Lời giải bài toán chi phí khi đi du học để tìm cơ hội định cư Mỹ?


Không phải tự nhiên mà Mỹ được mệnh danh là cường quốc số một thế giới, là một trong những nơi có nền giáo dục và phát triển tốt nhất hiện nay. Việc du học định cư Mỹ cung cấp cho sinh viên có nhiều cơ hội hơn để nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo. Trong đó, nước Mỹ luôn sản sinh ra rất nhiều những chuyên gia về các lĩnh vực như y tế, công nghệ và khoa học.

So với những quốc gia khác, chi phí du học Mỹ khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu các bạn biết cách lập kế hoạch hợp lý, bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều mà vẫn đảm bảo về chất lượng cuộc sống của mình. Dưới đây là những tuyệt chiêu đã được hầu hết các du học sinh tận dụng để vừa có đủ chi phí trang trải cho việc học, sinh hoạt lại vừa giảm gánh nặng cho phụ huynh.

Chọn trường công lập hay tư thục?

Chi phí luôn là điều khiến các bậc làm cha làm mẹ phải “vắt óc suy nghĩ” khi quyết định cho con đi du học tại nước Mỹ xa xôi - nơi chân trời mới, ươm mầm những giấc mơ vĩ đại.
Và đương nhiên chất lượng thì luôn đi kèm với giá cả như câu “đắt xắt ra miếng”. Du học Mỹ thực sự tốt, thực sự mang lại cho học sinh nhiều trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích nhưng chi phí của mỗi chuyến du học như vậy không rẻ chút nào, nếu như không muốn nói là quá cao với đại bộ phận người dân Việt Nam.


Bạn có biết tại Việt Nam, số lượng học bổng đi du học định cư Mỹ là nhiều nhất không ?

Tuy nhiên thì việc gì cũng có cách giải quyết của nó. Không thể đi học tự túc vậy thì hãy nghĩ ngay đến những suất học bổng bán phần hay toàn phần để tiết kiệm chi phí. Bạn có biết tại Việt Nam, số lượng học bổng đi du học định cư Mỹ là nhiều nhất không ?Lời khuyên là các bạn trẻ nên xem xét xu hướng cấp học bổng, điều kiện nhận học bổng của các trường và khả năng nhận học bổng của bản thân.

Ngoài ra, các trường Community College, hay còn gọi là ĐH cộng đồng 2 năm, cũng sẽ là một lựa chọn lý tưởng để giúp các phụ huynh Việt Nam tiết kiệm học phí. Với mức học phí dao động từ 8.000–9.800 USD/năm, các bạn trẻ có thể tiết kiệm lên đến 10.000 USD/năm so với học phí của ĐH 4 năm (University). Bên cạnh đó, qui mô lớp học nhỏ nên SV được quan tâm chu đáo từ phía giảng viên, cơ hội chuyển tiếp vào các trường ĐH hàng top đầu, yêu cầu đầu vào khá “dễ thở”, có thể đi học từ năm 16 tuổi… cũng là những yếu tố quan trọng giúp phụ huynh và các bạn trẻ cân nhắc lựa chọn khi quyết định du học Mỹ.


Việc du học định cư Mỹ cho sinh viên có nhiều cơ hội hơn để nghiên cứu và đào tạo.

Hiện có một số trường ĐH 2 năm & 4 năm của Mỹ đang cấp nhiều suất Học bổng lên đến 75% học phí cho các bạn HS-SV Việt Nam có thành tích khá giỏi về mọi mặt. Yêu cầu tối thiểu là ĐTB từ 7.8 và tiếng Anh tương đương TOEFL iBT 70 hoặc IELTS 6.0. Dĩ nhiên là điểm trung bình và năng lực tiếng Anh của bạn càng cao thì cơ hội được chấp thuận học bổng càng cao. Các trường của Mỹ chú trọng cấp Học bổng cho SV trong quá trình học nhằm thúc đẩy sự nghiêm túc trong học tập của SV. Vì vậy, bạn hãy học tập nghiêm túc và sự chăm chỉ của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Trước khi du học, các bạn nên tham khảo kỹ lưỡng mức học phí và các khoản phí khác của trường bạn quan tâm. Nhìn chung, mức học phí trung bình của Mỹ khá cao. Trong báo cáo năm 2014 của HSBC về chi phí du học tại các quốc gia, chi phí trung bình cho một năm học ở Mỹ - bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt – là 36.564 USD. Tuy nhiên, các trường công lập ở Mỹ lại thường có chi phí thấp hơn so với các trường tư.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí học tập lâu dài thay vì chọn chương trình học 4 năm đại học tại Mỹ, các bạn có thể lựa chọn học chương trình đại cương 2 năm của các trường đại học cộng đồng, sau đó chuyển tiếp 2 năm còn lại tại các trường đa ngành để lấy bằng cử nhân, đây còn gọi là chương trình học 2+2, cùng với mức thời gian như nhau nhưng lại tiết kiệm được đáng kể chi phí, các bạn ngại gì mà không thử?


Nhìn chung, mức học phí trung bình của Mỹ khá cao.

Học bổng sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc giảm gánh nặng chi phí. Hơn nữa, các sinh viên Việt Nam khi qua Mỹ đa phần đều rất siêng năng học tập, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng cũng như tự tin hơn trong việc săn học bổng học tập tại trường, các loại học bổng từ 10% - 100% ít nhiều sẽ giúp các bạn giảm thiểu một phần nào đó chi phí học tập.

Đi làm thêm

Các bạn sinh viên khi du học định cư Mỹ đều có thể tự mình kiếm thêm các khoản thu nhập để trang trải cho cuộc sống hàng ngày bằng cách đi làm thêm. Ở Mỹ, bạn sẽ được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong cả kì học và 40 giờ/tuần vào các kì nghỉ. Làm thêm còn giúp du học sinh phát triển về kĩ năng sống cũng như cải thiện vốn tiếng Anh của mình, đồng thời còn giúp các bạn trở nên năng động và có một vốn sống tích lũy được tại đất nước sở tại.

Bên cạnh các tuyệt chiêu trên, các bạn còn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách: tự nấu ăn, tích cực sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, tích cực săn và dùng hàng giảm giá, tận dụng Internet để gọi điện thoại miễn phí…


Sinh viên khi du học định cư Mỹ kiếm thêm các khoản thu nhập bằng cách đi làm thêm


“Tip” tiết kiệm chi tiêu của du học sinh

Để tiết kiệm chi phí, ngoài việc đăng kí làm thêm bán thời gian trong trường (on-campus part-time jobs), du học sinh thường chú ý tiết kiệm trong mọi sinh hoạt. Về ăn uống, việc tự nấu ăn được đánh giá là phương pháp tiết kiệm hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất lượng bữa ăn. Phương tiện giao thông công cộng cũng là giải pháp tiết kiệm hiệu quả như xe buýt, xe đạp... Một số chi phí khác như mua sắm sách vở, tiêu xài cá nhân... cũng có thể được giảm xuống bằng việc sử dụng các loại thẻ giảm giá, mượn sách và dụng cụ học tập ở thư viện ở trường. Thậm chí, du học sinh có thể mua lại các sách đã dùng với giá rẻ tại cửa hàng sách trong trường học, hoặc trên Amazon hay eBay…
Lời giải bài toán chi phí khi đi du học để tìm cơ hội định cư Mỹ? Lời giải bài toán chi phí khi đi du học để tìm cơ hội định cư Mỹ? Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 8 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.