Những lý do để chọn du học Đức để định cư Châu Âu


Đức từ lâu được biết đến là một đất nước có nền kinh tế phát triển và nền giáo dục chất lượng cao, tỉ lệ sinh viên ra trường gần như tuyệt đối. Với chính sách miễn học phí hoặc thu học phí với mức thấp nhất, hiện nay Đức thu hút rất nhiều sinh viên Việt Nam đến theo học và làm việc.Sau đây là những lý do tại sao ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam sang Đức học tập.

Với sự ưu việt của nước Đức: nền kinh tế chính trị ổn định hàng đầu khi định cư Châu Âu, miễn học phí bậc đại học và trên đại học, vv.. Nước Đức hiện nay là điểm đến của nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam tới học tập, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp, thậm chí tìm kiếm cơ hội định cư lâu dài.

Môi trường học tập định cư Châu Âu hấp dẫn.

Tại Đức bạn có cơ hội học tập ở những trường Đại học có chất lượng đào tạo thuộc Top những nước hàng đầu thế giới. Bằng tốt nghiệp ở các trường Đại học ở Đức được công nhận trên toàn châu Âu và thế giới.Tại Đức bạn có thể lựa chọn học trong 12.500 ngành học khác nhau ở trên 380 Trường Đại học trải đều trên khắp nước Đức.

Không đủ sức vào đại học Đức, học sinh Việt Nam có thể chọn du học nghề tại Đức, làm việc lâu dài cho doanh nghiệp ở đây. Cánh cửa du học nghề đang mở rộng khi các doanh nghiệp của Đức đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

 Nền kinh tế chính trị ổn định hàng đầu khi định cư Châu Âu

Công thức bí mật giúp nước Đức đạt được những thành tựu đáng nể đó chính là “Đào tạo kép”, một hệ thống đào tạo lấy “Lớp học là nhà máy, công cụ là những dây chuyền thiết bị tiên tiến, thầy giáo là những công nhân, kỹ sư lành nghề”. Việc hợp tác giữa các xí nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề cung cấp cho các học viên các kiến thức chuyên môn và cơ hội được ứng dụng những kiến thức này vào thực tế thông qua việc thực hành trong các xí nghiệp, nhà máy.

Để được học chương trình học nghề kép khi du học Đức định cư Châu Âu thì học viên phải ký một hợp đồng với một doanh nghiệp. Trong quá trình học thì học viên sẽ được học chương trình lý thuyết nghề tại trường dạy nghề và học chương trình thực hành tại các xưởng nghề.

Trong những năm gần đây, ở một vài ngành nghề và khu vực thì tại các vị trí đào tạo thường không có đủ học viên tham gia. Rất nhiều các công ty của Đức bị rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn trầm trọng. Không chỉ có những công dân châu Âu mà còn có rất nhiều thanh niên và người trưởng thành đến từ các quốc gia khác trên khắp thế giới. Cơ bản đến đây học viên sẽ được lựa chọn và được đào tạo những ngành nghề có nhu cầu cao ở Đức.

Để được học chương trình học nghề kép thì học viên phải ký một hợp đồng với một doanh nghiệp. 

Học viên sẽ được học chương trình học nghề này trong vòng 3 – 3,5 năm. Sau khi học xong, sinh viên sẽ tham gia thi tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ nghề. Một khi có chứng chỉ nghề, bạn sẽ được rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hay xí nghiệp săn đón và sẽ có nhiều ưu đãi. Học chương trình học nghề kép tại Đức sẽ dẫn cho bạn đến một con đường rộng mở cho một tương lai và một công việc ổn định.

Hướng dẫn chọn lộ trình du học tại Đức để định cư Châu Âu

Học sinh có thể dựa vào các đầu mục sau để chọn theo học các chương trình tại Đức:
1. Học dự bị đại học: Các sinh viên thuộc diện dưới đây không được vào thẳng đại học của Đức mà cần học qua khóa dự bị đại học, tuy nhiên có thể vào trường đại học danh tiếng của Đức sẽ dễ dàng hơn:

- Vừa tốt nghiệp PTTH và đã đậu kì thi tuyển sinh ĐH (Tổng điểm thi tốt nghiệp 4 môn là 24 điểm, không môn nào dưới 4 điểm)
- Đã tốt nghiệp 1 trường cao đẳng hệ chính quy
2. Học thẳng đại học: Các sinh viên thỏa mãn một trong các điều kiện dưới đây thì có thể học thẳng đại học bên Đức:
- Đã hoàn tất cử nhân cao đẳng, trúng tuyển vào 1 đại học hệ chính quy và được vào học kì năm của đại học
- Đã học xong hai năm đại học chính quy và điểm vào đh không có điểm liệt (dưới 4)
- Đã học xong đại chính quy hay dân lập (được học thẳng đh và được đổi ngành)
3. Học thạc sĩ: Chương trình thạc sĩ dành cho các bạn thỏa mãn các điều kiện sau
- Đã tốt nghiệp đại học chính quy công hay dân lập và được bảo vệ luận văn tốt nghiệp (điểm từ 7,5 trở lên)
- Đã tốt nghiệp đại học chính quy công hay dân lập và có 2 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành

Đối với du học Đức gia đình bạn không phải dư giả mà vẫn có thể thực hiện ước mơ của mình.


Miễn học phí hoặc phải đóng với mức thấp nhất.

Đối với du học Đức để định cư Châu Âu gia đình bạn không phải dư giả mà vẫn có thể thực hiện ước mơ của mình. Các trường đại học ở Đức nằm trải đều ở khắp các bang và đại đa số là miễn phí học phí, hiện nay chỉ có 2/16 bang tại Đức thu học phí là bang Bayern (Bavaria) và bang Niedersachsen (Lower Saxony) với mức tối đa 500 euro/học kỳ. Các bang khác chỉ thu học phí trong trường hợp học quá hạn hay học thêm một chương trình đại học thứ hai tại Đức (tại nước ngoài thì không tính). Học phí này do Nghị viện từng bang quy định, do đó cũng có thể thay đổi theo các nhiệm kỳ bầu cử.

Đối với bạn đi du học Đức theo diện chính thống: Các bạn cần chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng, mức phí sinh hoạt hàng tháng tại Đức khoảng 640 Euro/tháng, theo chính phủ Đức thì sinh viên được phép đi làm thêm 120 ngày/năm và thu nhập trung bình khoảng 5700 – 6700 Euro/năm và sinh viên rất dễ dàng tìm kiếm được việc làm thêm tại Đức 9 (Vì các doanh nghiệp Đức thích thuê sinh viên do không tốn kém chi phí nhân công và phí bảo hiểm vì bảo hiểm sinh viên đã đóng trong trường học). Như vậy chi phí sinh viên cần sự hỗ trợ từ gia đình trong 1 năm là:

Chí phí 1 năm = 640*12 – 6700 (hoặc 5700) = 980 Euro ( hoặc 1980 euro) tương đương với 24.459.927đ – 49.397.421đ cho một năm học tại Đức. Đây là chi phí rất nhỏ để học tập tại đất nước có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Châu Âu và bằng cấp của Đức có giá trị toàn thế giới.

Cơ hội làm thêm để tự trang trải chi phí cuộc sống

Trong khi ở Singapore cấm sinh viên đi làm thêm hoặc ở Mỹ chỉ cho phép sinh viên đi làm các công việc trong nội bộ của nhà trường, thì ở Đức cho phép sinh viên đi làm thêm ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, miễn là không ảnh hưởng đến việc học tập ở nhà trường.

Nhà nước Đức khuyến khích sinh viên đi làm thêm vào cuối tuần hoặc vào các kỳ nghỉ. Trong một năm sinh viên được phép làm thêm 120 ngày, tương đương khoảng 5.700 đến 6.700 Euro/năm. Điều đó có nghĩa với thu nhập này sinh viên đã có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của mình hoặc chỉ cần phải xin tiền sinh hoạt phí của bố mẹ ở mức thấp nhất so với các nước khác ở châu Âu và châu Mỹ.

Nhà nước Đức khuyến khích sinh viên đi làm thêm vào cuối tuần hoặc vào các kỳ nghỉ

Khi các bạn đã có giấy phép lưu trú dài hạn cho sinh viên, các bạn có thể đi du lịch tại 27 nước trong khối Liên minh và định cư Châu Âu mà không cần xin visa nhập cảnh và có thể tiêu chung một đồng tiền Euro ở tất cả các nước trong khối EU. Các bạn có thể thỏa sức khám phá nền văn minh châu Âu mà không cần tốn nhiều tiền, vì luôn có các vé máy bay giảm giá (khoảng 100 Euro/700 km) và các khách sạn vừa phải cho sinh viên thuê (20 Euro/1 tối).
Những lý do để chọn du học Đức để định cư Châu Âu Những lý do để chọn du học Đức để định cư Châu Âu Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 8 13, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.