Hướng dẫn định cư Hoa Kỳ


Bất cứ một cá nhân nào muốn định cư tại Hoa Kỳ thì đều bắt buộc phải có giấy phép được Dịch vụ Công dân và Định cư Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận trước khi nộp đơn xin visa định cư. Giấy phép đó phải do một người họ hàng đủ tiêu chuẩn hoặc chủ lao động tương lai nộp cho văn phòng của USCIS ở Hoa Kỳ. Cá nhân có giấy phép đã được chấp thuận và ngày ưu tiên hiện đang được thụ lý sẽ có đủ điều kiện để nộp đơn xin visa định cư hoặc visa không định cư tại Mỹ.
Dưới đây là bài viết hướng dẫn định cư Hoa Kỳ theo diện bảo hãnh.
Chuẩn bị hồ sơ bảo lãnh
Công dân việt nam khi muốn định cư ở Mỹ theo diện bảo lãnh bắt buộc phải nộp mẫu đơn I-130  thông qua hộp thư bưu điện ở Chicago của USCIS. Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ.
Thông tin hộp thư bưu điện của USCIS tại Chicago.
Nếu bạn gửi thư bằng cách thông thường:
USCIS P.O. Box 804625, Chicago, IL 60680-4107
Nếu bạn gửi thư bằng thư nhanh và gửi chuyển phát nhanh:
USCIS Attn: I-130 131 South Dearborn-3rd Floor; Chicago, IL 60603-5517
Để biết thêm thông tin về cách nộp Mẫu I-130 đến hộp thư ở Chicago của USCIS, truy cập trang web của USCIS địa chỉ uscis. Gov hoặc liên hệ với USCIS tại Hoa Kỳ thông qua số điện thoại 1-800-375-5283
Nộp phí định cư USCIS
Chính phủ Mỹ quy định tất cả các cá nhân được cấp visa định cư bắt buộc phải nộp Phí Định cư USCIS với số tiền là 220USD trước khi nhập cảnh vào Mỹ. Trong trường hợp chỉ cha mẹ nuôi tương lai có con cái sẽ nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo Thủ tục Nhận nuôi Trẻ mồ côi hoặc Thủ tục Hague, người nhập cư đặc biệt của Iraq và Afghanistan làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ, cư dân hồi hương và những người được cấp visa K được miễn phí định cư USCIS.
Việc nộp phí định cư USCIS có thể thực hiện trực tuyến thông qua các loại thẻ ghi nợ, tín dụng như Visa,…

Chuẩn bị hồ sơ Ngoại lệ
Nếu bạn cho rằng trường hợp của bạn xứng đáng được hưởng ngoại lệ thì bạn có thể yêu cầu Phòng Lãnh sự chấp nhận hồ sơ bằng cách chuẩn bị hồ sơ Ngoại lệ. Và yêu cầu của bạn sẽ được xem xét riêng.
Nếu bạn muốn nộp Mẫu đơn I-130 thì bạn cần phải liên hệ với Phòng Lãnh sự để yêu cầu xem xét về trường hợp ngoại lệ và bạn phải giải thích chi tiết về trường hợp của mình. Phòng Lãnh sự Mỹ sẽ chuyển yêu cầu xin ngoại lệ của bạn đến văn phòng USCIS – nơi có thẩm quyền đối với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. USCIS sẽ là cơ quan ra quyết định về việc hồ sơ của bạn đã trình bày có thuộc trường hợp ngoại lệ và đủ điều kiện để đảm bảo là trường hợp ngoại lệ theo đúng thủ tục chung của việc nộp hồ sơ hay không. USCIS sẽ công bố hướng dẫn về các trường hợp có thể đủ tiêu chuẩn là trường hợp ngoại lệ trên website uscis.gov của họ.
Các yêu cầu về sức khỏe của người muốn định cư Hoa Kỳ
Tất cả các cá nhân khi muốn nhập cảnh và định cư tại Mỹ đều phải tiến hành kiểm tra sức khỏe bởi một Bác sĩ được Đại sứ quán chỉ định. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn về cách lên lịch hẹn kiểm tra sức khỏe từ Đại sứ quán tại quốc gia mà bạn sinh sống
Thực hiện cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ
Nếu bạn đã có ngày hẹn phỏng vấn, bạn cần phải có mặt tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào đúng ngày và giờ đã hẹn. Bạn cần phải hiểu rõ các quy định về hạn chế an ninh tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ để không gặp bất cứ trở ngại hay cuộc điều tra nào từ phòng bảo vệ của Đại sứ quán. Ngoài ra bạn nên mang theo thư hẹn phỏng vấn và hồ sơ được yêu cầu cho loại visa mà bạn xin cấp đến cuộc phỏng vấn.


Hướng dẫn định cư Hoa Kỳ Hướng dẫn định cư Hoa Kỳ Reviewed by Unknown on tháng 4 02, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.