Luật bảo lãnh định cư mỹ

Theo luật định cư (di trú) một người muốn định cư Mỹ sẽ được cấp visa định cư Mỹ (trở thành thường trú nhân ngay khi đặt chân đến Mỹ) nếu họ nằm trong các diện sau:
Chương trình đầu tư định cư Eb - 5 (500.000 USD/suất và được bảo lãnh vợ/chồng và các con dưới 21 tuổi chưa lập gia đình). Thời gian để người muốn định cư Mỹ được cấp visa kể từ ngày xúc tiến hồ sơ khoảng 2 năm.
Người có quan hệ ruột thịt (Immediate relatives) như cha mẹ, vợ/chồng, con cái, anh chị em ruột của người có quốc tịch hoặc thường trú nhân Mỹ. Những người được bảo lãnh theo diện này sẽ nhận được thẻ xanh vĩnh viễn (10 năm) ngay khi đặt chân đến Mỹ.
Theo luật định cư Mỹ, đây là loại visa cho phép bạn ở tạm thời tại Mỹ với thời gian ghi rõ trong visa. Bạn sẽ phải rời Mỹ trước ngày hết hạn của visa.

Visa B-1: đây là loại visa kinh doanh và loại dành cho người đến Mỹ để dự các chương trình hội thảo, gặp gỡ đối tác, ký kết giao thương, tìm hiểu thị trường với công ty có trụ sở tại Mỹ. Thông thường, visa B1 có thời hạn 1 năm và được nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần và mỗi lần ở Mỹ không quá 6 tháng.
Visa B-2: Đây là loại visa ngắn hạn dành cho những người muốn đến thăm bạn bè, họ hàng thân thuộc. Visa B-2 cũng được áp dụng cho công dân nước ngoài đến Mỹ để chữa bệnh khi người đó có giấy giới thiệu của bác sĩ, bệnh viện và trong giấy giới thiệu chữa bệnh tại này cũng cần ghi rõ thời gian chữa bệnh là bao lâu. Thời hạn của visa là 6 tháng và người sở hữu visa B2 được nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần
Visa C: Đây là loại visa du lịch; nó cấp cho người đi du lịch tại một quốc gia khác, tuy nhiên trên đường đi hoặc về muốn ghé thăm Mỹ. Thời hạn của loại visa này là 1 tháng và visa C là loại visa không được gia hạn khi đã hết hạn.
Visa E-1 và E-2: Đây là visa được cấp cho nhà đầu tư thương mại vào thị trường Mỹ. Visa E1, E2 là loại visa được cấp riêng cho những công dân thuộc các nước đã ký hiệp ước thương mại với Mỹ như Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật, Nga…
Visa F-1: Visa được cấp cho du học sinh. Để có được visa F-1 visa du học sinh, ngoài việc gia đình của du học sinh muốn định cư Mỹ phải chứng minh về nguồn tài chính tốt thì du học sinh muốn định cư Mỹ phải có khả năng tiếng Anh tối thiểu tuỳ theo yêu cầu của từng trường hoặc su học sinh muốn định cư Mỹ phải tham gia học tiếng Anh tại Mỹ để nâng cao khả năng tiếng Anh hoặc du học sinh này nằm trong chương trình trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia từ cấp trung học trở lên.
Visa H (Temporary Worker): Đây là loại visa cấp cho người được thuê làm việc có thời hạn tối đa là 3 năm hoặc học việc thời hạn tối đa là 2 năm tại các nông trại; đồng thời, visa này cũng sẽ cấp cho người đi kèm như vợ/chồng và con cái.
Visa R-1 (Religious Worker): Đây là visa đặc biệt dành cho các trường hợp riêng biệt như những nam nữ tu sĩ hay các chuyên viên làm việc cho các tổ chức tôn giáo như nhà chùa, các trường học về tôn giáo, nhà thờ, hoặc các cơ quan truyền giáo, học viện tôn giáo hoặc cho các tổ chức tôn giáo phi lợi nhuận. Để được cấp visa R-1, người muốn định cư Mỹ theo diện visa R1 cần có giấy chứng minh và xác nhận là thành viên 2 năm liên tục của cơ quan tôn giáo hoặc nếu người muốn định cư Mỹ làm làm việc toàn thời gian cho cơ quan này; đồng thời cơ quan này phải chứng minh có đủ ngân quỹ để trả lương cho người muốn định cư Mỹ.
Luật bảo lãnh định cư mỹ Luật bảo lãnh định cư mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 03, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.