NHỮNG LÝ DO NÊN ĐỊNH CƯ CANADA

Sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền và ban hành sắc lệnh nhập cư mới là một rào cản lớn đối với những người muốn định cư tại Mỹ. Vì vậy có nhiều người đổi ý định muốn định cư Canada, vì Canada là một nước có chính sách nhập cư dễ hơn Mỹ, điều kiện phát triển lại không thua kém nước Mỹ. Vậy tại sao chúng ta lại không định cư Canada năm 2017? Bài viết này sẽ cho bạn hiểu hơn về những lý do mà bạn nên định cư ở Canada.
Định cư Canada

1 - Mức sống ổn định
Canada liên tục trình bày điểm số cao về chỉ số chất lượng cuộc sống của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD. Thu nhập trung bình của một hộ gia đình điều chỉnh thuần là 28.194 đô la Canada tại Canada, cao hơn mức trung bình của OECD là 23.047 đô la Mỹ mỗi năm và tuổi thọ là 81 năm, cao hơn một năm so với mức trung bình của OECD là 80 năm.
 2 - Thị trường lao động
Canada đứng ở vị trí cao trên thị trường lao động của OECD với 72,5% các cá nhân trong độ tuổi từ 15-64 được tuyển dụng (so với 67,3% ở Hoa Kỳ) vào năm 2013. Canada tiếp tục thu hút được những người mới đến. Từ nay đến năm 2021, hàng triệu việc làm được dự kiến ​​sẽ không được hoàn thành tại Canada. Những thiếu hụt lao động dự kiến ​​này có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn cho những người mới đến.
3 - Chăm sóc sức khoẻ
Người Canada rất tự hào về hệ thống chăm sóc sức khoẻ của họ, và có lý do chính đáng. Công dân và những người định cư Canada  được hưởng quyền tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do chính phủ tài trợ để bảo đảm các dịch vụ cần thiết về mặt y tế bất kể mức thu nhập.
Dịch vụ y tế hiện đại

4 – Cảnh đẹp thiên nhiên
Canada là một quốc gia đa dạng về địa lý và có một số địa chất đẹp nhất trên thế giới. Từ dãy núi Rocky gồ ghề đến bờ biển Đại Tây Dương tuyệt vời - bưu thiếp, vùng đồng cỏ phẳng lặng và vô số rừng, hồ và sông giữa Canada, là điểm khám phá mới cho những người yêu thiên nhiên. Nhiều người định cư Canada chỉ vì nơi đây có nhiều cảnh đẹp, họ muốn sống hòa mình với thiên nhiên
Bờ sông Toronto: Địa điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng từ tòa tháp CN Tower cao 533 mét của Canada, sân vận động thể thao Rogers Center hay những tháp tài chính xung quanh, bạn cần tới hồ Ontario . Tại đây có tour cho du khách muốn ngắm đường chân trời của thành phố, bến du thuyền và những đảo nhỏ ở xung quanh
Bờ sông Toronto

Thác Niagara:
 Đây là cụm thác bao gồm 3 ngọn thác khác nhau, nằm giữa biên giới của Canada và Mỹ. Thác Houseshoe là nổi tiếng nhất. Bạn chỉ cần mất 1 giờ đi từ Toronto, Canada để chiêm ngưỡng những ngọn thác này
Vườn Quốc gia Sirmilik: Nằm tại vùng lãnh thổ Nuvavut - Cực Bắc của Canada, Vườn Quốc gia Sirmilik rộng 22.000 km2 được tạo thành từ những dòng sông băng, núi non hùng vĩ, vịnh hẹp và nhiều thung lũng. Từ tháng 4 tới tháng 6 là khoảng thời gian thích hợp để chiêm ngưỡng núi băng.
Kênh Rideau: Đây là con kênh lịch sử được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, bao gồm hệ thống hồ, sông ngòi, kênh rạch trải dài 202 km từ Kingston tới Ottawa. Vào mùa đông, một đoạn dài 7,8 km của kênh Rideau đóng băng, nên được biến thành sân trượt băng.
Phố cổ Quebec: Được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, di tích lịch sử của thành phố Quebec là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận mang đậm dấu ấn thời thuộc địa. The Upper Town được xây dựng trên vách đá, bao gồm nhiều nhà thờ, tu viện, cung điện
 Điểm số cao trong sạch sẽ môi trường của chúng tôi so với các nước công nghiệp hoá khác cũng làm cho đất nước hấp dẫn. 89 phần trăm dân số hài lòng với chất lượng nước của họ, nhiều hơn trung bình của OECD là 84 phần trăm.
Phố cổ Quebec

5 - Một nơi an toàn để sống
Tỷ lệ tội phạm trên toàn quốc của Canada thấp hơn nhiều nước OECD khác. Tỷ lệ giết người đã giảm dần kể từ năm 1975 và 1,73 vào năm 2011. Tỷ lệ này là khoảng một phần ba của tỷ lệ Hoa Kỳ (4.80). Tỷ lệ tội phạm bạo lực thường cao hơn ở các trung tâm đô thị lớn của Tây Canada.
 6 - Giáo dục
Tiếp cận giáo dục là một ưu tiên ở Canada. Giáo dục tại các trường công lập là miễn phí cho sinh viên trên cả nước, lên đến lớp 12. 88 phần trăm người lớn tuổi từ 25-64 đã đạt được bằng cấp trung học, cao hơn nhiều so với mức trung bình của OECD là 74 phần trăm. Sinh viên trung bình đạt được 527 điểm trong môn Đọc đọc, Toán và Khoa học trong Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế của OECD, cao hơn mức trung bình của OECD là 497; Làm cho Canada trở thành một trong những nước có nền giáo dục tốt nhất của OECD.

7 - Chương trình xã hội
Canada quan tâm đến cư dân của mình. Ngoài việc tiếp cận với chăm sóc sức khoẻ miễn phí và giáo dục công cộng, Canada cung cấp nhiều chương trình xã hội bao gồm bảo hiểm thất nghiệp cho các cá nhân bị sa thải việc làm, phúc lợi xã hội cho những người không thể tự lo cho bản thân và không thể làm việc, trợ cấp chăm sóc trẻ và tuổi già Lương hưu, để tên một vài.

8- Một xã hội đa văn hóa
Canada đánh giá sự đóng góp của người nhập cư và bao gồm tất cả các nền văn hoá và tôn giáo. Chủ nghĩa đa văn hóa ở Canada là niềm tin rằng người ta có thể cảm thấy thuộc về Canada mà không phủ nhận văn hoá tổ tiên của họ. Canada được xếp hạng trong số các nước hàng đầu thế giới về hội nhập di dân.
Lá phong biểu tượng của sức mạnh, văn hóa, lịch sử
Biểu tượng của Canada là lá phong - tượng trưng cho sức mạnh, văn hóa và lịch sử lâu đời của quốc gia này. Lá phong được chính thức coi là biểu tượng của Canada từ đầu thế kỷ 18. Sau đó nó xuất hiện rộng rãi trên Quốc kỳ, đồng xu và cả huy chương của Canada. Các biểu tượng khác của quốc gia này cũng khá nổi tiếng là con hải ly, con ngỗng Canada, vương miện, cột gỗ…
Lá phong- biểu tượng của Canada

Thừa nhận kết hôn đồng tính
Quốc gia này có rất nhiều các chính sách xã hội nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân như: chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chính sách thuế để phân loại giàu nghèo, cấm án tử hình, nỗ lực mạnh mẽ để hạn chế nghèo đói, kiểm soát chặt chẽ súng và vũ khí, thừa nhận kết hôn đồng tính… Đây chính là những chính sách để khẳng định sự khác biệt của Canada với cường quốc láng giềng là Hoa Kỳ.
T’sasala là điệu nhảy truyền thống

Về mặt lịch sử và văn hóa, Canada chịu ảnh hưởng khá nhiều của văn hóa và truyền thống của nước Anh, nước Pháp và cả thổ dân bản địa. Thông qua ngôn ngữ, nghệ thuật và âm nhạc, các dân tộc thổ dân tiếp tục có ảnh hưởng đến bản sắc Canada. Và điệu nhảy T’sasala truyền thống chính là một trong những nét văn hóa nổi tiếng của Canada. Từ những đứa trẻ nhỏ cũng đã được luyện tập và biểu diễn điệu nhảy hoang dã này.
Còn tại Québec lại là nơi mang đậm nét bản sắc mạnh hóa của người nói tiếng Pháp,phân biệt với văn hóa Canada Anh ngữ.
Sản phẩm văn hóa Canada được ưa chuộng tại nhiều quốc gia
Mặc dù Canada chịu ảnh hưởng bởi nền văn hóa nguyên thủy và truyền thống của Anh và Pháp, song ngôn ngữ, nghệ thuật, âm nhạc của họ vẫn có những bản sắc riêng rõ nét. Nền công nghiệp âm nhạc Canada được sản xuất bởi các nhà soạn nhạc, các nhạc sỹ và các đoàn nhạc danh tiếng. Vì thế, nhiều sản phẩm văn hóa của Canada đã rất thành công ở Mỹ và khắp quốc gia trên thế giới.


NHỮNG LÝ DO NÊN ĐỊNH CƯ CANADA NHỮNG LÝ DO NÊN ĐỊNH CƯ CANADA Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 30, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.