Phỏng vấn visa du học Úc

Phỏng vấn visa du học Úc
Việt Nam vẫn là một nước đang phát triển do đó nhu cầu du học ngày càng phổ biến, với mong muốn nâng cao trình độ tri thức và tìm một môi trường học tập mới lạ, tiên tiến. Nền giáo dục của nước Úc luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê, tìm tòi kiến thức mới. Năm học mới sắp bắt đầu, bạn muốn sang Úc học đại học cùng visa du học 573, nhưng thủ tục phức tạp và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Từ trước đến nay du học Úc luôn có sức hút mạnh mẽ và không hề có dấu hiệu giảm nhiệt, mà số lượng du học sinh ngày càng tăng nhanh. Bởi, hệ thống giáo dục phát triển, chất lượng cuộc sống tốt cũng như chi phí sinh hoạt phù hợp, là một trong những điểm thu hút du học sinh.
Đối với visa du học 573 bạn chỉ học đến hết các khóa học bậc cao như: cử nhân, cử nhân liên thông, cao đẳng hoặc cao đẳng nâng cao liên thông lên cử nhân hoặc thạc sĩ. Khi có visa này bạn sẽ được tạm trú, sinh sống và học tập tại Úc, ngoài ra bạn còn được làm việc 20 giờ/tuần và đem theo người thân trong gia đình sang Úc.
Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa du học Úc
- Thông tin trường học, khoá học tại Úc và kế hoạch học tập: đây là một trong những nội dung mà sinh viên nào cũng gặp phải trong cuộc phỏng vấn. Nhân viên phỏng vấn sẽ hỏi bạn các câu hỏi về trường học, khoá học và có thể hỏi bạn cả danh sách các môn học mà bạn sẽ theo học tại Úc. Ngoài ra người phỏng vấn cũng sẽ hỏi thêm từ lý do tại sao bạn chọn trường học và ngành học đến lý do bạn chọn thành phố đó và nước Úc.
- Thông tin nhà ở, làm thêm và cuộc sống của sinh viên tại Úc: Để chắc chắn rằng sinh viên/phụ huynh hiểu rõ nơi mình hoặc con em mình sẽ đến, môi trường mình sẽ sống tại Úc, nhiều câu hỏi về việc làm thêm, phương tiện đi lại tại Úc, việc ăn, việc ở của sinh viên cũng thường được nhân viên phỏng vấn nêu lên. Các bạn nên tìm hiểu kỹ trước, vì đây cũng là một trong những câu hỏi ghi điểm cho hồ sơ xin visa Úc của bạn.
- Quá trình học tập tại Việt Nam: đối với các câu hỏi này, các bạn và phụ huynh nên lưu ý vì nhân viên phỏng vấn có thể hỏi từ tên trường, lớp, học lực đến cả giáo viên chủ nhiệm hoặc môn học mà bạn ưa thích nữa. Do đó, quý phụ huynh nên đặc biệt lưu ý đến phần này, vì rất nhiều phụ huynh đã không thể trả lời được các câu hỏi về năng lực học tập, sở thích học tập của con em mình.
- Chứng minh tài chính của gia đình: cùng với các câu hỏi về thông tin kế hoạch học tập tại Úc, các câu hỏi về khả năng tài chính của gia đình chắc chắn sẽ được nhân viên phỏng vấn visa Úc hỏi các bạn. Nội dung các câu hỏi sẽ xoay quanh thu nhập, tài sản sở hữu, tích luỹ của gia đình để hỗ trợ cho quá trình học tập của con em mình tại Úc. Các bạn và phụ huynh nên lưu ý, vì các câu hỏi này sẽ được nhân viên hỏi rất kĩ và đòi hỏi chúng ta phải trả lời họ thật chi tiết.
- Cuối cùng và cũng là yếu tố quyết định của cuộc phỏng vấn là kế hoạch phát triển sau khi tốt nghiệp. Bạn cần thể hiện rõ ý định quay về quê nhà để làm việc và phát triển sự nghiệp, thay vì các kế hoạch ở lại Úc làm việc dù hiện tại, Úc đang khuyến khích chính sách ở lại 2 năm làm việc để lấy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cấn thể hiện mối ràng buộc của mình tại Việt Nam để chứng minh rõ ràng hơn với Lãnh sự quán về khả năng quay về nước cùa mình.


Phỏng vấn visa du học Úc Phỏng vấn visa du học Úc Reviewed by Unknown on tháng 6 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.