Toàn bộ cách thức để sở hữu được thẻ xanh Mỹ

Mỹ là điểm đến quyến rũ người giàu ở những nước đang vững mạnh đến bỏ tiền đầu cơ, không chỉ để sinh lời mà chủ yếu để nhập tịch, phát triển thành công dân Mỹ. Những Công trình đầu cơ theo chương trình EB-5 phải phân phối cho chính quyền Mỹ thông tin chi tiết về việc tiêu dùng vốn, chi tiết về đối tác địa phương và bảo đảm các đối tác này chưa sở hữu tiền án về hình sự. “Sẽ mang thêm quy định về công khai các người nào được thanh toán trong khoảng nguồn tài chính này, nguồn tiền được tiêu dùng như thế nào… để chính phủ biết được, liệu với lường đảo ở đây hay không” ông Ron Klaso, luật sư về thiên di, cho biết.

Mỹ là điểm đến quyến rũ người giàu

Nhưng một số thay đổi về chính sách của Mỹ có thể khiến việc nhập tịch ưng chuẩn đầu cơ này phát triển thành khó khăn và đắt đỏ hơn. Từ năm 1990, Chính phủ Mỹ với chính sách cấp quy chế “thường trú nhân” (permanent resident), gọi nôm na là “thẻ xanh”, cho người nước ngoài đầu cơ mở doanh nghiệp và sử dụng lao động tại Mỹ. Chương trình này được gọi tắt là EB-5, chủ yếu nhắm đến những người giàu có ở Trung Quốc, Việt Nam và một số nước đang vững mạnh khác.
Sử dụng tiền mua thẻ xanh bị lợi dụng để rửa tiền

Điều kiện chính để được nhận “thẻ xanh” theo chương trình EB-5 là đầu cơ trong khoảng 500.000 Tới 1 triệu đô la Mỹ vào một tổ chức tại Mỹ, tạo ra việc làm thường xuyên cho ít ra 10 công nhân bản địa.
Mỗi năm chính phủ Mỹ dành ra khoảng 10.000 Visa (thị thực) EB-5 cho diện đầu tư này. Nhưng vài năm vừa mới đây, lượng người Trung Quốc giàu có đổ xô tới Mỹ đã làm cho chương trình EB-5 lộ ra đa dạng bất cập. Số lượng 10.000 Visa EB-5 của năm nay đã được cấp hết trong 5 tháng đầu năm và hiện còn 13.000 Giấy tờ chưa giải quyết được. Năm nay số thủ tục nâng cao vọt, nhất là sau khi Canada chấm dứt chương trình “đầu tư lấy thẻ xanh” của mình. Đầy đủ số visa EB-5 của Mỹ được phát ra đều rơi vào tay người Trung Quốc. Năm 2014, người Trung Quốc lấy được 8.308 Visa EB-5, chiếm 83% số visa được cấp.
các người ủng hộ chính sách này tuyên bố, nhà đầu tư nước ngoài đã mang đến một nguồn vốn bổ sung cho kinh tế Mỹ, làm lợi cho nền kinh tế. Nhưng những người chống đối cho rằng, đây bản chất là chuyện “bán quốc tịch Mỹ,” lợi ích kinh tế ko đáng đề cập nhưng mà nảy sinh phổ quát tiêu cực, mang thể bị lợi dụng để rửa tiền và lừa đảo.

Những nhà lập pháp Mỹ đang xem xét để sửa đổi chính sách

Để cải tiến, những nhà lập pháp Mỹ đang xem xét để sửa đổi chính sách gây phổ quát tranh biện này, tụ họp vào 4 điểm chính mà nếu như được Quốc hội Mỹ duyệt, sẽ mang hiệu lực từ đầu năm tới.
Năm nay số giấy má tăng vọt, nhất là sau khi Canada chấm dứt chương trình “đầu tư lấy thẻ xanh” của mình.
một là, nguồn vốn tối thiểu theo chương trình EB-5 sẽ được nâng lên ở mức từ 800.000-1,2 Triệu USD tùy theo Công trình khi mà điều kiện về tạo việc khiến vẫn giữ nguyên. Các người đưa ra đề xuất này cho rằng, mức đầu tư tối thiểu 500.000 USD đặt ra từ năm 1990 đến nay đã lạc hậu và quá thấp so mang đề xuất ở các nước khác; thí dụ ở Anh quốc là 3,2 triệu đô la Mỹ.
2 là, sáng tỏ thông tin về nguồn vốn đầu tư. Những Công trình đầu cơ theo chương trình EB-5 phải phân phối cho chính quyền Mỹ thông tin chi tiết về việc tiêu dùng vốn, chi tiết về đối tác địa phương và bảo đảm các đối tác này chưa sở hữu tiền án về hình sự. “Sẽ mang thêm quy định về công khai các người nào được thanh toán trong khoảng nguồn tài chính này, nguồn tiền được tiêu dùng như thế nào… để chính phủ biết được, liệu với lường đảo ở đây hay không” ông Ron Klaso, luật sư về thiên di, cho biết.
cùng lúc, nhà đầu cơ còn phải trải qua tiến trình xem xét toàn diện xem nguồn vốn đầu tư của họ từ đâu mà với. Nhà đầu tư phải chứng minh rằng, đồng tiền của họ đã được khiến ra và được chuyển vào Mỹ một bí quyết hợp pháp. Sở dĩ đề xuất này được đặt ra vì trong quá khứ chương trình EB-5 đã bị nhà đầu cơ và công ty lợi dụng.
Theo số liệu của USCIS Center For Immigration Studies trung tâm Nghiên Cứu Di Dân của Hoa Kỳ, hiện có trên 11 triệu người nước ngoài đang sống trong tình trạng phi pháp trên đất Mỹ
Ba là, nhà đầu tư mang thể được bắt buộc buôn bán ở vùng nông thôn. Tới bây giờ, các Dự án đầu tư theo chương trình EB-5 với cả ở nông thôn và những đại tỉnh thành. Song những nhà lập pháp Mỹ muốn tập hợp nguồn vốn này cho những vùng nông thôn đang thiếu việc khiến cho, cho dù thực tại cho thấy nhà đầu cơ nước ngoài ít để ý đến vùng nông thôn mà chỉ muốn bỏ tiền vào những nơi họ cảm thấy thân thuộc như San Francisco hay New York.

Người nước ngoài chỉ cần bỏ ra 1 số tiền nhất mực là mang thể được cấp quốc tịch 

Bốn là, những sự sửa đổi chính sách như trên có tính hồi tố. Các nhà đầu cơ đã nộp hồ sơ vào chương trình EB-5 mà chưa được cấp thẻ xanh cũng phải tuân thủ các quy định sửa đổi trên nếu như chúng được Quốc hội Mỹ phê chuẩn.
Theo số liệu của USCIS Center For Immigration Studies trung tâm Nghiên Cứu Di Dân của Hoa Kỳ, hiện sở hữu trên 11 triệu người nước ngoài đang sống trong tình trạng bất hợp pháp trên đất Mỹ, trong chậm tiến độ 300.000 Tới trong khoảng Châu Âu, 800.000 Đến từ Nam Mỹ, nhiểu triệu tới từ Mexico và các cùng đồng Hispanic khác, 1 triệu tới trong khoảng Châu Á mà trong chậm tiến độ không ít người tới từ Việt Nam.
Những nhà đầu cơ đã nộp giấy má vào chương trình EB-5 mà chưa được cấp thẻ xanhcũng phải tuân thủ những quy định sửa đổi trên nếu như chúng được Quốc hội Mỹ ưng chuẩn.
Trên thế giới hiện sở hữu khoảng 15 đất nước có chính sách “đổi hộ chiếu lấy tiền”, theo Đó người nước ngoài chỉ cần bỏ ra 1 số tiền nhất mực là mang thể được cấp quốc tịch hoặc trở nên “thường trú nhân” (thẻ xanh) của nước nhận tiền (xem ảnh bên). Số tiền này, tùy theo từng nước, sở hữu thể là tiền đóng góp vào ngân sách chính phủ sở tại, cho chính phủ vay dưới dạng mua trái phiếu dài hạn hoặc tiền đầu cơ mở tổ chức kinh doanh; mức tốt nhất là 100.000 Đô la Mỹ ở cùng hòa Dominica cho đến cao nhất là 3,2 triệu đô la ở Anh quốc.
không những thế, phương thức thu hút đầu tư này cũng mang các tác hại. Tại những địa phương ở phương Tây sở hữu đông người Trung Quốc đến định cư và đầu cơ, giá nhà đất và những nhà sản xuất tăng cao, đồng thời đã xảy ra những va chạm về văn hóa, lối sống làm cư dân bản địa liên tiếp phản đối. Chính phủ Canada đã chính thức công bố chấm dứt chương trình này trong khoảng đầu năm 2014.

Cách thức lấy thẻ xanh giả dụ nhập cư Mỹ bất hợp pháp
thí dụ nhiều người, đã dùng thẻ xanh ko di dân để nhập cảnh Hoa Kỳ, khi cận ngày visa hết hạn thì họ với thể chuyển đổi visa du hý bằng visa du học bằng cách thức đến một trường Cao Đẳng hoặc Đại Học cộng Đồng hoặc đại học nào chậm tiến độ ko quá nức tiếng, không quá đắt đỏ, và họ đề nghị trường Cao Đẳng này hoặc Đại Học cùng Đồng này cho họ nhập học để họ mang thể học bán thời gian hầu tiếp tục duy trì sự hiện diện ở Mỹ dài hơn 1 bí quyết hợp pháp.
nhiều người, đã tiêu dùng thẻ xanh ko di dân để nhập cảnh Hoa Kỳ, lúc cận ngày visa hết hạn thì họ với thể chuyển đổi visa du lịch bằng visa du học
một phương pháp khác là tìm đến 1 đơn vị hoặc một tập đoàn, nhất là công ty hay tập đoàn của gia đình hay bạn thân, yêu cầu công ty hay tập đoàn này bão lãnh để họ với được thẻ xanh lúc khiến cho việc cho tổ chức hoặc tập đoàn này. Tuy nhiên điều này cũng sở hữu một số cạnh tranh, ví như đi theo hướng này thì cả đương đơn lẫn doanh nghiệp phải chứng minh rằng công ty mang nhu cầu tiêu dùng lao động và đương đơn sở hữu tri thức, kỷ năng và kinh nghiệm đáp ứng được cái nhu cầu mẫu vị trí mà đơn vị đang tuyển dụng, mà vị trí này không thể nào được đáp ứng bởi thị phần cần lao tại Mỹ.
1 phương pháp khác nữa để hợp lệ hóa là tham dự vào chương trình đầu cơ để định cư, nhưng:Một phương pháp khác là mua tới một doanh nghiệp hoặc một tập đoàn, nhất là tổ chức hay tập đoàn của gia đình hay bạn thân, bắt buộc đơn vị hay tập đoàn này bão lãnh để họ sở hữu được thẻ xanh lúc làm cho việc cho doanh nghiệp hoặc tập đoàn này
Hợp thức hóa sự hiện diện của họ tại Hoa Kỳ

Chính cho nên, sau toàn bộ các điều vừa thể hiện, để trở nên thường trú nhân hợp lệ trên đất Mỹ thì việc chuẩn bị giấy tờ, chuẩn bị tri thức, chuẩn bị chứng cứ để thuyết phục Bộ di trú Hoa Kỳ là điều rất cấp thiết giúp đương đơn và người bảo lãnh vượt qua khi phải đấu tranh sở hữu Bộ thiên cư Hoa Kỳ.
thực tiễn, nói về cộng đồng người các nước khu vực châu Mỹ La Tinh ở Hoa Kỳ trước giờ, quá đa dạng thành phần gọi là undocumented, ko có giấy má, mà vợ chồng con loại vẫn chẳng hề hấn gì. Phương chi, cùng đồng người Việt trú ngụ bất hợp pháp ở Mỹ thì quá nhỏ so có cộng đồng bạn chậm tiến độ. Thạc sĩ Huy Tôn khẳng định là đừng có tương lai của mình và con loại mình ra thách đố có pháp luật của quốc gia sở tại:
Sống bất hợp pháp tại Hoa Kỳ tôi nghĩ sẽ ngừng phát triển . Đây chỉ sở hữu thể được tư vấn bởi từng đương đơn một. Tôi nghĩ mỗi người được quyền sắm cho mình cơ hội mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu được nơi mà họ sinh sống và Mỹ là một quốc gia mang phổ biến cơ hội. Ngoài ra để tăng trưởng để sở hữu cuộc sống an khang phồn thịnh vượng thì các đương đơn này nên hợp thức hóa sự hiện diện của họ tại Hoa Kỳ vì điều này sẽ tạo điều kiện cho giấc mơ lấy thẻ xanhcủa họ phát triển thành hiện thực.
Toàn bộ cách thức để sở hữu được thẻ xanh Mỹ Toàn bộ cách thức để sở hữu được thẻ xanh Mỹ Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.