Một số visa làm việc Mỹ đặc biệt

Visa J-1
Visa J1 – Khách trao đổi phù hợp cho những người đi Hoa Kỳ theo chương trình chính thức đã được các tổ chức giáo dục hoặc các tổ chức phi lợi nhuận khác phê chuẩn và bảo trợ. Các chuơng trình này do Cơ quan Giáo dục và Văn Hoá của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ định.
Là người đã từng tham gia chương trình trao đổi khách, bạn có thể sẽ không được cấp visa định cư, visa hôn phu/hôn thê, visa làm việc ngắn hạn hoặc đi làm đại diện cho công ty ở Hoa Kỳ cho đến khi bạn đã trở về và sống ở nơi cư trú chính thức của bạn trong vòng ít nhất là hai năm sau khi chương trình trao đổi khách của bạn kết thúc nếu một trong những điều kiện sau áp dụng với bạn:
- Chương trình trao đổi khách mà bạn tham gia là do chính phủ Hoa Kỳ hoặc chính phủ nước mà bạn là công dân hoặc cư trú trước đó tài trợ.
- Bạn là công dân hoặc thường trú dân của một nước mà Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê chuẩn rằng sẽ cần đến những người làm việc trong lĩnh vực đòi hỏi kỹ năng đặc biệt và đó là lý do tại sao bạn cần tham gia vào chương trình trao đổi khách này.
- Bạn là bác sĩ đến Hoa Kỳ với mục đích học tập hoặc được đào tạo thêm về nghành y (trừ những chương trình liên quan đến nghiên cứu giảng dạy và tư vấn). 
Người có khả năng đặc biệt
Những người có khả năng đặc biệt sẽ được cấp visa lao động nhập cư theo diện EB-1. Rất ít công dân nước khác có thể đủ điều kiện xin visa loại này vì bạn phải chứng minh rằng bạn nằm trong những người giỏi nhất của lĩnh vực bạn đang làm tại đất nước của bạn và được quốc tế và quốc gia công nhận. Để làm được điều đó, bạn phải chứng minh mình hội đủ ba trong 10 điều chứng minh khả năng nổi bật của mình.
Những điều này bao gồm các bài báo được đăng trên tạp chí khoa học, các công trình nghiên cứu hoặc thông tin về bạn, các giải thưởng, vị trí quan trọng trong các tổ chức, là thành viên của các hiệp hội chuyên môn, các đóng góp, bảng lương cao, các buổi triển lãm về công trình khoa học của bạn, sự đánh giá công trình đó từ những chuyên gia khác, và sự thành công về thương mại của các công trình nghệ thuật này.
Các chuyên viên cấp cao đa quốc gia
Loại visa cho các chuyên viên cấp cao đa quốc gia cũng thuộc diện EB-1 và nó khá giống với loại L-1 nhưng cho phép các chuyên viên này được định cư tại Mỹ. Và điều kiện để được xem là chuyên viên thuộc diện này cũng giống với điều kiện của visa L-1A (bạn phải làm 3 năm cho công ty chi nhánh nước ngoài mà bạn sẽ đảm nhận chức vụ quản lý tại Mỹ).
Người có các bằng cấp cao
Visa diện này thuộc vào loại định cư EB-2. Để đủ điều kiện, bạn cần phải có một công ty ở Mỹ bảo lãnh bạn. Công ty này cần phải hoàn thành quy trình xác nhận PERM. Bạn cần phải có ít nhất một bằng thạc sĩ tại Mỹ (hoặc các bằng tương đương ở nước ngoài) và phải chứng minh vị trí này yêu cầu ít nhất phải có bằng thạc sĩ. Và bạn cũng phải chứng minh vị trí này có yêu cầu bằng cấp như vậy.
Ví dụ, nếu bạn có bằng thạc sĩ giáo dục và vị trí công việc mà bạn xin là giáo viên tiểu học thì bạn sẽ không được cấp visa loại này vì giáo viên tiểu học không yêu cầu bằng thạc sĩ giáo dục (giáo viên tiểu học ở Mỹ chỉ yêu cầu bằng cử nhân đại học). Tuy nhiên nếu công việc bạn muốn làm ở vị trí giảng viên đại học, có thể bạn sẽ đủ yêu cầu xin visa EB-2 vì giảng viên đại học yêu cầu ít nhất là bằng thạc sĩ. Một cách khác, nếu bạn không có bằng thạc sĩ, bạn vẫn có khả năng phù hợp xin visa EB-2 nếu bạn có bằng cử nhân và 5 năm kinh nghiệm liên tục trong lĩnh vực này
Một số visa làm việc Mỹ đặc biệt Một số visa làm việc Mỹ đặc biệt Reviewed by Unknown on tháng 5 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.