Câu hỏi giúp bạn chọn đúng trường, ngành khi du học định cư Úc


Câu hỏi này đóng vai trò quyết định, giúp hiện thực hóa cơ hội du học định cư Úc. Trước khi lựa chọn trường, bạn nên cân nhắc các yếu tố: khả năng học tập, tài chính, mục tiêu nghề nghiệp… Tại IDP, chuyên viên tư vấn sẽ tùy theo từng trường hợp cụ thể để đưa ra giải pháp du học phù hợp, giúp việc chọn lựa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Xác định đúng năng lực sẽ giúp việc đăng ký ngành học dễ dàng hơn. Nhóm ngành thế mạnh của trường.

Thực tế, không có ngôi trường nào được xếp hạng vượt trội cho mọi chương trình đào tạo. Do đó, bạn cần tìm hiểu và chọn ra các trường có thế mạnh đào tạo đối với ngành mình quan tâm dựa trên chương trình học, cơ sở vật chất và mối liên kết với các tổ chức trong ngành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bảng xếp hạng trường đại học uy tín thế giới như Times Higher Education hoặc QS World University Rankings.

Chương trình giúp tăng cơ hội việc làm định cư Úc

Hầu hết trường đều có dịch vụ miễn phí giúp sinh viên nâng cao kỹ năng tìm việc như viết thư xin việc hay phỏng vấn. Một số trường hợp tác với các tổ chức để đầu tư khu nghiên cứu và công nghệ riêng, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào những dự án, nghiên cứu sau chương trình học.

Bên cạnh đó, du học sinh cũng cần chú ý đến các trường có liên kết chặt chẽ với công ty, tập đoàn lớn. Đây là ưu điểm tăng giao lưu giữa sinh viên với nhân sự cấp cao, thực tập và tuyển dụng.

Tài chính vốn là vấn đề quan trọng đối với sinh viên du học định cư Úc
 Tài chính vốn là vấn đề quan trọng đối với sinh viên du học định cư Úc. Thế nhưng, nếu bạn và gia đình không dư dả về mặt này thì có thể thực hiện du học Úc được không? Chắc chắn là được, vì nước Úc luôn có nhiều cơ hội cho những ai theo đuổi niềm đam mê học tập.

Tìm hiểu điều kiện du học Úc định cư Úc

Khi bạn muốn một điều gì đó mà không cố gắng để đạt được nó, làm sao ước muốn trở thành hiện thực? Mọi thứ đều trở nên khó khăn nếu bạn chỉ biết ngồi đó ao ước mà không bao giờ hiểu hết về nó. Muốn du học Úc, trước tiên hãy tự tìm hiểu để đi du học định cư Úc thì cần phải xin visa du học Úc ra sao, luyện tiếng Anh thế nào, nếu sang đó học thì chi phí trang trải mất bao nhiêu, ở đâu, học ở trường đó thì cần yêu cầu gì… Khi bạn đã hiểu rõ cách thức chi tiết, bạn sẽ biết rõ hơn mình phải làm gì để đạt được những điều đó.

Một số điều kiện cơ bản cần có khi du học định cư Úc đó là:

- Tốt nghiệp phổ thông loại khá.
- Tốt nghiệp đại học loại khá, điểm trung bình trên 7.5.
- IELTS từ 6.5 trở lên
- Tích cực rèn luyện ngoại ngữ
- Không giàu thì phải giỏi (tiếng Anh). 

Hãy tự tìm hiểu để đi du học định cư Úc thì cần phải xin visa du học 

Đó là điều kiện cơ bản và tối thiểu nhất để được đi du học Úc. Nếu tiếng Anh của bạn không tốt, làm sao bạn có thể học ở nước ngoài? Bạn không kiên nhẫn học tiếng Anh thì tốt nhất nên từ bỏ ý định du học Úc. Còn khi đã khao khát muốn đi nước ngoài, hãy học tiếng Anh dần dần, ngày qua ngày, mỗi ngày vài tiếng. Bạn càng kiên nhẫn bao nhiêu, ước mơ càng gần bạn bấy nhiêu. Tiếng Anh càng giỏi càng có cơ hội xin được học bổng du học Úc. Bạn không nhất thiết phải học giỏi, chỉ cần chăm chỉ và siêng năng, rồi bạn cũng sớm đạt được mục tiêu của mình. 

Hãy ôn luyện IELTS ngay từ bây giờ, sao cho có bằng 6.5 nhé, còn 7.0 trở lên càng tốt. Bạn muốn du học mà lười học tiếng Anh thì thua luôn.Rất nhiều trường tại Úc cấp học bổng du học Úc cho sinh viên nước khác không phải vì bảng điểm đẹp, trình độ tiếng Anh điêu luyện, mà vì các kĩ năng xã hội bạn có, những thành tích mà bạn sở hữu, nếu bạn chơi thể thao giỏi, đó là điều cực kì lợi thế vì các nước tiên tiến rất chú trọng môn thể dục. Bạn không học giỏi, và bạn muốn đi du học Úc, thì bạn cần phải: am hiểu kĩ năng xã hội, đã từng đi làm nhiều công việc khác nhau, ứng xử tốt, giao tiếp tốt, có một năng khiếu nhất định.

Cuộc sống phải tràn đầy cảm hứng

Nếu bạn bi quan và luôn cho rằng mọi thứ vượt quá khả năng của mình, bạn không bao giờ đạt được thứ bạn muốn. Cuộc sống tràn đầy cảm hứng sẽ tạo cho bạn năng lượng để học tập và làm việc không ngừng. Khi bạn học nhiều không biết mệt, làm nhiều mà vẫn yêu thích, chứng tỏ bạn đủ bản lĩnh để có thể đón nhận mọi thử thách, và biết cố gắng phấn đấu để cơ hội xuất hiện với mình. Cố gắng khiến cuộc sống trở nên có ích hết sức có thể, bạn sẽ dần nhận ra đâu là mục đích thật sự của mình, và bạn có thật sự phù hợp để đi du học hay không.

Hãy xét lại xem chuyện đi du học định cư Úc có thật sự cần thiết với bạn hay không. Bạn có đam mê không, sẵn sàng chịu thử thách không. Có khá nhiều trường hợp các bạn có học bổng du học Úc toàn phần, nhưng đi du học Úc chưa đến 1 năm đã bỏ về Việt Nam vì không chịu nổi, vì học không vô, không thích ngành học, nhớ nhà, không thích nghi được... Đủ chuyện cả. Chỉ khi nào bạn tin chắc rằng, bạn học là vì bạn muốn, thì hãy đi. Còn học theo phong trào, học để có danh, học để được tiếng du học Úc, thì sau này bạn sẽ tiếc nuối đấy, vừa tốn thời gian vừa phí công vô ích. Ý chí của bạn quyết định rất lớn đến chuyện học. Nếu có ý chí rồi thì ko có bất cứ điều gì cản trở bạn được.

Hãy xét lại xem chuyện đi du học định cư Úc có thật sự cần thiết

Bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ

Bạn cho rằng: “Để đi du học định cư Úc vài năm, có khi số tiền lên đến vài tỉ. Nếu bản thân tự tiết kiệm thì biết đến bao giờ mới hoàn thành?”. Thật ra, hãy cứ cố gắng tiết kiệm, nếu bạn không đạt được mục tiêu đi du học Úc thì bạn cũng tiến xa hơn mức ban đầu, với số tiền tiết kiệm được bạn có thể kinh doanh nhỏ hoặc học những khóa ngắn hạn ở các nước trong khu vực. Ngoài ra, trong quá trình đi làm để tiết kiệm tiền, biết đâu một cơ hội nào đó xuất hiện và bạn được đi du học định cư Úc?

Đây chính là công việc “Làm đẹp” cho hồ sơ xin học bổng của bạn và cũng là ấn tượng lớn nhất về bạn đối với tổ chức cấp học bổng. Một hồ sơ xin học bổng đẹp cần chuẩn về chính tả, ngữ pháp, văn phong để thể hiện được sự cẩn thận và nghiêm túc trau chuốt. Ngoài ra, hồ sơ cần nên đưa ra được các ý tưởng độc đáo từ nội dung đến trình bày. Ví dụ một học sinh đăng ký học bổng về nghệ thuật có thể vẽ CV và thiết kế một album hình ảnh minh họa những thông tin đã cung cấp trong CV…

Để đi du học định cư Úc vài năm, có khi số tiền lên đến vài tỉ

Cùng với việc làm đẹp hồ sơ học bổng Úc, việc lựa chọn các thông tin để có hồ sơ phù hợp với học bổng là điều rất khó, đòi hỏi các bạn có kinh nghiệm để có thể đánh giá và đưa ra phương án tốt nhất. Do đó, khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo tiêu chí đầu tiên, bạn nên liên hệ với Chương trình hỗ trợ tổng thể du học định cư Úc – Ban học bổng để được các chuyên gia giúp bạn đưa ra ý tưởng, làm đẹp hồ sơ và hướng dẫn bạn cách phỏng vấn học bổng tốt nhất.
Câu hỏi giúp bạn chọn đúng trường, ngành khi du học định cư Úc Câu hỏi giúp bạn chọn đúng trường, ngành khi du học định cư Úc Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 10 03, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.