Hồ sơ bảo lãnh định cư tại mỹ

Hồ sơ bảo lãnh định cư tại Mỹ
Sau khi công dân Mỹ / thường trú nhân đủ điều kiện bảo lãnh định cư Mỹ thì việc chuẩn bị hồ sơ bảo lãnh định cư tại Mỹ là bước đầu tiên trong tiến trình xin thị thực di dân
Người bảo lãnh là công dân Mỹ hay Thường Trú Nhân Mỹ cần phải liên hệ với Sở Di Trú nơi người bảo lãnh đang sống. Người bảo lãnh cần nêu địa chỉ của mình trên đơn bảo lãnh và nộp đơn bảo lãnh cùng với phí mở hồ sơ theo hướng dẫn mở hồ sơ có trên trang website của Sở Di Trú - USCIS.  Thời gian giải quyết hồ sơ tùy thuộc vào văn phòng Sở Di Trú nơi hồ sơ bảo lãnh được mở.
Khi Sở Di Trú  Mỹ đã chấp thuận hồ sơ bảo lãnh, người bảo lãnh sẽ được gởi Thông báo Chấp thuận (Notice of Approval, mẫu I-171 hay I-797) và hồ sơ bảo lãnh được chuyển đến NVC – Trung tâm thị thực quốc gia Mỹ để tiến hành các thủ tục tiếp theo của tiến trình mở hồ sơ bảo lãnh.
Sở Di Trú Mỹ - USCIS cung cấp thông tin trực tuyến về tình trạng của những hồ bảo lãnh qua trang website của họ
Đối với người bảo lãnh là Công dân Mỹ đang sống tại Việt Nam từ sáu tháng trở  lên, thì cần phải liên hệ với văn phòng Sở Di Trú Mỹ trụ sở việt nam đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh (USCIS-HCMC)
Lưu ý: Người bảo lãnh sẽ không thể mở hồ sơ bảo lãnh diện Hôn phu (thê) tại văn phòng Sở Di Trú ở ngoài lãnh thổ Mỹ được.
Những hồ sơ bảo lãnh do USCIS-HCMC chấp thuận sẽ được chuyển đến Bộ phận Thị thực Di dân của  Lãnh sự quán Mỹ để tiến hành các thủ  tục kế tiếp.
Hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ sử dụng những mẫu đơn nào?
Dựa vào mối quan hệ bảo lãnh giữa người bảo lãnh và người có ý định định cư mà xác định mẫu đơn người bảo lãnh cần điền để nộp cho USCIS. Căn cứ vào mối quan hệ bảo lãnh và mục đích của việc đến Hoa Kỳ, người bảo lãnh sẽ điền một trong các mẫu đơn bên dưới:
Mẫu đơn I – 129F dành cho công dân Hoa Kỳ mở hồ sơ cho vợ/chồng hay hôn phu (thê) theo thị thực diện K
Lưu ý: Đối với thị thực không di dân dành cho vợ/chồng công dân Hoa Kỳ (K-3), người bảo lãnh còn cần phải điền và nộp đơn bảo lãnh I-130 khi tiến hành hồ sơ bảo lãnh theo mẫu I-129F. Thị thực K-3 phải được cấp tại nước mà người bảo lãnh kết hôn với đương đơn xin thị thực. Sau khi được cấp thị  thực không di dân K-3, người vợ/chồng của công dân Mỹ sẽ tới Mỹ để đợi hoàn tất tiến trình giải quyết hồ sơ xin thị thực di dân I-130..
Mẫu đơn I - 30 dành cho công dân Hoa Kỳ hay Thường Trú Nhân Hoa Kỳ mở hồ sơ cho các thành viên gia đình (vợ, chồng, con, cha, mẹ, và anh chị em) theo diện thị thực bảo lãnh gia đình (IR or F)
Mẫu đơn I - 40 dành cho công ty Hoa Kỳ mở  bảo lãnh cho các nhân viên tiềm năng theo diện hồ sơ làm việc (E). Với diện hồ sơ này, công ty bảo lãnh ở Hoa Kỳ phải có được chứng nhận của Bộ Lao Động Hoa Kỳ xác nhận hiện ở Hoa Kỳ không có những lao động đủ điều kiện để đảm nhiệm công việc công ty đang cần.
Ngoài những giấy tờ cá nhân giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh thì  bạn cần chuẫn bi thêm bằng chứng mối liên hệ như hình ảnh chup chung, thư từ, email, gởi tiền v.v… Nếu bảo lãnh diện cha mẹ, anh chị em, con. Bạn nên chuẩn bị thêm: Học bạ, sổ gia đình công giáo, phật tử, hộ khẩu cũ có tên người bảo lãnh , các bằng chứng này có thể thay cho giấy khai sinh bị thất lạc. Nếu bảo lãnh diện hôn phu/hôn thê và vợ chồng cần thêm: Vé máy bay các chuyến về VN, bản tường trình kể rõ hoàn cảnh quen nhau theo thứ tự thời gian.
Những bằng chứng phụ nói trên, kèm theo hồ sơ bảo lãnh, giúp Sở Di Trú USA chấp thuận hồ sơ của bạn trong thời gian sớm nhất.
Hồ sơ bảo lãnh định cư tại mỹ Hồ sơ bảo lãnh định cư tại mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 17, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.