Định cư Quebec theo diện tay nghề một cách dễ dàng


Chương trình định cư Quebec diện tay nghề là một chương trình di dân dựa trên điểm số của Canada. Những điểm số này sẽ được thưởng theo những yếu tố về vốn nhân lực khác nhau, bao gồm lĩnh vực đào tạo của ứng viên. Theo thời gian, chính phủ Canada sẽ đánh giá số điểm thưởng theo lĩnh vực đào tạo, đồng thời thay đổi theo thị trường lao động khu vực. Theo đó, trong danh sách mới này, những cá nhân có bằng cấp trong một số lĩnh vực như khoa học máy tính, kỹ sư máy tính, kế toán, bên phiên dịch, nghiệp vụ tài chính ngân hàng sẽ được cộng thêm nhiều điểm hơn hẳn so với trước đây.

Định cư Quebec tại Canada diện tay nghề: Tăng điểm cho những ngành nghề mới

Ngày nay, việc tìm kiếm một môi trường sống chất lượng tốt khá phổ biến. Canada là một quốc gia hiện đại được nhiều người lựa chọn. Việc tìm hiểu kỹ thông tin, giấy tờ và thủ tục là một điều cần thiết. Định cư Quebec tại Canada theo diện tay nghề  và những điều cần biết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.Chương trình định cư tay nghề Canada dựa trên khả năng họ có thể ổn định cuộc sống về kinh tế tại Canada. Theo chương trình này, đương đơn có kỹ năng tay nghề phù hợp có thể được di dân sang Canada theo dạng thường trú nhân. Vợ/chồng và tất cả con cái phụ thuộc đều được đi theo đương đơn chính.

Chương trình định cư Quebec diện tay nghề là một chương trình di dân dựa trên điểm số 


Mỗi thí sinh làm việc trong lĩnh vực này có thể được thưởng thêm đến 16 điểm. Nếu theo chính sách gần đây nhất, một ứng viên độc thân hợp lệ cần 49 điểm (những ứng viên đi cùng bạn đời cần 57 điểm). Theo chính sách mới này, ứng viên làm việc thuộc lĩnh vực kể trên sẽ được tăng thêm khoảng 30% số điểm.
Mặc dù những ứng viên đủ điều kiện định cư Quebec diện tay nghề sẽ trở thành công dân Canada vĩnh viễn, có quyền tự do đi lại và quyền lao động ở đây, ứng viên còn được yêu cầu ngay từ đầu phải có ý định định cư ở Quebec. Nhiều ứng viên định cư Quebec diện tay nghề chọn ở lại Quebec và trở thành cư dân của một trong những tỉnh đông dân, đa dạng thành phần dân cư và năng động nhất của Canada.

Nhiều ứng viên định cư Quebec diện tay nghề chọn ở lại Quebec


Đa số những người mới đến Quebec sẽ chọn định cư ở khu vực Greater Montreal. Montreal là địa điểm được tạp chí The Economist bình chọn thành phố “đáng sống” đứng thứ hai trên thế giới và cũng là thành phố lớn thứ hai của Canada. Bên cạnh tiếng Pháp là ngôn ngữ chủ yếu ở Quebec, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là ở Montreal và những khu vực lân cận. Nhờ vào một hệ thống bài bản các khóa học ngôn ngữ do chính phủ tài trợ, những người nhập cư mong muốn học tiếng Pháp và hòa nhập xã hội Quebec dễ dàng hơn sẽ có cơ hội học miễn phí.

Theo luật sư David Cohen, chính phủ Quebec sẽ xem xét sửa đổi các chương trình sao cho phù hợp. Tuy nhiên, việc số điểm thưởng tối đa cho một ứng viên thuộc danh sách lĩnh vực đào tạo là 16 điểm cho thấy những thay đổi lớn trong chương trình có thể không được thực hiện.

Chính phủ có thể mở chương trình theo các quy định tương tự như đã được áp dụng từ tháng 4 năm 2014, hoặc các quy định có thể tiếp tục thay đổi. Dù điều này có thể xảy ra trong tương lai, nhưng một điều chắc chắn rằng trong năm nay chính phủ Quebec sẽ không chuyển chương trình thành hệ thống Entry Express – như cách chính phủ liên bang đã thực hiện.

Ngành nghề liên quan lĩnh vực Công nghệ thông tin có số điểm được tăng lên nổi bật

Những lĩnh vực trong danh mục đào tạo trên đem đến cho bạn cái nhìn sơ lược về các thành phần dân cư định cư Quebec đang tìm kiếm. Theo đó, ngành nghề liên quan lĩnh vực Công nghệ thông tin có số điểm được tăng lên nổi bật và đây cũng là thông tin tuyệt vời dành cho các ứng viên tiềm năng với khả năng đào tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Diện tay nghề định cư Quebec Canada có 2 loại visa:

Federal Skilled: tay nghề liên bang
Experience Class: diện có kinh nghiệm làm việc tại Canada
Diện Federal skilled dựa trên phương thức tính điểm. Hiện nay, mức điểm tối thiểu cần có là 67 điểm. Đương đơn phải thỏa mãn một số yêu cầu nhất định về nghề nghiệp, bằng cấp, độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ Anh/Pháp ngữ và khả năng thích nghi với cuộc sống định cư Quebec Canada.

Trình độ Anh/Pháp ngữ và khả năng thích nghi với cuộc sống định cư Quebec Canada


Đương đơn đủ điều kiện nộp hồ sơ định cư theo diện tay nghề tại Canada khi thỏa mãn các điều kiện sau:
Điều kiện tiên quyết:
Đương đơn đã có sắp xếp được nhận vào làm việc tại Canada, hoặc
Đương đơn có tay nghề và kinh nghiệm làm việc toàn thời gian ít nhất 1 năm trong vòng 10 năm trở lại đây theo các ngành nghề đang cần bên dưới.
Đương đơn phải có:
a.    Ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc liên tục toàn thời (hoặc bán thời tương đương) trong 10 năm trở lại đây, và
b.    Kinh nghiệm làm việc phải thuộc kỹ năng nhóm O (các ngành quản lý) hoặc nhóm A (ngành nghề chuyên nghiệp) hoặc nhóm B (các ngành thợ nghề) theo danh sách phân loại nghề nghiệp quốc gia.
Theo danh sách những nghề nghiệp mới của chương trình định cư Quebec diện tay nghề, các ngành nghề mũi nhọn sẽ bao gồm: khoa học máy tính, kĩ sư máy tính, kế toán, biên phiên dịch và nghiệp vụ tài chính ngân hàng.


Định cư Quebec theo diện tay nghề một cách dễ dàng Định cư Quebec theo diện tay nghề một cách dễ dàng Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.