Chuẩn bị hồ sơ xin Visa F3 định cư Mỹ

Bảo lãnh định cư Mỹ theo diện người thân hiện nay gồm 5 loại, lần lượt là F1, F2A, F2B, F3 và F4. Với những loại xét theo người thân trực hệ thì sẽ không bị giới hạn số lượng visa, tuy nhiên với những loại khác thì có giới hạn nên thông thường sẽ phải đợi trong thời gian dài, thậm chí lên tới nhiều năm để hồ sơ được xét duyệt. Do đó, việc đảm bảo các thông tin chính xác là vô cùng quan trọng để không tránh gặp phải các khó khăn trong quá trình xem xét. Chính vì thế mà bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần biết khi nộp hồ sơ định cư Mỹ diện F3.
1. Định cư Mỹ visa F3 là gì?
Công dân Hoa Kỳ có quyền được bảo lãnh vợ hoặc chồng cùng con cái còn độc thân của mình sang nhập cư Mỹ. Nếu muốn bảo lãnh con cái trên 21 tuổi và đã lập gia đình thì sẽ là định cư Mỹ diện F3. Theo đó, vợ hoặc chồng cùng con độc thân dưới 21 tuổi của người được bảo lãnh cũng có thể xin thị thực định cư theo hồ sơ này.
2. Thủ tục nộp hồ sơ định cư Mỹ diện F3
Người bảo lãnh cần hoàn thành mẫu đơn I-130 cùng những loại giấy tờ quy định, chứng minh mối quan hệ với người được bảo lãnh. Sau đó, gửi hồ sơ này tới Sơ Di trú Hoa Kỳ (USCIS). Sau khoảng 2-6 tuần thì sẽ có giấy báo đơn đã được chấp nhận gửi về cho người bảo lãnh kèm theo số theo dõi hồ sơ qua mạng. USCIS sau đó sẽ chuyển hồ sơ tới Trung tâm Thị Thực Quốc gia (NVC) để được mã hóa và đưa vào danh sách chờ đợi theo thứ tự ngày ưu tiên. Cả người bảo lãnh lẫn người được bảo lãnh đều sẽ nhận được số mã hóa này.
Khi tới lượt thì NVC sẽ tiến hành xử lý cấp visa định cư bằng cách gửi mẫu đơn DS-3032 cho người bảo lãnh và người bảo lãnh. Trong đó, người bảo lãnh phĩa đóng tiền theo hóa đơn là 88 USD, điền vào mẫu “Document Cover Sheet” cũng như gửi lại mẫu Bảo trợ tài chính I-864 và các giấy tờ liên quan cho NVC. Người được bảo lãnh sẽ đóng 404 USD, cũng điền mẫu đơn giống người bảo lãnh và gửi cho NVC đơn DS-230 và các giấy tờ dân sự cần thiết.
Sau khi hồ sơ đã hoàn thành đầy đủ như yêu cầu thì NVC sẽ gửi thư phỏng vấn qua email hoặc đường bưu điện. Người được bảo lãnh cần in thư phỏng vấn thành 2 bản, khám sức khỏe và chuẩn bị những giấy tờ được yeu cầu kèm theo. Khi phỏng vấn thành công, bạn sẽ được cấp visa. thẻ xanh sẽ được gửi tới địa chỉ người được bảo lãnh đăng ký cư ngụ trong khoảng 3 tuần kể từ khi chính thức nhập cảnh Hoa Kỳ.
Định cư Mỹ diện F3 chỉ dành cho công dân Mỹ muốn bảo lãnh con cái trên 21 tuổi và đã kết hôn sang nhập cư Hoa Kỳ. Các giấy tờ cần đảm bảo độ chính xác và đầy đủ thì mới được chấp nhận và thường thì hồ sơ cũng cần phải đợi rất lâu mới được xét duyệt.

Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hồ sơ cũng như để có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa F3 định cư Mỹ một cách đầy đủ và hoàn chỉnh thì bạn đọc nên tìm đến sự tư vấn của các trung tâm, văn phòng tư vấn di trú chuyên nghiệp. Với việc có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề lưu trú thì các nhân viên của văn phòng tư vấn di trú chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đọc hiểu toàn diện, rõ ràng về vấn đề chuẩn bị hồ sơ xin visa F3 giúp cho bạn đọc sở hữu visa F3 định cư Mỹ trong thời gian sớm nhất.
Chuẩn bị hồ sơ xin Visa F3 định cư Mỹ Chuẩn bị hồ sơ xin Visa F3 định cư Mỹ Reviewed by Unknown on tháng 5 18, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.