các yêu cầu về thẩm mỹ và chức năng yêu cầu. Các tòa nhà được xây dựng đôi khi không chỉ phục vụ mục đích chỗ ở mà còn có những lí do về đời sống tinh thần. Chính những công trình từ thời các Kim tự tháp cổ Ai Cập đến kiến trúc thời Phục hưng châu Âu đã tạo nhiều cảm hứng thiết kế cho những công trình đương đại.
Ngành kiến trúc hiện đại được định hướng bởi tham vọng cách tân và truyền cảm hứng cho những thay đổi. Các kiến trúc sư có quyền để cải thiện cuộc sống một cách mạnh mẽ khi thay đổi bộ mặt và khuôn mẫu xã hội.

7. Thiết kế game

Nếu người nào cho rằng ngành thiết kế game chỉ là công việc của những chàng trai tuổi teen nằm nhà và sáng tạo ra thì hãy suy xét lại nhé. Hiện nay, ngành thiết kế game phát triển với những trò chơi điện tử máy tính hiện đại như Nintendo, Wii hay đơn giản chỉ là sự tiến bộ của các trò chơi máy tính đời cũ. Kể từ khi hệ máy dùng để chơi game Playstation ra đời, đã là một thời gian quá dài đối với ngành thiết kế game.
 
Thiết kế game nằm trong số 1 trong 10 nghề lý tưởng nhất tại Mỹ 2015
Các nhà thiết kế game chịu trách nhiệm về việc hình dung, phác họa và sáng tạo các trò chơi máy tính và các sản phẩm có liên quan từ một mớ hỗn tạp. Họ được yêu cầu phải sử dụng thông suốt trí tưởng tượng, các kĩ năng quản lí dự án và con mắt của người nghệ sĩ để đảm bảo rằng họ sẽ tạo ra một sản phẩm mới lạ, khác biệt và không giống với bất cứ trò chơi nào đang có trên thị trường mang tính cạnh tranh toàn cầu ngày nay. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường, thị trường toàn cầu cho trò chơi máy tính và trò chơi trực tuyến dự kiến sẽ đạt mốc 82 tỉ đôla vào năm 2017.
Những gợi ý trên mong rằng sẽ là những thông tin cần thiết và thú vị cho ước mơ du học định cư Hoa Kỳ và lập nghiệp tại đất nước này của bạn.
DU HỌC ĐỊNH CƯ MỸ VỚI NHỮNG NGÀNH HỌC SÁNG TẠO ĐẦY HỨA HẸN DU HỌC ĐỊNH CƯ MỸ VỚI NHỮNG NGÀNH HỌC SÁNG TẠO ĐẦY HỨA HẸN Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.