Các loại visa du học Mỹ

Để theo học những chương trình ở các trường Đại học Mỹ thì đầu tiên bạn phải nhận được giấy báo nhập học và quan trọng nhất là hoàn tất hồ sơ xin visa. Dưới đây chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về các loại visa du học Mỹ nhằm giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn để làm hồ sơ chính xác.
Các loại visa du học Mỹ
Hiện nay Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ dựa vào nhu cầu học tập mà quyết định xét cấp các loại visa sau cho học sinh, sinh viên Việt Nam:
1. Visa F1
Loại visa này sẽ được cấp cho các sinh viên có nhu cầu theo học các chương trình chính quy và chương trình học tiếng. Visa F1 là loại visa phổ biến nhất trong các loại visa dành cho du học sinh tại Mỹ.
Các sinh viên được cấp visa F1 phải duy trì thời lượng khóa học tối thiểu cho chương trình học toàn phần. Đồng thời, loại visa này cũng cho phép sinh viên làm thêm trong phạm vi trường học với thời lượng không quá 20 tiếng/ tuần. Thêm vào đó, sinh viên có cơ hội được làm thêm một số công việc liên quan đến ngành học nhằm nâng cao kỹ năng thực hành lên tới một năm sau khi hoàn thành khóa học.
2.  Visa J1
Visa J1 được cấp cho những học sinh, sinh viên có nhu cầu theo học các khóa học thực hành mà không hiện hành ở Mỹ để hoàn tất chương trình học của họ. Các sinh viên được cấp Visa J1 được phép làm thêm giờ giống như các sinh viên sở hữu Visa F1 với các giới hạn tương tự miễn là sinh viên sắp xếp được thời gian và nhận được sự cho phép của cố vấn chương trình trao đổi.

3.  Visa M1
Visa M1 được cấp cho những sinh viên có nhu cầu theo học các chương trình học nghề, không chính quy. Những người được cấp visa này không được phép làm thêm trong quá trình học. Những học sinh, sinh viên xin cấp Visa M1 phải chứng minh khả năng tài chính đủ chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt trong quá trình học.
Lưu ý khi làm hồ sơ xin visa du học Mỹ
Các loại visa du học Mỹ sẽ quy định về khác nhau về giấy tờ. Do đó, bạn cần tham khảo kỹ hoặc liên hệ cơ quan lãnh sự để được cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể.
Ngoài các giấy tờ bằng tiếng Việt thì bạn phải nộp kèm theo bản dịch bằng tiếng Anh, trình bày tương tự bản gốc và có công chứng.
Bạn phải điền đầy đủ thông tin bằng tiếng Anh vào mẫu đơn xin visa, không được để trống bất kỳ mục nào.
Nội dung trong hồ sơ phải đảm bảo đầy đủ, chính xác và trung thực. Nếu viên chức lãnh sự phát hiện bất kỳ một thông tin sai lệch nào chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả xin visa.
Bạn phải chứng minh khả năng tài chính đủ để chi trả toàn bộ chi phí trong quá trình học tập. Nên nhớ rằng bạn không được ỷ lại qua đó sẽ kiếm việc làm thêm bởi quy định về nhập cư khá nghiêm ngặt trong vấn đề việc làm khi đang du học.
Lệ phí sẽ phụ thuộc loại visa mà bạn yêu cầu. Và bất kể khi đậu hay không đậu thì lệ phí cũng không được hoàn trả.
Trên đây là những chia sẻ về các loại visa du học Mỹ, nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy nhanh chóng liên hệ với IBID để được tư vấn và hướng dẫn tận tình nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất hồ sơ trong thời gian sớm nhất, nâng cao tỷ lệ thành công tối đa.
Các loại visa du học Mỹ Các loại visa du học Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 5 11, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.