Quá hạn visa du lịch Úc, đừng lo vì đã có gia hạn visa online


Úc nổi tiếng là một đất nước thanh bình, yên ả với thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Ở Úc bạn có thể thấy những cánh đồng trải dài bất tận, những bãi biển hoang sơ trong lành và những hòn đảo tuyệt đẹp. Không những thế bạn còn có thể khám phá các thành phố hiện đại phát triển bậc nhất thế giới như Sydney, Melbourne, và Perth. Visa du lịch Úc của bạn sắp hết thời hạn nhưng bạn cần thêm thời gian ở lại? Đừng quá lo lắng, bạn sẽ được gia hạn thêm thời gian của mình nếu lí do ở lại của bạn là chính đáng.Visa du lịch Úc là loại visa mang tính thời hạn, cho phép cá nhân có visa này ở lại Úc trong một thời gian nhất định để tham gia vào quá trình học tập tại các hệ thống đào tạo Úc. Nếu visa du lịch Úc của bạn đã hết hạn nhưng bạn cần ở lại Úc thêm một thời gian, bạn sẽ được gợi ý xin visa mới tùy theo mục đích.Nếu bạn cần thêm thời gian cho chương trình học cao hơn hoặc chờ kết quả luận án tiến sĩ, bạn sẽ được cấp một visa du học sinh mới.Nếu bạn ở lại để tham dự lễ tốt nghiệp hoặc đi nghỉ, bạn sẽ được gợi ý đăng ký visa du lịch.

Tuy nhiên để gia hạn visa đi du lịch Úc lại không hề dễ dàng. Nếu visa hết hạn mà bạn vẫn chưa xuất cảnh khỏi Úc hoặc không làm thủ tục gia hạn visa trong vòng 28 ngày thì sẽ bị xem là nhập cư trái phép và cảnh sát khu vực sẽ trục xuất bạn ra khỏi Úc. Trong vòng 3 năm không thể nhập cảnh vào Úc, đặc biệt hơn là những lần xin visa sau này đến các quốc gia khác của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Hiện nay Chính phủ Úc đã điện tử hóa việc xin visa du lịch Úc (Tourist visa, Subclass 600), tuy nhiên khi xin visa du lịch từ Việt Nam thì vẫn phải nộp bản cứng, chưa nộp online được. Khi người thân bạn đã ở Úc thì có thể xin gia hạn visa online. Các bước xin visa du lịch Úc (Subclass 600) từ Việt Nam như sau.

Các bước xin gia hạn visa du lịch Úc

Vào trang web quản lý visa du lịch Úc online của Cục di trú Úc để tạo tài khoản cá nhân.Sau khi điền thông tin cá nhân của bạn và lập được tài khoản, bạn có thể sử dụng tài khoản này để nộp hồ sơ visa cho mình. Trường hợp gia hạn visa cho bạn bè hoặc người thân cũng có thể áp dụng cách này, bằng cách nhấp vào  “create new application”. Trường hợp bạn xin gia hạn visa cho chính bạn thì bạn chọn loại visa bạn muốn xin (visa 600) sau đó trả lời các câu hỏi và điền vào hồ sơ.

 Để gia hạn visa du lịch Úc lại không hề dễ dàng


Khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn submit và nộp tiền phí (khoảng $350), đợi thông báo trong vòng 1 ngày. Hướng dẫn gia hạn visa du lịch Úc và các lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ. Việc xin gia hạn visa du lịch Úc được thực hiện khi bạn đang ở Úc. Quy trình nộp đơn online  áp dụng cho tất cả các đương đơn không phân biệt quốc tịch nào. Nếu trong visa ban đầu có ghi “No Further Stay” thì bạn sẽ không được gia hạn visa. Chỉ áp dụng cho những người trên visa không có “No Further Stay”. Vào trang web quản lý visa online của Bộ di trú Úc để tạo tài khoản ImmiAccount. Sau khi có tài khoản, bạn có thể sử dụng tài khoản này để nộp hồ sơ visa cho mình hoặc cho người thân/bạn bè bằng cách Create New Application. Chọn loại visa bạn muốn xin (Subclass 600), sau đó trả lời các câu hỏi và điền vào hồ sơ. Khi đã điền xong, bạn submit và nộp phí, và đợi 24 tiếng.

Hướng dẫn gia hạn visa du lịch Úc và các lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ. 


Có rất nhiều khả năng xảy ra sau khi bạn submit: Hệ thống thông báo bạn phải đi khám sức khỏe và/hoặc chụp Xquang. Nếu họ yêu cầu khám sức khỏe và/hoặc chụp Xquang thì bạn phải điền đơn khám sức khỏe, đặt lịch hẹn với phòng khám họ chỉ định, nộp tiền khám và đi khám. Kết quả khám sẽ được tự động gửi lên Bộ di trú. Khám xong bạn đợi Bộ di trú liên hệ về kết quả. Với những người đã khám sức khỏe ở Việt Nam, có mã HAP ID thì được miễn khám nhưng có thể hệ thống sẽ liên hệ yêu cầu nộp các giấy tờ bổ sung như thư mời, chứng minh tài chính, cam kết bảo lãnh (statutory declaration),.v.v.Các bạn cứ chuẩn bị sẵn các giấy tờ này nếu thấy có yêu cầu nộp thì submit luôn (upload bản scan).

Một số lưu ý
-Statutory declaration là giấy cam kết người mời sẽ bao mọi chi phí ăn ở cho người đến Úc du lịch.
- Mọi giấy tờ nộp trong bộ hồ sơ ở Việt Nam cần scan và giữ bản mềm để sử dụng khi sang Úc muốn gia hạn visa thì có sẵn.
- Giữ lại số HAP ID khi khám sức khỏe ở Việt Nam để nếu cần gia hạn ở Úc chỉ cần khai mã HAP ID là xong.
- Tuyệt đối không ở Úc quá thời hạn cho phép, nên đặt vé máy bay trước khi hết hạn visa một vài ngày để phòng ngừa các bất trắc (ví dụ máy bay hủy chuyến/điều kiện thời tiết không cho phép cất cánh,.v.v.).

Người xin visa du lịch Úc có thể xin đến Úc trong thời gian 3 tháng hoặc 6 tháng

- Nên mua bảo hiểm du lịch cho người thân, vì chi phí khám sức khỏe/chữa trị y tế ở Úc cực kỳ đắt đỏ.

Người xin visa du lịch Úc có thể xin đến Úc trong thời gian 3 tháng hoặc 6 tháng tùy theo yêu cầu của chị ghi rõ trên đơn xin Visa du lịch. Sau thời gian này, nếu như chị có nhu cầu cần lưu lại Úc thêm một thời gian nữa thìcó thể xin gia hạn Visa du lịch Úc (nếu trên Visa gốc  không có ghi chú là NO FURTHER STAY - Không gia hạn lưu trú). Trường hợp chị vẫn ở lại Úc sau thời hạn trên Visa thì sẽ là người cư ngụ bất hợp pháp tại Úc. Nếu nhân viên sở di trú Úc phát hiện thì sẽ bị trục xuất về Việt Nam.


Nếu nhân viên sở di trú Úc phát hiện thì sẽ bị trục xuất về Việt Nam.

Trong trường hợp này:
- Về bản thân thì chị sẽ không được trở lại Úc trong thời gian 5 năm (trên nguyên tắc là như vậy nhưng thực tế thì sẽ không thể biết được là thời gian bao lâu).
- Về bản thân người đứng ra bảo lãnh cho thì sẽ bị mất tiền Bond đã ký quỹ cho chị (nếu có), đồng thời sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn bảo lãnh cho ai khác trong gia đình đến Úc theo bất cứ diện gì. Đối với một người sau khi đến Úc và trở về Việt Nam chỉ trễ hạn Visa mà sau này đã gặp nhiều khó khăn trong thủ tục xin lại Visa du lịch Úc, vì thế chị không nên nghĩ đến việc lưu trú bất hợp pháp tại Úc.



Quá hạn visa du lịch Úc, đừng lo vì đã có gia hạn visa online Quá hạn visa du lịch Úc, đừng lo vì đã có gia hạn visa online Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 20, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.