Điểm thu hút du học sinh định cư Canada tại Toronto

Toronto áp dụng luật định cư của Canada, cho phép sinh viên ở địa phương lại làm việc đến 3 năm kể từ ngày khi tốt nghiệp. Trong thời gian này, việc sinh viên đầu quân cho các công ty, doanh nghiệp tại Canada là hợp pháp và không bị bất cứ giới hạn nào ràng buộc. 3 năm là thời gian tối đa mà mỗi sinh viên được ở lại, còn thời gian cụ thể cho từng trường hợp sẽ được căn cứ theo lộ trình học. Đặc biệt, khi theo học tại các trường cao đẳng/ đại học có uy tín cao tại Toronto, cơ hội tìm được việc làm và định cư sau tốt nghiệp của sinh viên du học Canada theo vùng miền là gần như tuyệt đối!

Đôi nét về Toronto nếu muốn định cư Canada

Toronto nằm ở Đông Nam Canada, là thủ phủ tỉnh Ontario – tỉnh lớn thứ hai Canada. Thành phố nằm phía bắc hồ Ontario. Dân số hơn 5 triệu người (2002). Về dân số, nó là thành phố lớn nhất Canada và là thứ 5 Bắc Mỹ (sau Mecixo City, Los Angeles, New York và Chicago). ¼ dân số Canada sống trong khu nội thành với bán kính 160km. Tên gọi “Toronto” bắt nguồn từ ngôn ngữ thổ dân Huron, có nghĩa là nơi gặp gỡ. Người bản địa sinh sống tập trung ở Toronto từ sau kỷ Băng hà cuối cùng. Thế kỷ XVII, thổ dân bắt đầu mở cửa buôn bán với người Pháp. Thế kỷ XVII, Pháp thiết lập các thương điếm ở Toronto. Năm 1763, Toronto rơi vào tay kiểm soát của người Anh. 30 năm sau, khi thành phố (lúc đó có tên là Fork York) được bắt đầu xây dựng, cộng đồng cư dân thành thị đầu tiên đã được hình thành tại đây và ngày càng phát triển đến năm 1834 với dân số 9.000 người, hợp thành thành phố Toronto.

Toronto áp dụng luật định cư Canada

Toronto mang đặc trưng khí hậu lục địa ẩm, được biết đến với một mùa hè ấm, ẩm và một mùa đông lạnh. Tuy nhiên, so với các vùng khác của Canada thì khí hậu nơi vẫn có phần ấm hơn. Thành phố Toronto nằm sát hồ, trải qua bốn mùa riêng biệt, chênh lệch nhiệt độ giữa các ngày là đáng kể, còn biên độ nhiệt giữa ngày đêm thì khá thấp. Vì Không gian đô thị được vây quanh bởi nhiều tòa nhà cao tầng và dân cư đông đúc nên nhiệt độ về đêm ở trung tâm Toronto quanh năm đều ấm hơn các khu vực xung quanh. Đặc biệt, vào 2 mùa xuân và hè, thành phố sẽ trở nên mát mẻ do nhận được một lượng gió thổi từ hồ. Do ảnh hưởng thủy vực nên một số khu quy mô nhỏ tại Toronto thỉnh thoảng sẽ xảy ra các hiện tượng sương mù, tuyết hiệu ứng hồ và trễ mùa.

Tỉnh Ontario hiện đang có hơn 100,000 sinh viên du học Canada và 25% trong số đó chọn học tập tại các trường đại học và cao đẳng tại Toronto. Tại Canada, Toronto cũng là một trong 3 thành phố lớn nhất cùng với Montréal (tỉnh Quebec) và Vancouver (tỉnh British Columbia). Tổng số dân của các thành phố này cộng lại đã hơn 10 triệu người, chiếm gần 1/3 dân số Canada (theo Toronto.Ca).
Toronto là một đô thị nằm trên bờ phía bắc của Hồ Ontario, được người Anh thành lập vào thế kỷ thứ 18. Đây là cái tên liên tục có mặt trong bảng xếp hạng “thành phố đáng sống” của Canada và thế giới. Dân số tại đây hiện đang chạm mốc 6 triệu người.

Đặc biệt, Toronto dẫn đầu trong việc áp dụng chính sách đa văn hóa của chính phủ Canada. Do đó khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bắt gặp đến 3 phố Tàu (Chinatown) khác nhau, hình ảnh nước Ý thu nhỏ (Little Italy) và bản sao của các khu phố Hy Lạp ngay giữa lòng “xứ sở lá phong” (Greektown). Không chỉ là trung tâm văn hóa, Toronto còn là trung tâm kinh tế chính của đất nước Canada. Bên cạnh đó, “vùng đất hứa” này còn có nhiều ưu thế vượt trội để giữ vị trí quán quân trong lòng hàng ngàn sinh viên quốc tế.

Tỉnh Ontario hiện đang có hơn 100,000 sinh viên du học định cư Canada 

Toronto – Đầu tàu kinh tế của Canada và Châu Mĩ

Toronto là một trung tâm quốc tế lớn cho các doanh nghiệp và tài chính. Đây được coi là thủ đô tài chính của Canada. Thành phố tập trung rất nhiều các ngân hàng, công ty môi giới, dịch vụ và các sàn giao dịch chướng khoán. Thành phố luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng, cụ thể:
Xếp thứ 4 là thành phố của PWc cho cơ hội học tập trong năm 2014
Xếp thứ 9 trong 54 trung tâm tài chính toàn cầu năm 2013 do tạp chí Banker bình chọn
Xếp thứ 14 trong 83 thành phố là Trung tâm tài chính hàng đầu thế giới theo chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu (Global Financial Centers Index) thực hiện.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tự hào là một trong những nơi tập trung lớn nhất các trụ sở của các công ty tài chính trên thế giới. Với hơn 245.000 người làm việc trong lĩnh vực này, Toronto là trung tâm tài chính lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ sau New York và Chicago. Lao động trong ngành dịch vụ tài chính tại Toronto chiếm 64% của Ontario và 31% của Canada (Nguồn: Thống kê Canada, Điều tra lực lượng lao động, 2013).Toronto là một trong những thành phố lớn nhất Canada và đồng thời cũng là “ngôi nhà chung” của hơn 25,000 sinh viên quốc tế học tập cũng như định cư Canada. Những thông tin về giáo dục, văn hóa và đời sống xã hội này sẽ giúp mọi người rõ hơn về cuộc sống du học và định cư  Canada tại Toronto.

Giúp mọi người rõ hơn về cuộc sống du học và định cư  Canada tại Toronto.


Sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn

Toronto là một nơi hoàn hảo cho những cuộc dạo chơi, thăm thú cảnh đẹp từ thiên nhiên đến kiến trúc. Nhiều địa danh nổi tiếng của Canada mà khách du lịch nên tới thăm nhất như Yorkville, phố cổ (Old Town), chợ St. Lawrence, tòa tháp CN, trung tâm Rogers (Rogers Centre), Viện bảo tàng hoàng gia Ontario… đều tập trung về thành phố này. Du khách có thể di chuyển giữa các điểm tham quan này bằng các phương tiện thuận lợi như xe bus, xe điện và tàu điện ngầm. Đặc biệt, Toronto tự hào khi có tỷ lệ phạm tội vào loại thấp nên các hoạt động du lịch tại đây luôn được đảm bảo an toàn. Hàng năm, 21 triệu du khách đến thăm Toronto. Tháp truyền hình CN Tower của thành phố là tháp cao nhất thế giới hiện nay với 553,33m. Phố Yonge S của Toronto được nêu trong sách Guinness là phố dài nhất thế giới. Nó dài không thể tưởng tượng được: 1.896 km. Con phố kéo dài từ bờ hồ ở Toronto đến soong Rainy của Ontario tiếp giáp với bang Minnesota của Mỹ

Toronto là một nơi hoàn hảo cho những cuộc dạo chơi, thăm thú cảnh đẹp

Mỗi mùa ở Toronto đều mang một nét độc đáo riêng và đặc biệt với người định cư Canada. Như mùa xuân nhiệt độ ban ngày tăng đều đặn, hoa anh đào nở rợp trời, đẹp như tranh vẽ. Mùa hè ở Toronto tuy không có nắng nhưng rất ấm áp và dễ chịu, đây cũng là mùa của lễ hội và du lịch. Đặc biệt, khi đến Toronto vào mùa thu – mùa đẹp nhất, du khách sẽ được chứng kiến thảm lá phong đồng loạt chuyển sang gam màu rực rỡ như cam, vàng, tía,… Riêng mùa đông thì lại là thời điểm du lịch lý tưởng cho những ai đam mê môn thể thao trượt tuyết.
Điểm thu hút du học sinh định cư Canada tại Toronto Điểm thu hút du học sinh định cư Canada tại Toronto Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 28, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.