Luật di trú Canada mới nhất: Canada hủy visa 457

Việc làm cho người Úc
Thủ tướng Turnbull cho biết chính sách mới sẽ “rõ ràng, nghiêm ngặt, kiên quyết thực hiện các điều luật vì lợi ích quốc gia”. Ông cũng khẳng định thêm: “Các chương trình di trú chỉ nên hoạt động vì lợi ích thực sự của Úc –  Việc làm cho chính người dân Úc”.
Ngoài ra, Bộ Trưởng Bộ di trú Peter Dutton cho rằng chính phủ nên cắt giảm danh sách việc làm đối với thị thực hai năm. Hiện danh sách này đang ở ngưỡng 650 công việc có sẵn.
Ông Dutton cho biết sẽ có một cuộc đàm phán giữa chính phủ và những người đang sở hữu visa 457. Tuy nhiên, quyết định này chắc chắn sẽ chấm dứt sự cởi mở của chính sách nhập cư trước đó.
“Visa 457 cho phép lao động nước ngoài cư trú tại Úc trong 4 năm, thế nhưng bản chất thật sự của loại Visa này là Visa mở, và trong nhiều trường hợp, nó là tấm vé thông hành cho lao động nước ngoài định cư tại Úc”, Dutton nhấn mạnh. “Điều chúng tôi hướng tới là một loại visa lao động ngắn hạn có hiệu lựa trong khoảng hai năm, người lao động có thể xin xét gia hạn cho mỗi hai năm kế tiếp. Nhưng tôi xin khẳng định là nó không tạo điều kiện để công nhân nước ngoài định cư tại Úc như một công dân hợp pháp”.
Quyết định hủy bỏ này là sự kế tục của chính sách thắt chặt visa 457 vào tháng trước, khi chính phủ Úc tuyên bố sẽ cắt giảm các công việc liên quan đến ngành hàng thức ăn nhanh ra khỏi danh sách đăng ký nghề nghiệp của visa 457.
Những số liệu mới nhất từ ​​Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho thấy số lượng hồ sơ được cấp visa 457 có dấu hiệu giảm xuống. Đến tháng 9 năm 2016, con số này chỉ còn khoảng 95.758 hồ sơ Phần lớn người lao động được cấp thị thực đến từ Ấn Độ. Họ chiếm gần ¼ số hồ sơ được chấp thuận. Theo sau là người lao động đến từ Anh và Trung Quốc, số lượng lần lượt là 19,5% và 5,8%.
Quyết định này là điều phải làm
Nhà lãnh đạo phe đối lập Bill Shorten, người đã kêu gọi áp dụng các biện pháp hạn chế việc sử dụng lao động nhập cư đăng tải trên twitter cá nhân những câu từ đầy ẩn ý: “Thứ duy nhất Malcolm Turnbull muốn gìn giữ là chiếc ghế của ông ta”.
Ông Turnbull không đề cập rõ về việc chính sách này có chịu tác động bởi đảng cực hữu (One Nation) và thành công của đảng dân chủ hay không , thay vào đó, ông chỉ nói đơn giản rằng  “đây là quyết định của Chính phủ”.
Phát biểu trên đài phát thanh Sydney 2 GB, ông Turnbull phủ nhận các cáo buộc cho rằng chính sách này là kết quả từ áp lực của các phe cánh bảo thủ trong đảng. Ông khẳng định  “việc này không liên quan đến chính trị, nó là chính sách”.
Thượng nghị sĩ ngành Lao động – Penny Wong nói rằng, bà nghĩ  những cuộc thăm dò ý kiến đã khiến Turnbull đưa ra quyết định trên.
“Họ đã chỉ trích ngành lao động khi chúng tôi đưa ra những lo ngại về chương trình 457, khi chúng tôi nói rằng cần phải có nghiên cứu về thị trường lao động và thực sự công nhân đang bị bóc lột. Chúng tôi bị họ chỉ trích, bị những người lao động nhập cư thóa mạ”.
“Thật kỳ diệu, Malcolm Turnbull đã có một sự thay đổi mạnh mẽ. Tôi đoán rằng các cuộc thăm dò ý kiến ​​đã cho ông ta thấy Úc đang đối mặt với tình trạng thiếu việc làm nội địa. Quyết định hủy bỏ 457 này không còn phụ thuộc vào việc ông ta muốn hay không, đó là điều ông ta phải làm”. Penny Wong nhấn mạnh.
Trong bối cảnh việc bãi bỏ visa 457 gây xôn xao tại Úc, ở phía bên kia bán cầu, Tổng thống Mỹ –  Donald Trump đang có dấu hiệu sẽ ký một sắc lệnh nhắm đến công nhân nước ngoài. Tiêu chí “Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ” – ​​sẽ thay đổi cơ chế thị thực cấp cho người lao động có tay nghề cao. Nhà Trắng lên án các chương trình nhập cư hiện tại đang cắt giảm việc làm của nhân công Mỹ bằng cách sử dụng lao động nước ngoài với giả rẻ mạt.
Luật di trú Canada mới nhất: Canada hủy visa 457 Luật di trú Canada mới nhất: Canada hủy visa 457 Reviewed by Unknown on tháng 4 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.