Các loại thuế nằm trong chương trình EB-5 định cư Mỹ

Được cấp thẻ xanh, trở thành Thường trú nhân hợp pháp tại Hoa Kỳ cũng đồng nghĩa với việc nhà đầu tư EB5 phải chịu trách nhiệm và có nghĩa vụ chấp hành, tuân thủ mọi điều khoản trong luật pháp Mỹ. Như một doanh nhân bình thường trên lãnh thổ Hoa Kỳ, các nhà đầu tư vẫn cần phải tiến hành đóng các khoản thuế tương ứng theo quy định. Mỗi nhà đầu tư luôn phải chú ý đến tất cả các khoản thuế mình phải đóng khi nhận được thẻ xanh Mỹ
Có khá nhiều loại thuế tương ứng với từng trường hợp và điều kiện mà một nhà đầu tư cần phải hoàn thành. Chính vì sự phức tạp về các điều khoản thuế, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa chuẩn bị kịp tâm lý khi phải đóng nhiều loại thuế khác nhau.
Ngay khi thẻ xanh Mỹ có điều kiện được cấp, các nhà đầu tư EB5 sẽ được công nhận là Thường trú nhân và phải đóng các loại thuế sau theo luật pháp Hoa Kỳ:
– Thuế thu nhập toàn cầu.
– Kê khai chi tiết các hoạt động kinh doanh và thu nhập trên toàn thế giới.
– Thuế bất động sản, thuế cho tặng, thừa kế.
Rõ ràng, với nhiều loại thuế khác nhau như vậy, nhà đầu tư nước ngoài nào cũng muốn hạn chế tối đa khoản thuế phải đóng. Thông qua việc hoạch định thuế một cách cẩn thận và kỹ lưỡng, nhà đầu tư có thể giảm tối đa khoản thuế phải chi, đồng thời đạt được thu nhập ròng lớn nhất có thể.
Thuế thu nhập (bảo vệ tài sản)
Đối với tài sản tại Hoa Kỳ (chẳng hạn như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu…), nhà đầu tư nên cân nhắc thành lập một công ty TNHH để quyền sở hữu tài sản ở Hoa Kỳ trên danh nghĩa công ty được hợp thức hóa. Theo luật hiện hành, công ty TNHH có thể do quỹ ủy thác ở Hoa Kỳ hoặc hải ngoại quản lý và được quyền chuyển nhượng tài sản cho người thừa kế (trong trường hợp nhà đầu tư không may qua đời) mà không tốn chi phí chứng thực di chúc.
Thuế chuyển nhượng và cho tặng tài sản
Trước khi đầu tư định cư Mỹ, nhà đầu tư quốc tế nên thành lập một quỹ ủy thác vĩnh viễn (không thể hủy bỏ) ở nước ngoài mà không phải Mỹ để đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư cũng như người được ủy thác. Tài sản trong quỹ ủy thác này (từ lợi nhuận phân phối quỹ ủy thác và thu nhập cá nhân) sẽ được miễn thuế chuyển nhượng cũng như thuế cho tặng tài sản ở Mỹ.
Nếu không áp dụng hình thức quỹ ủy thác này, nếu nó là tài sản cá nhân trị giá hơn 5,34 triệu USD hoặc tài sản chung của hai vợ chồng với trị giá từ 10,68 triệu USD trở lên thì nhà đầu tư sẽ phải đóng thuế tương đương 40% giá trị tài sản.
Thuế đầu tư
Đối với các tài sản đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu,… việc đầu tư hàng năm có thể giúp miễn thuế thu nhập và cả việc báo cáo thuế nhờ vào chính sách bảo hiểm cổ phiếu riêng ở hải ngoại. Riêng với Puerto Rico (lãnh thổ của Hoa Kỳ) được miễn việc nộp báo cáo tài khoản ngân hàng và các khoản tài chính ở nước ngoài (với giá trị từ 10.000 USD trở lên).
Theo chiến lược thuế này, thu nhập đầu tư hàng năm được miễn thuế và không phải làm báo cáo thuế cho Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ (IRS) cũng như các khoản chi phí đi kèm.
Chính vì sự quan trọng về việc chấp hành các điều khoản nộp thuế, mỗi NĐT cần xây dựng một kế hoạch thuế và tài sản cụ thể, rõ ràng trước khi định cư Mỹ diện đầu tư. Một bản kế hoạch chi tiết, đầy đủ sẽ giúp NĐT:
– Giảm thiểu tối đa thuế phải đóng, giúp bạn tiết kiệm được hàng trăm ngàn USD tiền thuế.
– Không ảnh hưởng đến hồ sơ định cư của gia đình.
– Không xây dựng kế hoạch thuế và tài sản cũng đồng nghĩa với việc bạn đang làm từ thiện cho Bộ Tài Chính Mỹ.
Các loại thuế nằm trong chương trình EB-5 định cư Mỹ Các loại thuế nằm trong chương trình EB-5 định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 28, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.