VISA L1- THỊ THỰC DOANH NHÂN


Thị trường các nước đang phát triển là một môi trường hoàn hảo để các doanh nhân có thể đầu tư vào các thị trường tiềm năng đó. Hoa Kỳ là một thị trường đáng mơ ước đối với nhiều nhà kinh doanh. Những nhà quản lý, điều hành ở Việt Nam có nhu cầu sang Hoa Kỳ để quản lý và điều hành doanh nghiệp ở Hoa Kỳ thì cần phải được cấp một loại VisaL1. Có hai loại thị thực L-1 - L-1A và L-1B - mỗi loại có các yêu cầu về trình độ khác nhau. L-1A được thiết kế đặc biệt cho các công ty lớn như giám đốc điều hành hoặc quản lý cấp trên, trong khi L-1B dành cho chuyển nhân viên trong công ty với "kiến thức chuyên ngành".

Visa L1 dành cho doanh nhân làm việc tại Hoa Kỳ

Vậy Visa L1-A là gì?
Visa L1-A là hình thức visa dưới dạng không định cư, nó tương tự như giấy phép lao động ở Việt Nam. Người được cấp visa này được cư trú và làm việc hợp pháp tại Hoa Kỳ mà không phải làm thêm bất kì loại giấy tờ gì. Thời hạn tối đa của visa L1 cũng như visa L1-A là 7 năm. Người được cấp visa L1, visa L1-A được quyền mua nhà, được cấp sổ an sinh xã hội, giấy phép lái xe cũng như các tiện ích khác là điều kiện hỗ trợ tốt nhất của chính phủ Mỹ cho các doanh nhân. Tiêu chuẩn chứng minh cho lãnh đạo và quản lý của L1A khá nghiêm ngặt - thường phải giám sát các nhân viên chuyên nghiệp hoặc quản lý khác và / hoặc chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động hàng ngày của một chức năng, đơn vị hoặc bộ phận đáng kể của người tuyển dụng ở nước ngoài.
 
Visa L1 dành cho doanh nhân

Điều kiện để có visa L1?
·        Đối với công ty:
-         Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tối thiểu 1 năm
-         Doanh nghiệp ở Mỹ có thể mới hoặc đã hoạt động
-         Doanh nghiệp ở Mỹ có thể là chi nhánh, công ty con
-         Doanh nghiệp Việt Nam phải chiếm tối thiểu 51% cổ phần và kiểm soát chính doanh nghiệp ở Mỹ
-         Phải có trụ sở làm việc
-         Chứng minh có đủ khả năng thuyên chuyển nhân viên sang Mỹ
-         Công ty ở Mỹ phải là công ty con, công ty có đồng chủ sở hữu với công ty Việt Nam, chi nhánh.
-         Lưu ý rằng một thực thể kinh doanh có thể là bất kỳ điều nào sau đây: các công ty, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức tôn giáo hoặc từ thiện.

·        Đối với các nhà quản lý được chuyển sang Mỹ:
-         Đã làm việc cho công ty ở Việt Nam tối thiểu 1 năm
-         Người được chuyển sang Mỹ là quản lý hoặc giám đốc điều hành
-         Lương được công ty Việt Nam hoặc công ty Mỹ chi trả.
-         Nhân viên phải được tuyển dụng ở nước ngoài ở vị trí điều hành hoặc quản lý, được gọi là "vị trí đủ điều kiện".
-         Nhân viên phải chuyển đến Hoa Kỳ để cung cấp các dịch vụ có năng lực hành pháp hoặc quản lý cho một chi nhánh của cùng một chủ nhân hoặc một trong những tổ chức đủ tiêu chuẩn của nó.
-         Theo luật liên bang, "năng lực điều hành" đề cập đến khả năng của nhân viên trong việc ra quyết định với phạm vi rộng và không có sự giám sát.
-         - "Năng lực quản lý" nói chung là khả năng giám sát và kiểm soát công việc của nhân viên chuyên nghiệp và quản lý tổ chức, hoặc một bộ phận, phân khu, chức năng hoặc thành phần của tổ chức. Nó cũng có thể đề cập đến khả năng của nhân viên để quản lý một chức năng thiết yếu của tổ chức ở mức cao, mà không có sự giám sát trực tiếp của người khác.
-         Nhân viên phải có đủ điều kiện cho vị trí này nhờ học vấn và kinh nghiệm của họ.
-         Người lao động phải có ý định rời khỏi Hoa Kỳ sau khi hoàn thành thời gian ở lại được phép.

Các loại thủ tục visa L1:
-         Visa L1 thông thường, phải được Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận cho từng cá nhân. Công ty phải nộp đơn với USCIS và mỗi đơn xin được đánh giá riêng.
-         Thị thực L1 tổng quát có sẵn các chủ nhân đủ tiêu chuẩn nhất định. Trong trường hợp USCIS đã xác nhận rằng công ty có đủ điều kiện để chuyển giao thì người xin visa L1 cá nhân chỉ cần nộp một bản sao đã được phê duyệt cùng với các tài liệu hỗ trợ về bằng cấp. Lãnh sự quán Hoa Kỳ có thẩm quyền chứng minh trình độ của người nộp đơn.

Cơ quan Di trú và Nhập cư( USCIS)


Quy trình đăng ký:
-         Đơn xin visa L-1 bắt đầu bằng việc nộp đơn với Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) trên mẫu I-129 cùng với các tài liệu hỗ trợ chứng minh rằng cả công ty Mỹ và công ty mẹ, chi nhánh, chi nhánh hoặc chi nhánh của nước ngoài đều đáp ứng Các yếu tố đủ điều kiện được nêu ra trong luật pháp và các quy định .
-         Thông báo chấp thuận  mẫu I-129 do USCIS đưa ra trong Thông báo Hành động, Mẫu I-797, và sử dụng nó làm cơ sở của đơn, người nước ngoài có thể xin cấp thị thực tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán của Liên hiệp quốc các quốc gia trong nước có thẩm quyền về nơi ở của họ.

-         Những người nộp đơn ở Hoa Kỳ vào thời điểm nộp đơn I-129 có thể yêu cầu thay đổi tình trạng từ tình trạng không di dân hiện tại của họ (ví dụ như du khách, sinh viên, vv), miễn là họ đang ở trong tình trạng tại thời điểm nộp đơn I-129. Nếu họ đi ra khỏi tình trạng sau khi nộp đơn, nhưng trước khi phê duyệt, không có hậu quả tiêu cực, và người đó không tích luỹ được sự hiện diện bất hợp pháp.
Lợi ích của visa L1:
-         Mở chi nhánh văn phòng, công ty con tại bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Mỹ( đây có lẽ sẽ là một lợi thế rất lớn đối với các doanh nhân khi họ muốn đầu tư, phát triển doanh nghiệp của mình trên khắp nước Mỹ mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý).
-         Hoa Kỳ là một trung tâm kinh tế năng động, tạu đây các doanh nhân có thể xúc tiến thương mại và hợp tác với các trung tâm tài chính lớn nhất thế giới.
-         Người nhận Visa được thường trú tối đa tại Mỹ 07 năm với vị trí điều hành hoặc giám đốc, 05 năm với nhân viên chuyên môn.
-         Vợ hoặc chồng cùng con cái chưa đến 21 tuổi của người sở hữu visa L-1 đều có thể đi cùng( lợi ích này sẽ khiến nhiều người khá thích thú vì họ vừa có thể phát triển sự nghiệp nhưng bên cạnh đó lúc nào cũng có vợ con sát cánh bên mình làm nguồn động lực để họ cố gắng nhiều hơn).

 
Khi vợ hoặc chồng được cấp visa L1 có thể đưa gia đình đi cùng


-         Vợ hoặc chồng của người sở hữu visa L-1 được làm việc hợp pháp dưới sự bảo hộ của luật pháp Mỹ.
-         Con cái được đi học miễn phí tại trường công và hưởng những phúc lợi xã hội như một công dân Mỹ thực thụ, qua đó giúp bạn tiết kiệm một số chi phí nhất định cho việc học tập của con và con bạn có một môi trường hoàn hảo để phát triền toàn diện các kỹ năng. Học tập và làm việc tại Hoa Kỳ là một ước muốn của rất nhiều người.
-         Người sở hữu visa L-1 cùng gia đình mình có thể có được thẻ xanh sau 01 năm thường trú và làm việc tại Mỹ.
-         Một trong những lợi ích của chương trình L-1 là nó tạo cho các công ty cơ hội di dời nhân viên sang Hoa Kỳ để mở rộng kinh doanh và mở văn phòng mới. Đối với các công ty nước ngoài muốn gửi một nhân viên L-1 đến Hoa Kỳ với mục đích thành lập văn phòng mới.

Việc xin visa L1 bước đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn chính vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ về quy trình và thủ tục làm visa để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình làm.

XuQu


VISA L1- THỊ THỰC DOANH NHÂN VISA L1- THỊ THỰC DOANH NHÂN Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 22, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.