Quy trình bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ chồng

Bước 1: Công hàm độc thân 
Muốn bảo lãnh vợ / chồng từ Việt Nam sang Mỹ trước hết hai vợ chồng cần phải đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp huyện ( quận ) nơi người vợ / chồng có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. Để đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp, Bộ Tư Pháp yêu cầu công dân Mỹ hoặc thường trú nhân phải có một bộ hồ sơ Công Hàm Ngoại Giao chứng nhận độc thân ( hay còn gọi là  Công Hàm Độc Thân). Công Hàm Độc Thân này phải bao gồm tất cả các giấy tờ cần thiết theo quy định của chính quyền địa phương và phải được hợp pháp hóa bởi đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.
Bước 2: Đăng ký kết hôn
Quý vị phải nộp tất cả các giấy tờ cần thiết cho chính quyền địa phương cùng với đơn xin đăng ký kết hôn. Quý vị và vợ/chồng có thể sẽ phải tham dự phỏng vấn tại chính quyền địa phương và phải đợi một khoảng thời gian trước khi chính quyền cấp giấy hôn thú. Quý vị và vợ/chồng phải có mặt để ký vào giấy hôn thú ngay khi được cấp.
Đối với những thường trú nhân đã ly hôn ở nước ngoài, trước tiên quý vị phải xin ghi chú ly hôn ở Việt Nam trước khi bắt đầu quá trình nộp đơn xin kết hôn. Tiến trình này mất 2 - 3 tuần để hoàn thành.
Bước 3: Nộp hồ sơ bảo lãnh cho Sở Di Trú Mỹ
Sau khi quý vị và vợ/chồng quý vị được cấp giấy chứng nhận kết hôn, quý vị có thể nộp đơn bảo lãnh vợ / chồng của quý vị với Sở Di Trú Hoa Kỳ. Sau khi hồ sơ được Sở Di Trú chấp thuận, hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng của quý vị sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia để tiếp tục xử lý cho đến khi vợ/chồng của quý vị được phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ hay Đại Sứ Quán nơi mà vợ/chồng quý vị đang sinh sống.
Bước 4: Bảo trợ tài chính
Người bảo lãnh cho vợ / chồng phải hoàn thành bộ bảo trợ tài chánh cho thấy rằng đương đơn có thể sẽ không trở thành gánh nặng cho xã hội. Người bảo lãnh phải có thu nhập cao hơn mức thu nhập yêu cầu trong bảng hướng dẫn tài chánh di dân. Nếu người bảo lãnh không đáp ứng được yêu cầu này, người bảo lãnh phải có người đồng bảo trợ. Người đồng bảo trợ cũng phải đáp ứng yêu cầu theo bảng hướng dẫn đó.
Bước 5: Phỏng vấn tại Lãnh sự quán Mỹ
Những câu hỏi thường được đưa ra nhất là:
- Lý do các bạn quen nhau? Quen bằng cách nào? Thời gian nào?
- Thời gian kết hôn, làm lễ đám cưới khi nào? Tuần trăng mật diễn ra ở đâu?
- Người bảo lãnh đi Mỹ sẽ được đi theo diện gì? (Diện vợ chồng).
- Các mối quan hệ thân quen của vợ và chồng gồm những ai?
- Thói quen, sở thích của vợ và chồng.
- Công việc, tài sản, nguồn thu nhập của vợ chồng.
Bên phỏng vấn cũng sẽ đánh giá thái độ của người được phỏng vấn, đảm bảo câu trả lời đưa ra là chính xác, đúng với những gì được nêu trong hồ sơ. Các cặp vợ chồng cũng cần trình bày những kế hoạch sẽ thực hiện khi đến định cư tại Mỹ, công việc sẽ làm, có con hay chưa có con, có dự định sinh con tại Mỹ hay không?…
Lưu ý khi thực hiện hồ sơ xin bảo lãnh
Các bộ hồ sơ đều yêu cầu tính pháp lý cao, có sự nhất quán trong lời khai của cả vợ và chồng. Những điều này cần thể hiện sao cho thuyết phục được nhân viên phỏng vấn. Những dấu hiệu sau có thể cho thấy hồ sơ của bạn chưa chính xác, buổi phỏng vấn chưa thành công:
– Bị yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ xin bảo lãnh sau khi phỏng vấn với viên chức Lãnh sự quán.
– Tiếp tục bị hỏi về mối quan hệ của cả hai và các vấn đề liên quan khác.

– Thời gian kiểm lại hồ sơ bên Lãnh sự quán đưa ra không có thời hạn cụ thể.
Quy trình bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ chồng Quy trình bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ chồng Reviewed by Unknown on tháng 6 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.