Chương trình di cư lành nghề định cư Úc


Mục đích của chương trình này của Bô di trú là cố vấn cho công chúng về phạm vi và thời gian thực hiện cải cách cho các chương trình di trú lành nghề có nhà tuyển dụng bảo lãnh sau đây:
– Visa dòng doanh nghiệp bảo lãnh– Employer Nomination Scheme (subclass 186) (visa ENS).
– Visa dòng doanh nghiệp vùng miền bảo lãnh – Regional Sponsored Migration Scheme (visa 187) (visa RSMS).
Việc thực hiện những cải cách này sẽ bắt đầu ngay và hoàn thành vào tháng 3/2018.
Những cải cách này bổ sung cho những thay đổi liên quan đến chương trình di trú lành nghề có bảo lãnh sử dụng lao động tạm thời.
Thay đổi những gì?
Thay đổi từ tháng 7/ 2017
Từ ngày 1/7/2017, đối với chương trình visa thường trú diện có tay nghề dòng có nhà tuyển dụng bảo lãnh:
– Danh sách nghề nghiệp: STSOL sẽ được xem xét lại dựa trên lời tham vấn của Bộ Việc làm. MLTSSL sẽ được sửa đổi dựa trên các kết quả từ cuộc xem xét SOL của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2017-18.
– Yêu cầu về ngôn ngữ tiếng Anh: Yêu cầu của Hệ thống Kiểm tra Tiếng Anh Quốc tế (IELTS) (hoặc điểm kiểm tra tương đương) là 6.0 cho từng kỹ năng
– Tuổi: Yêu cầu độ tuổi tối đa là 45 tại thời điểm nộp đơn sẽ áp dụng cho người nộp đơn dòng Direct Stream. Yêu cầu tối đa về tuổi tác là 50 tại thời điểm nộp đơn sẽ tiếp tục áp dụng cho người nộp đơn chuyển tiếp tạm thời – Temporary Residence Transition steam.
Thay đổi vào tháng 12/2017
Trước ngày 31/12/2017, đối với chương trình visa thường trú diện tay nghề có nhà tuyển dụng bảo lãnh:
– Số hồ sơ Thuế: Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới sẽ bắt đầu thu thập Số Hồ Sơ Thuế cho những người có visa này, và dữ liệu sẽ được ghi lại với hồ sơ của Cơ quan Thuế Úc để đảm bảo rằng người giữ visa sẽ không được trả ít hơn mức lương đề cử.
Thay đổi từ tháng 3/2018
Từ tháng 3/2018, đối với chương trình visa thường trú diện tay nghề được doanh nghiệp bảo lãnh:
 Danh sách nghề nghiệp: MLTSSL sẽ áp dụng cho cả ENS và RSMS, với các nghề bổ sung có sẵn để hỗ trợ các nhà tuyển dụng khu vực cho RSMS.
 Lương tối thiểu của thị trường lao động: Người sử dụng lao động phải trả theo mức lương thị trường Úc và đáp ứng được ngưỡng thu nhập di cư tạm thời có kỹ năng (ở mức $ 53,900 vào ngày 18/4/2016).
 Cư trú: Thời gian hội đủ điều kiện để chuyển sang thường trú sẽ được kéo dài từ 2 năm lên 3 năm.
 Kinh nghiệm làm việc: Có ít nhất 3năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến nghề nghiệp cụ thể sẽ được yêu cầu.
 Độ tuổi: Tất cả các đương đơn phải dưới độ tuổi tối đa là 45 tuổi vào thời điểm nộp đơn.
 Yêu cầu đào tạo: Người sử dụng lao động chỉ định một người lao động để được cấp visa ENS hoặc RSMS sẽ được yêu cầu đóng góp cho Quỹ Skilling Australians.
Tại sao đang có sự thay đổi này?
Chính phủ đang thay đổi các yêu cầu về tiêu chuẩn đối với một số visa thường trú lao động tay nghề để liên kết các chương trình tạm thời và dài hạn.
Các biện pháp này sẽ làm rõ hơn các chương trình di cư lành nghề của Úc để đảm bảo họ đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về kỹ năng tay nghề của Úc, nâng cao chất lượng và đóng góp kinh tế cho những người di cư lành nghề và giải quyết những lo ngại của công chúng về sự thay thế nguồn lao động Úc.
Những ai sẽ bị ảnh hưởng?
Những người bị ảnh hưởng là những người xin visa tay nghề có doanh nghiệp bảo lãnh và doanh nghiệp bảo lãnh.
Trong khi những thay đổi chủ yếu ảnh hưởng đến ENS và RSMS,  những đương đơn hiện tại và trong tương lai xin visa 190, 189, 489 cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi vài sự thay đổi ngành nghề được định cư.


Chương trình di cư lành nghề định cư Úc Chương trình di cư lành nghề định cư Úc Reviewed by Unknown on tháng 6 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.