Visa EB-3 chương trình lao động định cư Mỹ

Định cư diện EB-3 là chương trình dành cho cả gia đình (vợ, chồng, các con dưới 21 tuổi chưa lập gia đình) dựa trên sự bảo lãnh của một doanh nghiệp tại Mỹ (hay còn gọi là nhà tuyển dụng tại Mỹ)
Tìm hiểu visa EB-3 – visa lao động định cư Mỹ
+ Lao động có tay nghề là những người có công việc đòi hỏi tối thiểu là 2 năm đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc, mà không phải là công việc tạm thời hoặc theo thời vụ.
Điều kiện:
- Phải có bằng chứng chứng minh bạn có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc hoặc đă qua 2 năm đào tạo
- Phải đảm nhiệm các công việc mà những lao động có sẵn ở Mỹ không đủ điều kiện.
Cần có giấy chứng nhận lao động và một lời mời làm việc lâu dài, toàn thời gian.
+ Lao động phổ thông (các lao động khác): Là những công việc đòi hỏi ít hơn 02 năm đào tạo hoặc kinh nghiệm, ví dụ như người lao động có khả năng đảm nhiệm các công việc mà những lao động đủ điều kiện không có sẵn ở Mỹ.
Chương trình EB-3 là chương trình lao động định cư Mỹ dành cho cả gia đình (vợ, chồng, các con dưới 21 tuổi chưa lập gia đình) dựa trên sự bảo lãnh của một doanh nghiệp tại Mỹ.
Điều kiện:
Đối với đương đơn đang ở Việt Nam
- Trên 18 tuổi.
- Sức khỏe và lý lịch tư pháp tốt.
- Không yêu cầu trình độ, bằng cấp, kinh nghiệm.
- Không giới hạn vùng miền.
Đối với đương đơn đang ở Mỹ: Là du học sinh (theo chương trình F1 và I-20) hoặc khách du lịch B1/B2 đang lưu trú hợp pháp tại Mỹ.
Yêu cầu:
- Tại thời điểm đơn xin visa của bạn được đơn vị tư vấn nộp thay, bạn phải có khả năng thực hiện các công việc phổ thông (yêu cầu dưới 2 năm kinh nghiệm hay đào tạo) không thuộc nhóm công việc tạm thời hay thời vụ và là các công việc mà những lao động tại Hoa Kỳ không đủ điều kiện đảm nhận.
- Cần có giấy chứng nhận lao động và một lời mời làm việc lâu dài, toàn thời gian
Quy trình xin visa lao động định cư Mỹ EB-3
Bước 1: Bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo danh sách hồ sơ ở phần dưới. Một vài tài liệu có thể mất thời gian để chuẩn bị, do đó bạn nên bắt đầu chuẩn bị sớm và thật kỹ càng để quá trình xử lý hồ sơ của bạn không bị ảnh hưởng.
Bước 2: Trước khi bạn nộp đơn xin cấp visa, doanh nghiệp nhận bảo lãnh tại Mỹ cần phải nộp đơn xin cấp tư cách bảo lãnh và nộp hồ sơ bảo lãnh.
Bước 3: Khi nộp đơn, bạn cần cung cấp tất cả các tài liệu liên quan như đã liệt kê trong Mục Danh sách hồ sơ cần chuẩn bị/ Hồ sơ xin visa ở dưới đây và thanh toán phí đăng ký visa qua thẻ tín dụng.
Bước 4: Sau khi nộp đơn đơn xin cấp visa và các tài liệu liên quan, bạn sẽ được thông báo xác nhận hồ sơ của họ đã được tiếp nhận.
Bước 5: Bạn chờ kết quả visa:
+ Nếu được cấp visa, bạn sẽ được thông báo:
- Thời điểm visa có hiệu lực
- Số hiệu cấp visa
- Các điều kiện kèm theo visa
Chú ý rằng nhãn visa sẽ không được dán trong hộ chiếu của bạn. (Visa EB-3 này có thể được dán lên Hộ chiếu tại Úc hoặc Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dán lên visa sẽ phải mất phí theo quy định)
+ Nếu bị từ chối cấp visa, bạn sẽ được thông báo:
- Lý do visa bị từ chối
- Quyền phúc tra kết quả visa, nếu có. Nếu đủ điều kiện, doanh nghiệp bảo lãnh có thể thay mặt bạn nộp đơn xin phúc tra kết quả (kèm chi phí liên quan).

- Thời hạn cuối cùng người xin visa được phép nộp đơn xin phúc tra kết quả
Visa EB-3 chương trình lao động định cư Mỹ Visa EB-3 chương trình lao động định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.