Cần chuẩn bị gì khi định cư Mỹ

Khi định cư Mỹ, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để hoà nhập vào cuộc sống nơi đây. Có thể nói, hầu hết mọi trật tự sinh hoạt đến trật tự xã hội của bạn đều sẽ bị đảo lộn bởi sự khác biệt văn hoá giữa hai đất nước trái ngược nhau. Do đó, những điều lưu ý dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình hoà nhập. Cũng như để có một cuộc sống định cư lâu dài tại Mỹ.
1. Tìm kiếm các tổ chức giúp đỡ người định cư Mỹ
Phần lớn các quốc gia có chính sách thu hút người định cư đều có các tổ chức của chính phủ hoặc những tổ chức hoạt động cộng đồng chính phủ sẽ hỗ trợ kinh phí nhằm giúp người định cư sớm hòa nhập với cộng đồng. Các tổ chức này sẽ đưa những thông tin cần thiết để giúp đỡ người định cư. Tất cả những thông tin này đều miễn phí và là trách nhiệm của các tổ chức nêu trên. Các tổ chức này có tên và địa chỉ cụ thể thường public trên mạng và nhiều tổ chức có website riêng để hướng dẫn về các dịch vụ, hoạt động mà họ cung cấp.
2. Tìm kiếm nơi ở
Tìm kiếm nơi ở là công việc đầu tiên phải làm khi đặt chân lên vùng đất mới. Để có thể tìm kiếm nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu, bạn nên tham khảo trước các website về bất động sản tại nơi mình định sinh sống, có rất đầy đủ thông tin về việc cho thuê nhà và bán nhà, các trang thiết bị cần thiết và vị trí có thuận tiện cho sinh hoạt hay không. Khi mua và thuê nhà cần lưu ý một số thông tin.
3. Thuê nhà
Khi thuê nhà thường sẽ có hợp đồng thuê nhà, trong hợp đồng thuê nhà có ghi các điều kiện ràng buộc về thanh toán tiền, đặt cọc tiền. Thông thường hợp đồng thuê nhà ký một năm và thanh toán làm 2 lần, một lần khi ký hợp đồng và một lần lúc kết thúc hợp đồng, các lần thanh toán cần giữ lại giấy biên lai thanh toán vì có thể dùng cho việc khai thuế hoặc giải quyết các tranh chấp.
Chủ nhà phải đảm bảo ngôi nhà cho thuê an toàn và đầy đủ các hệ thống cơ bản như sưởi ấm, điện, nước, gas… Nếu các hệ thống này trục trặc không phải do lỗi của người thuê nhà thì chủ nhà phải có trách nhiệm sửa chữa trong thời gian nhất định. Nếu không thực hiện nghĩa vụ này người đi thuê có quyền liên hệ cơ quan chức năng can thiệp và chủ nhà có thể bị phạt hoặc liên lụy tới pháp luật.
Trong trường hợp đang thuê nhà nếu có nhu cầu chuyển sang nơi ở mới thì có thể đàm phán và tìm người khác thay thế nốt phần thời gian còn lại với chủ nhà, nếu không đạt được thỏa thuận thì người thuê phải chấp nhận mất số tiền thuê nhà cho thời gian còn lại đã ký trong hợp đồng.
4. Mua nhà
Khi mua nhà phần lớn các thủ tục mua bán nhà đều phải thông qua luật sư, tìm kiếm một luật sư để hướng dẫn các thông tin cần thiết.
Tìm hiểu về ngân hàng có thể cho vay mua nhà trả góp bao gồm lãi cho vay, số tiền thanh toán ban đầu và số tiền phải thanh toán hàng tháng. Muốn tìm hiểu các thông tin này có thể hẹn gặp trực tiếp các nhân viên ngân hàng.
Lựa chọn loại nhà cần mua phù hợp. Với nhà chung cư thì sẽ không phải dọn tuyết, cắt cỏ và đóng thuế bất động sản nhưng tiền phí duy trì bảo dưỡng căn hộ thường khá cao. Ngoài ra có thể một số dịch vụ khác phải trả tiền như giặt là (không được tự giặt là trong phòng). Đối với nhà riêng thì ngược lại.

Các bảo hiểm khi mua nhà: cần chọn những bảo hiểm phù hợp và có một số bảo hiểm bắt buộc khi mua nhà có vay vốn ngân hàng (bảo hiểm cháy nổ…)
Cần chuẩn bị gì khi định cư Mỹ Cần chuẩn bị gì khi định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 5 30, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.