Kinh nghiệm định cư mỹ

Việc sang định cư tại một quốc gia khác thường mang lại cảm giác hồi hộp, lo lắng cho bất kỳ ai, đặc biệt là từ nước đang phát triển như Việt Nam sang một nước tiên tiến như Mỹ. Dưới đây là kinh nghiệm định cư Mỹ mà bạn đọc có thể tham khảo.
1/ Mua vé máy bay đi Mỹ định cư
Hiện tại, từ Việt Nam sang Mỹ chưa có đường bay thẳng, do đó trước khi đáp xuống phi trường một sân bay quốc tế tại Mỹ bạn phải quá cảnh ít nhất một lần, ví dụ nếu bay bằng hãng United Airlines (quá cảnh ở Hồng Kông hoặc Nhật), American Airlines và Northwest Airlines (quá cảnh Narita, Nhật Bản), Eva Air và China Airlines (quá cảnh tại Đài Bắc, Đài Loan), Korea Airlines (quá cảnh Incheon, Hàn Quốc), Singapore Airlines (quá cảnh tại Singapore)…
Đối với những ai chuẩn bị đi Mỹ định cư đặc biệt là hành khách lần đầu tiên bay sang Mỹ, thì đây là một chặng đường khá mệt mỏi bởi phải qua nhiều cửa kiểm soát an ninh khi check in, quá cảnh và nhập cảnh. Từ Việt Nam đến Mỹ phải tốn ít nhất 18-20 tiếng, tuy nhiên thời gian sẽ kéo dài hơn đối với những trường hợp quá cảnh lâu hoặc do thời tiết xấu. 
2/ Chuẩn bị hành lý 
Theo kinh nghiệm của người đi Mỹ định cư, để tránh những rắc rối có thể gặp phải khi làm thủ tục nhập cảnh vào Mỹ, các bạn nên tuân thủ theo một số quy định sau:
- Hành lý ký gửi tối đa 2 kiện (mỗi kiện không quá 23 kg và tổng 2 kiện không vượt quá 46 kg), về kích thước: tổng chiều rộng, chiều dài và chiều cao của hành lý không được quá 158 cm. Nếu bạn không theo quy định này, nhân viên các hãng máy bay sẽ yêu cầu bạn gỡ bỏ hành lý nếu số ký vượt quy định hoặc thanh toán cho hành lý vượt trội.
- Hành lý xách tay khi lên máy bay không vượt quá 7 kg.
- Không được mang những đồ dùng vật nhọn bằng kim loại lên máy bay như cắt móng tay, kéo, đồ dũa móng tay, dao, bật lửa,
- Đi định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền? Nếu trường hợp mang tiền mặt, hoặc ngân phiếu… tương đương hơn 10,000 USD thì cần khai báo vào đơn 105 có tên "Report of International Transportation of Currency or Monetary Instruments" do nhân viên quan thuế cung cấp tại sân bay khi nhập cảnh vào Mỹ. Nếu bạn không khai báo, số tiền vượt quá có thể bị tịch thu hoặc có thể bị bắt.
3/ Những lưu ý khi nhập cảnh vào Mỹ
Chuẩn bị đi Mỹ định cư và kinh nghiệm đi định cư Mỹ
- Trước khi hạ cánh, các tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn hai mẫu I-94 để điền các thông tin. Đây là mẫu chứng nhận bạn nhập cảnh hợp pháp ở Mỹ.
- Nếu bạn đi qua máy kiểm tra an ninh mà bị nhân viên an ninh ở bộ phận hải quan giữ lại, thì bạn nên cố gắng bình tĩnh và làm theo chỉ dẫn của nhân viên hải quan.
- Đối với các đồ điện tử như laptop, điện thoại, ipad, ipod, máy ảnh bạn không nên cho vào hành lý xách tay mà chúng phải được bỏ ra khỏi túi và đặt vào trong khay kiểm tra.
- Khi qua cửa kiểm soát, để tránh mất nhiều thời gian, bạn nên chủ động cởi áo khoác, cởi giày, tất, khăn, thắt lưng…
- Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, tốt nhất bạn nên nhờ người đi cùng trong đoàn như trưởng đoàn điền giúp thông tin. Nếu bạn đi một mình và không giỏi tiếng Anh, bạn có thể tìm nhân viên hải quan là người Việt Nam tại sân bay để nhờ hỗ trợ.
- Trước khi đóng dấu cho phép nhập cảnh, nhân viên hải quan sẽ có một số câu hỏi liên quan đến mục đích chuyến đi, lịch trình, số người đi cùng… bạn cố gắng trả lời những thông tin ăn khớp với thông tin đã trả lời khi phỏng vấn xin visa.
Kinh nghiệm định cư mỹ Kinh nghiệm định cư mỹ Reviewed by Unknown on tháng 4 14, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.