Quy trình bảo lãnh định cư úc diện công ty bảo lãnh

Công ty nộp đơn xin được bảo lãnh
Nói nôm na cho dễ hiểu thì ở bước này công ty phải giải trình với bộ di trú: “Công ty chúng tôi cần người để giúp vô phát triển công ty, nhưng chúng tôi tuyển mãi ở Úc mà không có ai phù hợp, anh vui lòng đồng cho tôi bảo lãnh một người nước ngoài vô làm”.
Để giải trình thì công ty phải đáp ứng:
Tránh trường hợp lập công ty ma để bảo lãnh, bộ di trú yêu cầu công ty phải đủ tiêu chuẩn để ứng cử, ví dụ: số năm hoạt động của công ty đã đủ lâu chưa, doanh thu hàng năm của công ty có đủ lớn không, số lượng người trong công ty có đủ đông không,…
Chứng minh được rằng đã làm mọi cách để tuyển người bản địa nhưng không tìm ra:
Đã cố gắng đầu tư cho hoạt động đào tạo (tối thiểu 1% tổng doanh thu của công ty + và phải làm liên tục trong 3 năm). Rất nhiều công ty rớt ở điểm này vì 1% tổng doanh thu thường rất nhiều, đặc biệt là với những công ty có doanh thu lớn.
–Đã cố đăng tuyển dụng trong thời gian dài mà không được.
–Và còn một lô lốc rất nhiều thủ tục khác mà công ty phải chứng minh. Những thủ tục này thường khá rườm rà và hầu hết các công ty thường phải nhờ đến các luật sư di trú để họ giúp chuẩn bị hồ sơ.
Sau khi chuẩn bị đủ hết các yêu cầu thì công ty được quyền nộp hồ sơ (lodge application) và chờ bộ di trú xét duyệt. Nếu bộ di trú đồng ý cho công ty được phép bảo lãnh thì sẽ sang bước 2.
Công ty tiến cử người được bảo lãnh.
Bước này nôm na: “Chính phủ Úc đã cho phép rồi thì giờ công ty xin được đề cử người được bảo lãnh, đây là nhân viên phù hợp với công ty tôi nhất”
Bước này lại thêm một lô thủ tục cần chứng minh nữa, ví dụ trong đó có yêu cầu mức lương trả cho người nước ngoài đó phải bằng hoặc cao hơn mức lương thị trường ở Úc (để tránh trường hợp thuê lao động nước ngoài vì giá rẻ).
Sau khi bộ di trú đồng ý cho phép công ty tiến cử bạn là đến bước 3.
Người được bảo lãnh nộp đơn xin bảo lãnh
Nôm na rằng bạn chính là người được đề cử và bạn chứng minh được bạn đủ khả năng để đảm đương vị trí công việc đó.
Việc chứng minh bao gồm:
-Chứng minh kỹ năng: việc chứng minh này cũng tương tự như bước Migration Skills Assessment bên trên, và cũng do ACS xét nếu là ngành IT. Nếu mức lương mà công ty dự định trả cho bạn cao hơn $180.000/năm thì không phải qua bước chứng minh này.
-Trình độ tiếng Anh đủ để làm việc
-Hồ sơ tư pháp đủ tiêu chuẩn, trong quá khứ không vi phạm chính sách nhập cư (của bất kỳ nước nào chứ không phải chỉ riêng Úc), không bị các bệnh truyền nhiễm, có hồ sơ bảo hiểm,…
Sau khi nộp hồ sơ visa Úc thì lại chờ bộ di trú Úc xét duyệt và cấp visa.
Một số khó khăn khi bảo lãnh định cư tại Úc theo diện công ty bảo lãnh
Hầu hết các công ty ở Úc đòi phải nhân viên đã phải có quyền làm việc ở Úc.
Ban cần phải chứng minh rằng mình phải thật sự xứng đáng để họ cất công làm đủ thứ thủ tục kể trên.
Bạn không nên chọn các dịch vụ này vì đây là phạm luật và bạn sẽ đặt mình vào vị trí rủi ro bị lừa đảo, mất thời gian, mất tiền bạc và trường hợp xấu nhất là sẽ bị đưa vào danh sách đen, dẫn đến việc bị cấm cửa nhập cảnh Úc mãi mãi.
Dù sao đi nữa, đi bằng chính năng lực của mình vẫn đáng tự hào hơn là bằng con đường đi cửa sau dù có thành công đi chăng nữa. Chưa kể những việc như vậy sẽ khiến cho hình ảnh của người Việt xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.


Quy trình bảo lãnh định cư úc diện công ty bảo lãnh Quy trình bảo lãnh định cư úc diện công ty bảo lãnh Reviewed by Unknown on tháng 4 09, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.