Định cư Canada - Chất lượng giáo dục cao, chi phí cạnh tranh


Canada có mức chi tiêu cho giáo dục tính trên bình quân đầu người cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khối G7 và chào đón hơn 300.000 sinh viên quốc tế mỗi năm. Năm 2014, Canada đã đón nhận hơn 336.000 sinh viên quốc tế ở tất cả bậc học, trong đó có 4.843 sinh viên Việt Nam, con số này đã đưa Việt nam trở thành quốc gia đứng thứ 11 trên thế giới về số lượng du học sinh định cư Canada. Riêng năm 2015, Canada đã đón nhận hơn 354.491 sinh viên quốc tế ở tất cả bậc học.

Mở rộng cửa cho sinh viên quốc tế học tập và định cư Canada

Chính phủ Canada cũng mở rộng cửa cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc và tạo cơ hội định cư khá lớn. Sinh viên tốt nghiệp các chương trình CĐ, ĐH, sau ĐH sẽ được ở lại từ một năm đến 3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu một năm, những sinh viên quốc tế này có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada. Canada có mức chi tiêu cho giáo dục tính trên bình quân đầu người cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khối G7 và chào đón hơn 300.000 sinh viên quốc tế mỗi năm. Năm 2016, Canada đã đón nhận hơn 336.000 sinh viên quốc tế ở tất cả bậc học, trong đó có 4.843 sinh viên Việt Nam, con số này đã đưa Việt nam trở thành quốc gia đứng thứ 11 trên thế giới về số lượng du học sinh tại Canada.

Sinh viên muốn xin visa định cư Canada để du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng các yêu cầu

Canada công bố các quy định mới để đưa danh tiếng của mình được biết đến như là một sự lựa chọn tốt cho việc học tập bằng việc không ngừng cải thiện các dịch vụ cho sinh viên. Hơn thế nữa, nước này cũng tăng cường bảo vệ uy tín quốc tế của mình dành cho giáo dục chất lượng cao và làm giảm khả năng gian lận và lạm dụng của chương trình.

Canada là quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Ngân sách dành cho giáo dục của quốc gia Bắc Mỹ này luôn ở mức cao của OECD và đứng thứ 2 trong khối các nước G8. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục của Canada còn khá linh hoạt, luôn thay đổi để phù hợp với nhu cầu của thị trường việc làm, lại được áp dụng việc kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, vì vậy bằng cấp tại Canada luôn được công nhận tại tất cả các nước phát triển. Khi muốn tiếp tục chương trình sau đại học tại các trường nổi tiếng trên thế giới, du học sinh tại Canada luôn được chấp nhận. Đối với sinh viên tốt nghiệp tại Canada, tất cả đều có thể hoà nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Với đội ngũ giảng viên có trình độ quốc tế, công nghệ kỹ thuật tiên tiến, học phí cạnh tranh, cộng đồng đa văn hóa và cơ hội cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm trong môi trường quốc tế, Canada là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các du học sinh tương lai.

Canada là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các du học sinh tương lai.

Chính phủ Canada trong những năm gần đây đặc biệt chú trọng đến việc thu hút sinh viên trên toàn thế giới đến học tập tại đất nước thịnh vượng và thanh bình này. Chính sách của Chính phủ cho phép sinh viên quốc tế có thể ở lại làm việc tại Canada để tích lũy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp. Hiện tại tại Canada có hơn 300.000 công dân gốc Việt đã góp phần để văn hóa Việt Nam phát triển mạnh mẽ và sôi động tại đất nước này.

Canada nằm trong số những quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới nhưng học phí và sinh hoạt phí lại thấp nhất so với các nước nói tiếng Anh khác. Đây là quốc gia có mức đầu tư cho giáo dục cao nhất trong tất cả các nước thuộc Tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế cũng như khối G7, và người dân cũng coi giáo dục là mối quan tâm hàng đầu nên theo khảo sát của Liên hợp quốc, Canada đạt thứ hạng cao nhất cho hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12, từ cao đẳng đến đại học. Thêm nữa, tỷ lệ lạm phát ở Canada lại thấp nên giá cả sinh hoạt không cao như những nước phát triển khác. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí cho du học sinh.

Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM luôn mong muốn sẽ có thêm nhiều sinh viên biết đến và trải nghiệm hệ thống giáo dục chất lượng của Canada, với mức học phí mang tính cạnh tranh, khu học xá an toàn và cộng đồng đa văn hóa, mang đến cho người học môi trường học tập tiên tiến nhất trên thế giới.

Nhiều sinh viên biết đến và trải nghiệm hệ thống giáo dục chất lượng của Canada, với mức học phí mang tính cạnh tranh, khu học xá an toàn và cộng đồng đa văn hóa, mang đến cho người học môi trường học tập tiên tiến nhất trên thế giới.


Chất lượng giáo dục cao không chỉ thể hiện ở việc sinh viên được học chương trình giáo dục hàng đầu, với sự hỗ trợ giảng dạy của những giảng viên giỏi trong một môi trường học tập hiện đại, mà còn bởi họ được thâm nhập vào thực tiễn. Ở Canada có sự hợp tác rất chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp. Nhờ những chương trình hợp tác này, sinh viên có cơ hội được ở lại làm việc tối đa 3 năm để tích lũy kinh nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế. Điều đó sẽ giúp họ có được kinh nghiệm thực tiễn đầy quý báu trước khi trở về đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Thêm một kỹ năng nữa mà sinh viên có thể có được sau thời gian học tập tại Canada là kỹ năng ngoại ngữ. Ở đây tiếng Anh và tiếng Pháp là 2 ngôn ngữ chính và nếu đã giỏi tiếng Anh thì học sinh có cơ hội học thêm tiếng Pháp và ngược lại. Kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế, khả năng biết 2 ngoại ngữ là hành trang quý báu để bắt đầu sự nghiệp và trở thành “công dân toàn cầu”

Ưu tiên xét visa Canada cho du học sinh Việt Nam học cao đẳng

Sinh viên Việt Nam có mong muốn theo học tại các trường cao đẳng tại Canada được ưu tiên xét thị thực nhanh hơn nếu đáp ứng được một số yêu cầu mới.Tổng lãnh sự quán Canada tại TPHCM, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và Cơ quan Di trú, Tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC), phối hợp cùng Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) thông báo về chương trình thí điểm mang tên Canada Express Study (CES).

Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 11 trên thế giới về số lượng du học sinh định cư Canada
 Đây là chương trình nhằm thức đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam có mong muốn theo học tại các trường cao đẳng thành viên tại Canada. Chương trình thí điểm này sẽ được triển khai từ ngày 1/3/2016, kéo dài 18 tháng và có khả năng sẽ được gia hạn và mở rộng.Ưu điểm của chương trình CES là: Ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES. Hồ sơ chứng minh tài chính gọn nhẹ hơn; Thời gian xét visa nhanh hơn.

Sinh viên muốn xin visa định cư Canada để du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể là: Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada; Bằng chứng đã chi trả học phí trong vòng 1 năm; Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không cso kỹ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây; Mua giấy chứng nhận Đầu tư đảm bảo (GIC) từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada; Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học; Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại www.educationau-incanada.ca hoặc www.vietnam.gc.ca

Nghi Phương
Định cư Canada - Chất lượng giáo dục cao, chi phí cạnh tranh Định cư Canada - Chất lượng giáo dục cao, chi phí cạnh tranh Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 28, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.