DU LỊCH PHẦN LAN BẠN SẼ CHỈ MUỐN ĐƯỢC ĐỊNH CƯ CHÂU ÂU

Phần Lan là một quốc gia Bắc Âu, phía tây giáp với Thụy Điển, phía đông giáp với Nga, phía bắc giáp với NaUy và phía nam giáp với Estonia qua Vịnh Phần Lan. Đây là đất nước nổi tiếng với danh lam thắng cảnh đẹp, con người thân thiện và giàu lòng mến khách. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Phần Lan thì dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn và cũng là gợi ý địa điểm định cư châu Âu của bạn.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời khi du lịch Phần Lan
Du khách đến với Phần Lan sẽ cảm nhận được sự thay đổi bốn mùa rõ rệt, tận hưởng những vẻ đẹp của những cánh rừng hoang sơ trải dài, nhưng ngôi làng và bờ hồ nằm nép mình dọc các cánh rừng nảy ra ước muốn định cư châu Âu tại đây.

Di sản tiềm ẩn đảo Suomenlinna

Suomenlinna còn có tên gọi là “pháo đài của Phần Lan”, nằm ven thủ đô Helsinki. Quần đảo Suomenlinna gồm 6 đảo nhỏ nằm cạnh nhau trên biển Baltic, ở đây như một nơi bị bỏ hoang với những pháo đài và hầm chiến đấu xưa cũ. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1991. Người ta tìm đến Suomenlinna vào những dịp cuối tuần để cắm trại và cảm nhận không gian hoang sơ và xanh mát. Nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm môn thể thao nhảy dù. Tới đây bạn có thể thuê canô để đi vòng quanh các đảo thăm quan.

Thị trấn Nokia thanh bình

Chắc hẳn cả thế giới biết đến thương hiệu điện thoại nổi tiếng Nokia, nhưng ít ai biết đến quê hương của nó chính là ở Phần Lan. Trong tiếng Phần Lan cổ, “nokia” là một loại chồn có màu lông đậm sống quanh khu vực này, da của chúng rất tiện lợi cho việc làm áo khoác. Thị trấn Nokia nhỏ bé nằm ngay bên bờ sông Kokemaenjoki, bạn có thể đến đây bằng xe bus hoặc xe lửa khoảng 15km  từ thành phố Tampere.
Nói về Nokia, không thể không nhắc đến Bjorn Werlerlund, người con của vùng đất này và chính là tổng giám đốc đầu tiên của hãng Nokia. Nhưng điều đặc biệt là ở đây chưa từng sản xuất một chiếc điện thoại nào, dù trên rất nhiều sản phẩm giày đều in logo biểu tượng điện thoại Nokia.
Phong tục truyền thống của Phần Lan được tái hiện trong bảo tàng Hinttala, ở đây du khách được tìm hiểu đời sống của người dân hàng trăm năm về trước. Đến đây bạn có thể tản bộ trên những sườn đồi thoai thoải dọc hồ Vihnusjarvi để cảm nhận được sự thanh bình yên ả. Đây là một trong những địa điểm thăm quan khi du lịch Phần Lan.

Đến thăm quê hương Ông già Noel

Đó chính là vùng đất Lapland phủ đầy tuyết trắng, được nhắc đến nhiều trong những câu chuyện cổ tích “Bà chúa Tuyết” của nhà văn Andersen. Và đây cũng chính là quê hương của Ông già Noel, Santa Claus. Do vậy Lapland là địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong những dịp giáng sinh. Du khách đến đây để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ và quyến rũ, cùng tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị trong không gian phủ đầy tuyết trắng. Đặc biệt hơn là đến đây du khách sẽ được gặp Ông già Noel bằng xương bằng thịt chứ không chỉ là trong giấc mơ cổ tích nữa.

Vùng đất Lapland phủ đầy tuyết trắng
Lapland còn được gọi là vùng đất của đêm trắng, bởi có tận 60 ngày đêm mặt trời không bao giờ lặn. Do vậy khi du khách đến đây sẽ được ngắm mặt trời vào lúc nửa đêm. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời phải không. Khi mùa đông đến Lapland tuyết phủ dày đặc lạnh giá, quang cảnh tĩnh mịch du khách sẽ nhìn thấy những quầng sáng  mà người dân ở đây gọi là ánh sáng phương Bắc. Với những điều tuyệt diệu như vậy thì Lapland là một trong những địa điểm thăm quan không thể bỏ qua khi du lịch Phần Lan.

Chợ Giáng sinh Joulutori

Nếu bạn đến Phần Lan vào mùa Giáng sinh thì nên đến chợ Joulutori, tại quảng trường trung tâm thành phố Tampere, Phần Lan. Đây là phiên chợ Giáng sinh truyền thống hàng năm của thành phố, chuyên bày bán đồ ăn, rượu, quà tặng và đồ trang trí. Đến đây du khách sẽ dễ dàng chọn mua được rất nhiều món quà lưu niệm độc đáo để tặng bạn bè và người thân.

Thăm quan thành phố cảng Turku

Turku là một thành phố cảng bên bờ biển Baltic, đây được coi là điểm đến lý tưởng của vùng tây nam Phần Lan. Ở đây tập trung nhiều quần thể kiến trúc độc đáo từ xa xưa. Turku nằm trên con đường hàng hải quan trọng giữa Thụy Điển và Phần Lan, là cửa ngõ dẫn tới hơn 15.000 hòn đảo lớn nhỏ. Bạn hãy đến Turku một lần để thấy được vẻ đẹp cổ kính và hiện đại đan xen hài hòa ở đây.
Thành phố cảng lúc về đêm là điểm hẹn tuyệt vời cho các cặp đôi du lịch định cư châu Âu
Từng là thủ đô của Phần Lan cho tới năm 1812 khi thành phố này bị thiêu rụi trong trận đại hỏa hoạn, Turku có một vẻ đẹp mang tính lịch sử và đậm giá trị văn hóa của đất nước Phần Lan. Turku nổi tiếng với nhiều di sản truyền thống và hiện đại, nhiều công trình kiến trúc, các bảo tàng nghệ thuật cũng như những lễ hội âm nhạc hàng năm. Turku được chọn làm thủ đô văn hóa Châu Âu năm 2011. Dường như mọi con đường, góc phố của thành phố này đều dịu dàng đến nao lòng. 
Ngay cả ở bến cảng - nơi tàu thuyền buôn bán ra vào tấp nập ồn ào, những đàn chim bay lượn hay tha thẩn đậu đều làm cho khung cảnh bình yên đến lạ, níu chân du khách ở lại miền đất này như một sự lựa chọn định cư châu Âu hoàn hảo. Ngoài ra còn có lâu đài Turku, chợ trung tâm Turku, bảo tàng Sibelius (bảo tàng duy nhất tại Phần Lan hoàn toàn về âm nhạc), bảo tàng Nghệ thuật, công viên quốc gia Ruissalo. Turku là một thành phố cổ kính, bởi thế những nét kiến trúc cổ xưa đã khoác lên cho thành phố này một vẻ đẹp trầm mặc xa xôi mà bạn có thể cảm nhận thật rõ khi đặt chân tới đây. Trong tuyết lạnh, những ngôi nhà vẫn giữ vẻ đẹp mang tính nghệ thuật cao.

Thăm quan nhà thờ Kuokkala

Nhà thờ Kuokkala được thiết kế mang phong cách đương đại và được tinh lọc những tiêu chí cơ bản cho lối kiên trúc của một nhà thờ cổ truyền. Trục đông tây của nhà thờ ôm theo quảng trường Kuokkala, trung tâm quận Kuokkala của vùng Jyväskylä.
Mái và tường nhà thờ được lợp bằng đá slate, gỗ và đồng được sử dụng ở cổng vào làm tăng giá trị về mặt thị giác. 
Hông của nhà thờ là cầu thang sử dụng đá granite và một bức tường cao, kết hợp với tháp chuông tạo thành một lối vào chính của nhà thờ.
Nội thất của nhà thờ được sử dụng chủ yếu là vật liệu gỗ. Trần của nhà thờ được kết hợp bởi các chi tiết gỗ được đan theo những chi tiết gỗ cổ truyền. Gỗ vân sam có nguồn gốc địa phương đã được sử dụng trong cả nhà thờ, từ kết cấu chịu lực cho đến các bề mặt nội thất và đồ đạc. Nội thất nhà thờ được hoàn thiện bằng gỗ ashwood và bàn thờ chính được làm bằng gỗ limewood – một loại gỗ chuyên dùng cho các vật phẩm nghi lễ theo truyền thống. 
Khung cảnh bên trong nhà thờ 
Chính sự đặc biệt này mà hằng năm có rất nhiều lượt du khách định cư châu Âu đổ về thăm quan nhà thờ Kuokkala khi du lịch Phần Lan.

Ngoài những địa điểm thăm quan nói trên, du khách cũng có thể đi thăm làng cổ Fiskars ở miền Nam Phần Lan, nơi đây là quê hương của rất nhiều 100 nghệ sĩ, thợ thủ công và nhà thiết kế, là nơi bán và triển lãm tác phẩm của họ quanh năm.
DU LỊCH PHẦN LAN BẠN SẼ CHỈ MUỐN ĐƯỢC ĐỊNH CƯ CHÂU ÂU DU LỊCH PHẦN LAN BẠN SẼ CHỈ MUỐN ĐƯỢC ĐỊNH CƯ CHÂU ÂU Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 22, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.