Co nen di lao dong dinh cu my khong

Việc di trú Mỹ và được nhập cư vĩnh viễn tại Mỹ là giấc mơ của rất nhiều người. tuy nhiên, không phải ai cũng có gia đình hay hôn phu, hôn thê,… để bảo lãnh. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều người việt nam chọn lựa con đường nhập cư Mỹ theo diện lao động để thực hiện giấc mơ Mỹ. Vậy, co nen di lao dong dinh cu my khong?
Visa lao động định cư EB-3 dễ dàng thông qua.
Đa phần dân số ở các quốc gia phát triển thường là dân số già và tháp dân số ở Mỹ cũng đang diễn ra theo chiều hướng đó. Theo tính toán trung bình tại Mỹ, chỉ có khoảng 60% dân số trên 18 tuổi tham gia vào lực lượng lao động tạo ra thu nhập đóng góp cho xã hội. Thông thường người lao động sẽ trích trung bình là từ 20% -> 40% thu nhập để đóng thuế cho các khoản chi phí xã hội bao gồm phúc lợi y tế, bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp,... Hằng năm chính phủ Mỹ cũng phải chi 2 triệu USD để trợ cấp cho một đứa trẻ mang quốc tịch Mỹ từ lúc mới sinh ra cho đến khi đi làm và bắt đầu đóng thuế cho chính phủ.
Chính phủ Mỹ rất quan tâm đến ngành công nghiệp và nông nghiệp của nước này.  Các nhà máy, xí nghiệp trong một số lĩnh vực chế biến và sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, chế biến nông sản, chăn nuôi rất được chú trọng vì chúng không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm, nguyên liệu chính cho quốc gia mà còn mang đến một nguồn lợi lớn cho xuất khẩu.
Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng ở Mỹ thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động tại địa phương do hạn chế về mức lương và người Mỹ thường có trình độ học vấn cao nên không có nhiều nguồn lao động đáp ứng cho nhu cầu của những ngành này.
Để có thể tìm kiếm nguồn nhân lực bổ sung, chính phủ Mỹ phải đồng ý cho các nhà tuyển dụng được tuyển công nhân ở ngoài nước Mỹ. Những công ty này cần phải chứng minh với Bộ Lao Động Hoa Kỳ về việc không tuyển được lao động trong nước. Chỉ khi các nhà tuyển dụng chứng minh được rằng họ đã cố gắng bằng mọi cách để tuyển dụng nhân công thông qua các cách đăng các thông tin tuyển dụng trên các Phương tiện truyền thông, đồng thời thông báo tuyển dụng với Sở Lao động tại địa phương nơi đặt cơ sở xản xuất mà họ vẫn không thể tìm được lao động tại Mỹ cho công việc này. Điều đó dẫn đến thiếu hụt thường xuyên làm ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của họ.
Ưu điểm của visa định cư Mỹ EB-3 dành cho người lao động
Đối với người lao động Việt Nam tham gia chương trình lao động định cư EB-3 : Có được nguồn thu nhập cao hơn rất nhiều lần, hưởng đầy đủ các chính sách an sinh xã hội của Mỹ, sinh sống ở nước Mỹ phồn vinh và phát triển và hưởng được những phúc lợi từ Thẻ Xanh mang lại.
Khi đã có được visa EB-3, bạn sẽ được cấp thẻ xanh là hưởng đầy đủ các quyền lợi từ thẻ xanh mang lại:Thẻ xanh sẽ được cấp cho tất cả các thành viên trong gia đình (nếu là con cái thì thỏa điều kiện dưới 21 tuổi, chưa lập gia đình):
1. Miễn học phí từ cấp 1 đến cấp 3 (trường công) và học phí học Đại học sẽ tiết kiệm được trung bình 40% so với du học sinh nước ngoài bình thường
2. Nhận lợi ích an sinh xã hội khi về hưu, nếu người có Thẻ xanh làm việc được 10 năm trước tuổi già.
3. Được quyền thi lấy Quốc tịch Mỹ sau 5 năm tại Mỹ. Nếu không nhập quốc tịch Mỹ thì vẫn có quyền làm thường trú nhân vĩnh viễn, được giữ 2 quốc tịch song song cùng nhau.
4. Bạn sẽ được mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe ở nhiều công ty bảo hiểm Mỹ. Nếu bạn là người thuộc diện nghèo, bạn còn được tài trợ khám sức khỏe hay điều trị miễn phí từ Chính phủ.
Co nen di lao dong dinh cu my khong Co nen di lao dong dinh cu my khong Reviewed by Unknown on tháng 4 15, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.