TẠI SAO NÊN DU HỌC ĐỊNH CƯ MỸ KHI CÒN LÀ HỌC SINH PHỔ THÔNG

Ngày nay khi xu hướng du học đại học ở nước ngoài ngày càng phổ biến thì nhiều người lại lựa chọn cho con mình du học ngay khi còn là học sinh phổ thông. Có nhiều quốc gia được ưu ái hơn hẳn trong đó Hoa Kỳ là nước được lựa chọn tương đối nhiều.
Nhiều người lựa chọn cho con mình du học và định cư Mỹ khi còn là học sinh phổ thông
Một số chuyên gia cho rằng khi một du học sinh đã sẵn sàng cho sự thay đổi đó là khi họ đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cả về mặt học vấn lẫn văn hóa để chuyển lên học cao đẳng đại học tại Mỹ.
“Tôi nghĩ rằng đến Mỹ sớm sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất, chắc chắn nhất cho các du học sinh”, đó là lời chia sẻ của Huijia Phua, một du học sinh đến từ Singapore theo học ngành Lâm Nghiệp và Môi Trường tại trường Đại học Yale, Mỹ. Hiện tại cô đang điều hành công ty UNIcq của mình với mong muốn tư vấn cho những du học sinh có dự định đi du học Mỹ.

Sau đây là những lợi ích chính mà các du học sinh sẽ nhận được khi học phổ thông và định cư tại Mỹ:

1.     Cải thiện khả năng tiếng Anh

 Học sinh trên khắp thế giới thường học tiếng Anh trong các lớp học dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo hoặc học tiếng Anh qua xem phim hoạt hình hoặc nghe đài tiếng Anh. Tuy nhiên theo nhận xét của một số người thì những phương pháp giảng dạy đó thiếu sự tương tác, tiếp xúc trực tiếp với tiếng Anh.

Theo Krista Tacey, giám đốc phòng công tác sinh viên quốc tế tại Đại học A&M Texas cho rằng, “ Thực tế cho thấy khi sinh viên được hòa nhập vào môi trường sinh ngữ được nói tiếng Anh với những người bản ngữ trong những tình huống giao tiếp thực tế sẽ giúp cho tiếng Anh của họ tiến bộ hơn rất nhiều so với việc chỉ ngồi ở trong lớp mà học tiếng Anh”.

Một trong những lí do mà du học sinh Trung Quốc Judy Cao chọn học phổ thông ở California chính là để được cải thiện khả năng tiếng Anh. Cô có chia sẻ trong một email của mình rằng, “Tôi lo lắng về khả năng nói và nghe tiếng Anh của mình bởi vì các khóa học tại các trường cao đẳng ở Mỹ yêu cầu khả năng nói và nghe cao hơn nhiều so với khả năng tiếng Anh mà tôi đã học được trong những sách giáo trình ở Trung Quốc. Mặc dù chúng ta có thể đạt được kết quả cao trong bài kiểm tra SAT hoặc TOEFL, nhưng chúng ta vẫn sẽ gặp khó khăn trong lớp học cũng như trong công việc”.
Một trong những lí do du học thời gian sớm chính là để được cải thiện khả năng tiếng Anh
Cao cũng lưu ý với các du học sinh rằng thực tế việc nắm vững, thông thạo tiếng Anh ở các trường phổ thông không dễ dàng hơn so với học tiếng Anh ở trường cao đẳng nhưng chúng ta có thể coi đó là một sự trải nghiệm ban đầu giúp chúng ta ngày càng cải thiện tiếng Anh của mình hơn.


2.     Định hướng trước khi vào học cao đẳng

Mỹ được coi là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới và nằm trong Top 3 đất nước thu hút đông học sinh quốc tế nhất. Giáo dục nơi đây chủ yếu được điều hành, kiểm soát và cung cấp tài chính bởi chính phủ liên bang, tiểu bang và các địa phương. Do đó, hệ thống và chương trình đào tạo ở các bang có thể khác nhau với những yêu cầu nhập học, điều kiện tốt nghiệp, chương trình giảng dạy có thể có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung chất lượng đào tạo và chất lượng sinh viên tốt nghiệp vẫn luôn được kiểm soát trên toàn quốc.

Qúa trình xin vào học ở các trường cao đẳng tại Mỹ khá phức tạp và cần nhiều thời gian vì bạn sẽ phải mất thời gian để làm các bài kiểm tra, tìm hiểu nên học trường gì, ngành nào, cũng như phải giành thời gian viết bài luận. Phua nhấn mạnh rằng trong quá trình bạn xin học vào trường bạn có thể sẽ bị mắc kẹt với những biệt ngữ mà các du học sinh không hề quen biết trước đây, nhưng các sinh viên sẽ dần dần thấy dễ dàng hơn nếu họ đã ở Mỹ. Phua lấy ví dụ về một thuật ngữ đó là FAFSA, một thuật ngữ thường được dùng ở các trường cao đẳng thì chắc chắn các du học sinh tại Mỹ sẽ dễ dàng nắm bắt và hiểu được từ đó hơn so với những du học sinh quốc tế không định cư tại Mỹ”.

Tacey của trường Đại học A&M Texas cũng lưu ý rằng con đường đến các trường cao đẳng tại Mỹ sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn chon học ở các trường phổ thông có uy tín, đặc biệt là các tổ chức giáo dục công tại Mỹ. Tacey nói rằng, “Việc xét yêu cầu đầu vào đối với các du học sinh của các trường cao đẳng tại Mỹ sẽ có sự khác biệt rất rõ khi họ nhìn vào bảng điểm của một du học sinh học phổ thông tại Dallas so với bảng điểm của một du học sinh từ một trường phổ thông tại Bắc Kinh”.
 
Định hướng trước khi vào học cao đẳng
3.     Sẵn sàng để vào học cao đẳng

Melissa Cassel, trưởng hội sinh viên của trường Nghệ thuật Wlnut Hill, một trường phổ thông tư thục tại Natick Mass nhận xét, các du học sinh khi du học tại một trường phổ thông ở Mỹ sẽ không chỉ am hiểu hơn về ngôn ngữ tiếng Anh mà họ cũng sẽ nắm được phương pháp giảng dạy theo phong cách Mỹ.
Tacey của Texas A&M cũng nhấn mạnh, đó thực sự sẽ giúp ích cho sinh viên rất nhiều khi họ nhập học vào các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ.
Cô nói, “ Một số học sinh có thể vượt qua bài kiểm tra đầu vào với kết quả rất cao nhưng khi họ đến định cư tại Mỹ, khi bắt đầu khóa học họ sẽ cảm thấy rất khó khăn khi tốc độ giảng dạy quá nhanh và họ sẽ vấp phải những thách thức thực sự mà một trường đại học tại một đất nước xa lạ có thể mang lại”.

4. Học phổ thông tại Mỹ sẽ giúp các du học sinh có sự chuẩn bị sẵn sàng hơn về mặt giao tiếp xã hội.

Việc chuyển lên học cao đẳng, đại học sẽ là thách thức lớn với bất cứ sinh viên nào nhưng nếu như bạn có sự chuẩn bị trước, có sự am hiểu về những phong tục tập quán, cũng như những thói quen tại đây thì các du học sinh sẽ hòa nhập tốt hơn với môi trường sống tại một ngôi trường mới.
Theo Tacey của trường Texas A&M, người làm việc nhiều với các du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới thì các nữ sinh sẽ có sự khác biệt đáng kể sau khi họ đến học phổ thông ở Mỹ một thời gian. Tacey cũng nói tiếp, từ ngày đầu tiên đến đây cô dường như nắm bắt mọi thứ một cách rất dễ dàng bởi vì cô đã hiểu được nền văn hóa, sự cởi mở cũng như cách sống của con người nơi đây.

Học phổ thông tại Mỹ giúp các du học sinh có sự chuẩn bị sẵn sàng hơn về mặt giao tiếp

Rõ ràng, du học học phổ thông và định cư tại Mỹ sẽ là một bước chuẩn bị vững vàng không chỉ về mặt ngôn ngữ, văn hóa, xã hội mà còn là một mặt định hướng rất tốt giúp các du học sinh luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đạt được thành công ở những bậc học cao hơn
TẠI SAO NÊN DU HỌC ĐỊNH CƯ MỸ KHI CÒN LÀ HỌC SINH PHỔ THÔNG TẠI SAO NÊN DU HỌC ĐỊNH CƯ MỸ KHI CÒN LÀ HỌC SINH PHỔ THÔNG Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 28, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.