Các câu hỏi thương gặp về visa định cư Mỹ

Để bạn đọc dễ dàng tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc của bản thân về quá trình xin visa định cư tại Mỹ thì dưới đây là một số vấn đề thường gặp.
1. Hồ sơ của tôi có thể được giải quyết nhanh và xếp lịch phỏng vấn sớm không?
Do số lượng hồ sơ phải giải quyết rất nhiều và để đảm bảo công bằng cho tất cả các đương đơn, chúng tôi không thể xếp lịch phỏng vấn ngoài trật tự bình thường ngoại trừ khi hồ sơ có lý do khẩn cấp cần phải được sang Hoa Kỳ sớm.
2. Tôi có thể được phỏng vấn trước khi ngày ưu tiên hồ sơ đến lượt giải quyết không?
Chúng tôi không thể giải quyết tiến trình xin thị thực cho các hồ sơ chưa đến lượt giải quyết. Không có điều luật nào cho phép giải quyết hồ sơ chưa đến lượt, cho dù vì lý do nhân đạo. Chúng tôi sẽ sẽ xếp lịch phỏng vấn khi hồ sơ đến lượt giải quyết.
3. Tôi có thể được thông báo ngày phỏng vấn qua thư điện tử không?
Chúng tôi rất tiếc không thể gởi thông báo về phỏng vấn của đương đơn qua thư điện tử. Theo quy định chung được áp dụng toàn cầu, đương đơn được thông báo về phỏng vấn bằng thư gởi đường qua bưu điện. Đương đơn có nhiệm vụ thông báo với chúng tôi địa chỉ hiện tại chính xác.
4. Tôi có cần phải dịch các giấy tờ cá nhân để chuẩn bị cho phỏng vấn xin thị thực?
Tất cả những giấy tờ không bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt cần phải được đính kèm bản dịch tiếng Anh có công chứng ghi rõ “Bản dịch chính xác” và do “văn phòng/người có chức năng dịch thuật” thực hiện. Trong một số trường hợp đặc biệt, một số giấy tờ bằng tiếng Việt cũng có thể được yêu cầu dịch sang tiếng Anh.
5. Làm thế nào để xin phiếu Lý lịch Tư Pháp số 2?
Phiếu Lý lịch tư pháp số 2 được cấp bởi Sở Tư Pháp tỉnh/ thành phố nơi đương đơn đang sinh sống hoặc nơi đương đơn cư trú hợp pháp theo Hộ khẩu và mất khoảng 10 ngày để hoàn tất. Đương đơn phải đích thân yêu cầu phiếu Lý lịch Tư Pháp số 2 và không thể ủy quyền cho người khác thay mặt đương đơn xin phiếu này.
6. Làm thế nào để xin lại giấy khai sinh?  Nếu không xin lại được, tôi phải làm gì?
Trong trường hợp không thể xin lại được giấy khai sinh tôi phải làm gì? Những người sinh ra tại Việt Nam phải liên hệ với văn phòng Uỷ ban Nhân dân địa phương nơi người đó được sinh ra – nơi mẹ của đương sự đã sống theo địa chỉ trong Hộ khẩu. Ủy ban Nhân dân địa phương có thể cấp bản sao của giấy khai sinh cho đương sự dưa trên những dữ liệu của giấy khai sinh gốc. Hoặc, văn phòng Ủy ban Nhân dân địa phương có thể cấp “Trích lục” của thông tin về việc khai sinh trên dữ liệu của họ cho đương sự. Nếu quí vị không thể có được khai sinh vì lý do hồ sơ đã hủy hay cơ quan nhà nước không cấp, đương đơn phải nộp giấy tuyên thệ được phòng hộ tịch địa phương xác nhận và các bằng chứng khác về việc khai sinh của mình như sổ hộ khẩu cũ, học bạ, hay giấy rửa tội.
7. Tôi bệnh Viêm gan Siêu vi B. Vậy tôi có được cấp thị thực định cư không?
Viêm gan Siêu vi B không phải là bệnh làm cho đương đơn không đủ điều kiện được cấp thị thực dựa trên lý do sức khỏe. Tuy nhiên, tất cả các đương đơn xin thị thực định cư Mỹ được yêu cầu phải chứng minh được mình sẽ không trở thành gánh nặng xã hội Mỹ nếu như được cấp thị thực. Viên chức phỏng vấn sẽ xem xét hồ sơ sức khỏe tại buổi phỏng vấn. Nếu viên chức Lãnh sự cần thêm thông tin, đương đơn sẽ nhận được yêu cầu bằng thư ghi rõ những giấy tờ nào cần phải nộp.


Các câu hỏi thương gặp về visa định cư Mỹ Các câu hỏi thương gặp về visa định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.