DU LỊCH ĐỊNH CƯ ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU TÂM


Du dịch định cư Úc đang là xu hướng của nhiều du khách
Australia (Úc) là quốc gia độc nhất trên thế giới, đảo quốc chiếm ngự cả một lục địa với diện tích 7.7 triệu km2 nằm ở phía Nam đường xích đạo giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Đối với du khách, nước Úc là một đất nước xinh đẹp, văn hóa đa dạng và hấp dẫn với nhiều cảnh quan, những công trình kiến trúc nổi tiếng như cầu cảng Harbour, Nhà hát Con Sò, dãy núi hùng vĩ Blue Moutain, tham quan thành phố cảng Sydney đy nắng với những bãi biển xinh đẹp; Melbourne - trung tâm năng động đầy sức sống của nước Úc; Brisbane - thủ phủ Queensland, một thành phố yên bình rực rỡ ánh mặt trời...

1   1.  Quy định Hải quan Úc

Hành lý ký gửi không quá 20kg/người cho cả chuyến đi lẫn về. Nếu vượt quá trọng lượng phải đóng thêm phí quá cước theo quy định của hàng không. Hàng hóa mang về dưới 300 USD được miễn thuế. Quý khách giữ lại hóa đơn khi mua hàng và nên mua ở cửa hàng miễn thuế trong sân bay.

Không nên mang theo các loại áo quần hay nón mũ gắn lông chim, hoặc đan bằng tre nứa, cọ lát… tất cả đều sẽ bị tịch thu ngay từ sân bay. Nếu cố tình giấu giếm, rất có thể sẽ bị chính quyền địa phương phạt tù khi bị phát hiện. Các loại thực phẩm tươi sống hay đồ hộp, trái cây, trứng, thịt, các loại thực vật, hạt giống, da thú và lông thú đều bị cấm khi nhập cảnh Úc.

Lưu ý

Thời hạn dài nhất (kể cả thời gian gia hạn) cho giấy phép ở lại Úc của một du khách là một năm. Du khách không được định cư Úc quá thời hạn ghi, việc gia hạn thị thực có thể do cơ quan Nhập cư hoặc Văn phòng Đa văn hóa ở Úc thực hiện và phải làm một tháng trước khi thị thực không còn hiệu lực.

Mỗi khách du lịch được miễn cước 7kg hành lý xách tay + hành lý ký gửi (tùy theo hãng Hàng không). Số ngoại tệ tối đa Quý khách được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD.
Hành lý ký gửi không quá 20kg/người
Ðối với những đồ vật có giá trị trên 300 USD (camera, máy chụp ảnh loại lớn…) bạn nên khai báo với Hải quan. Chất lỏng như dầu gội, mỹ phẩm, đồ vật sắc nhọn… phải được đóng gói cẩn thận và cho vào hành lý ký gửi.

      2.  Thời tiết - Khí hậu

Gần một phần ba nước Úc nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới. Phần còn lại có khí hậu ôn đới. Khu vực có khí hậu lạnh nhất nằm ở góc đông nam vùng đất liền và Tasmania. Mùa hè (tháng 12 – tháng 2), mùa thu (tháng 3 – tháng 5), mùa đông (tháng 6 – tháng 8), mùa xuân (tháng 9 – tháng 11). Vào mùa hè nhiệt độ có khi lên tới 40 độ C nhưng vào mùa đông thì có khi xuống 0 độ. Tuỳ vào mùa du khách có thể chọn cho mình trang phục phù hợp. Cường độ ánh sáng mặt trời tại Úc rất cao nên du khách cần mang theo nón và kem chống nắng.


4.  Tiền tệ - Mua sắm

Khi mua hàng tại Úc, đa số dùng AUD, một số cửa hàng miễn thuế có thể trả bằng USD, nhưng tỷ giá thấp hơn. Tiền Việt Nam không thể đổi tại Úc. Du khách chỉ nên mang theo Đô la Mỹ (USD) hoặc Đô la Úc (AUD).
Quý khách có thể đổi tiền ở các quầy CURRENCY EXCHANGE trong sân bay, siêu thị hoặc khách sạn. Du khách nên đổi tiền tại Việt Nam sẽ được giá hơn, 01 Đô la Úc (AUD) = 22.000 VND (tỷ giá tham khảo).

Khi đi mua sắm nên mang theo một máy tính cá nhân. Bạn có thể mua sắm tại các siêu thị chất lượng đảm bảo, giá bán theo niêm yết, không trả giá. Khi mua hàng tại các cửa hàng hay trong chợ, nên trả giá và chọn lựa kỹ càng.

Các khu chợ nổi tiếng ở Melbourne và Sydney: chợ Victoria Market (Melbourne), chợ Paddington Market (Sydney). Ngoài ra còn có những khu buôn bán nổi tiếng: Brunwick St, Fitzroy (Melbourne), Oxford St, Paddington (Sydney), Ann Brunwick Sts intersection, Fortitude Valley (Brisbane) và Oxford St, Leederville (perth).

Trung tâm thương mại Melbourne Central ở Úc
Quà lưu niệm: Ngoài kangaroo nhồi bông, khách du lịch thường thích thú với các sản phẩm đồ chơi cổ xưa: boomerang (một vũ khí bằng gỗ, cong như lưỡi liềm, là một công cụ của thổ dân định cư Úc thời xưa để săn các loại thú nhỏ), didgerodoo (nhạc cụ bằng gỗ tương tự như sáo và có chạm trổ, trang trí hình vẽ). Các cửa hàng lưu niệm ở Melbourne mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về các sản phẩm từ gỗ. Tác phẩm nghệ thuật hay đồ tạo tác của thổ dân là món quà lưu niệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, hạt giống của các loài cây địa phương cũng được xem là món quà ý nghĩa.

Tuần làm việc của người định cư Úc thông thường từ thứ Hai đến thứ Sáu. Thời gian làm việc bắt đầu từ 9 giờ 00 đến 17 giờ 30 phút. Ở Sydney, Perth và Darwin vào thứ năm và ở Melbourne, Brisbane, Hobart và Canberra vào thứ sáu có các cửa hàng mở cửa muộn (đến 21 giờ).

5   5.  Khách sạn

Khi nhận phòng, bạn hãy kiểm tra nếu thấy hỏng hoặc sai sót phải báo ngay cho quản lý, nếu không khi trả phòng bạn phải bồi thường cho những đồ bị hỏng mà bạn không gây ra.

6   6.  Ăn uống

Đồ ăn tại Úc cũng đa dạng, phong phú. Các món Âu, Á đều có nên du khách dễ dàng lựa chọn. Ở Melbourne và Sydney có nhiều nhà hàng Việt Nam.
Một góc nhìn của nhà hàng tại Sydney từ trên cao

7.
  Văn hóa
Đối với dân định cư Úc, món quà ra mắt chủ nhà thường là rượu vang hoặc chocolate.
Không nên tự ý chạm vào trẻ em bản xứ ở ngoài đường khi không có sự cho phép của bố mẹ.
Không nói lớn tiếng ở những nơi công cộng như: nhà hàng, tàu điện, …

8   8.  Phương tiện

Do khoảng cách địa lý giữa các trung tâm hành chính ở Úc khá xa nên du khách thường di chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng máy bay. Còn tại một số thành phố như Melbourne người dân định cư Úc thường di chuyển bằng tàu điện, xe điện (tram) và xe buýt. Tàu điện tiện dụng nhất vì nó có khả năng chuyên chở một khối lượng hành khách lớn và phạm vi hoạt động được mở rộng ra những vùng cách xa trung tâm thành phố.

Bên cạnh loại xe điện thông thường, ở Melbourne còn có những chiếc xe điện đi vòng quanh thành phố (City Circle Tram) miễn phí cho khách du lịch hoạt động từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 10 phút và đi quanh trung tâm thành phố trong vòng 40 phút.
Xe buýt có một số tuyến phục vụ ban đêm cho những dân định cư Úc cũng như hành khách đi chơi vào cuối tuần. Dịch vụ xe buýt này chạy từ lúc nửa đêm đến bình minh. Những chuyến xe xuất phát vào lúc 12 giờ 30 phút đêm từ Quảng trường thành phố trên đường Swantons (nằm giữa đường Collins và ga Flinder Streets) và mỗi chuyến cách nhau một tiếng đồng hồ.

Người dân định cư Úc và khách du lịch thường di chuyển bằng xe điện từ nơi này sang nơi khác
Ở Melbourne chỉ có một loại vé Metcard được sử dụng cho tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng. Metcard được bán ở các máy bán vé tự động tại bất cứ đâu trong thành phố. Hệ thống bán vé chỉ có loại vé cho vùng 1 và 2. Giá vé của mỗi vùng cũng khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm tra điểm đến để chọn loại vé phù hợp.


DU LỊCH ĐỊNH CƯ ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU TÂM DU LỊCH ĐỊNH CƯ ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU TÂM Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 7 13, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.