Tìm hiểu visa B2 Mỹ

Visa B2 là gì?
Visa B2 là loại visa không di trú dành cho các cá nhân mong muốn đến Hoa Kỳ trong thời gian ngắn để du lịch hoặc điều trị bệnh.
Visa B-2 có thể còn được dùng với mục đích nghiên cứu tại Hoa Kỳ. Thông thường visa Du học chỉ giúp sinh viên tham gia các chương trình học toàn thời gian hoặc đào tạo nghề tại những trường được chứng nhận bởi Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS). Nhưng nếu một cá nhân đang du lịch tại Mỹ nhưng lại muốn tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn và không vì mục đích bằng cấp, và khóa học này ngắn hơn 18 giờ mỗi tuần, thì họ có thể được phép học theo diện Visa B-2. Một ví dụ đó là nếu một người đang du lịch lại Hoa Kỳ, và trong thời gian đó học muốn học 1 lớp dạy nấu ăn trong 2 ngày vì sự thích thú (không có ý định nhận bằng cấp), thì trường hợp này được phép theo diện visa B-2.
Visa B2 được cấp cho đối tượng nào?
Các đối tượng muốn đến du lịch tại Mỹ.
Các đối tượng muốn thăm bạn bè và người quen tại Mỹ trong thời gian ngắn.
Các đối tượng muốn đi Mỹ để chữa trị bệnh.
Người nước ngoài đến Mỹ để kết hôn với công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú dân, theo văn phòng lãnh sự quán và USCIS rằng sau khi kết hôn, các đối tượng sẽ phải rời Mỹ một thời gian, mặc dù mục đích cuối cùng là định cư.
Vận động viên không chuyên, nghệ sĩ,…sẽ tham gia các hoạt động tương ứng tại Mỹ và không nhận được bất kỳ trợ cấp nào.
Các đối tượng đến Mỹ để tham gia các hội nghị được tổ chức bởi các tổ chức xã hội.
Các đối tượng phụ thuộc của các thành viên người nước ngoài của các lực lượng quân đội Hoa Kỳ được giao nhiệm vụ tại Mỹ.
Các đối tượng phụ thuộc của người có Visa D hoặc B-1 đi cùng, hoặc người phụ thuộc của đối tượng không nhập cư với lý do không thuộc phạm vi phát sinh liên quan. Ví dụ, cha mẹ lớn tuổi của người giữ visa E.
Các cá nhân dự định đến Mỹ để nộp đơn xin gia nhập quân đội Hoa Kỳ và hưởng chế độ nhập tịch với các chính sách phúc lợi đặc biệt theo tiêu chuẩn của quân đội Hoa Kỳ
Quy trình nộp đơn xin cấp visa B-2 đòi hỏi sự chuẩn bị cẩn thận. Hồ sơ không phạm bất cứ lỗi nào là rất quan trọng trong lần đầu tiên, bởi vì sẽ khó khăn, nếu không kể bất khả thi, trong việc nhận visa B-2 nếu bị đánh trượt hoặc đã từng bị từ chối cấp visa trước đây. Các lỗi trong quá trình nộp đơn xin cấp visa B-2 có thể làm bạn vĩnh viễn không thể xin visa du lịch Hoa Kỳ được.
Điều kiện để được cấp visa B2
Để được cấp visa B2 thì hồ sơ của đương đơn phải chứng minh được những điều sau đây:
Mục đích chính đáng của người xin visa B2 khi nhập cảnh vào Mỹ: du lịch Mỹ (giấy mời của công ty du lịch (nếu có), chương trình, lịch trình tham quan chi tiết, địa điểm tạm trú khi du lịch tại đây, khả năng ngoại ngữ (nếu du lịch tự tú)…;thăm thân nhân (giấy mời của người thân tại Mỹ, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, mức nộp thuế hàng năm của người nhà tại Mỹ,…); công tác (phải có giấy mời của đối tác, lịch trình hội nghị, lịch hẹn,..)
Sự ràng buộc ở Việt Nam (điều này rất quan trọng). Bạn phải chứng minh được phải có sự ràng buộc ở Việt Nam khiến bạn phải mong muốn nhanh chóng quay về khi kết thúc xong lịch trình của mình. Sự ràng buộc ở đây là về tài chính, công việc, gia đình,…
Ngoài ra, tùy vào hồ sơ của mình mà người xin visa B2 có thể linh động hơn trong việc chứng minh mục đích đến Mỹ và sự ràng buộc chặt chẽ của mình tại Việt Nam.
Tìm hiểu visa B2 Mỹ Tìm hiểu visa B2 Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 28, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.