Chương trình định cư Canada diện nhập cư kinh doanh


Các chương trình định cư diện đầu tư của Canada là những chương trình được sử dụng rộng rãi nhất thế giới và có thể trao quyền định cư vĩnh viễn. Hệ thống chính phủ liên bang và tiêu chuẩn xã hội của Canada cung cấp một “châu Âu thứ hai” cho chủ nghĩa tư bản không thể thay thế của Hoa Kỳ. Canada cung cấp các lợi ích xã hội kiểu Âu hoàn chỉnh với mức thuế vừa phải và chất lượng sống vô song. Ở Canada, các doanh nhân nhập cư có thể tận hưởng những lợi ích từ chương trình chăm sóc sức khoe quốc gia, chương trình giáo dục hàng đầu với mức phí phải chăng và hệ thống lương hưu quốc gia đảm bảo thu nhập hàng năm.
Nếu đang có ý định xin thẻ thường trú Canada diện đầu tư, doanh nhân thì những thông tin về chương trình nhập cư kinh doanh dưới đây có thể giúp ích cho bạn.
1. Chương trình Nhập cư kinh doanh là gì?
Nhập cư kinh doanh là một chương trình cấp thị thực thường trú của Canada, hướng tới các cá nhân người nước ngoài có kinh nghiệm kinh doanh, quản lý, sở hữu tài sản trị giá tương đối lớn, có thể đầu tư vào Canada và nhận thẻ thường trú (Permanent Resident) của quốc gia này. Hiện chương trình có 3 diện nhập cư chính là: đầu tư nhập cư, doanh nhân và người lao động.
- Chương trình đầu tư Quebec: để thỏa điều kiện của chương trình, nhà đầu tư phải chứng minh đang sở hữu tài sản ròng trị giá tối thiểu 1.600.000 CAD, có kinh nghiệm quản lý và sẵn sàng đầu tư 800.000 CAD cho chính phủ trong khoảng thời gian 5 năm và được Quỹ đầu tư Quebec đảm bảo hoàn lại. Có 2 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp thương mại/công nghiệp/nông nghiệp hoặc có kinh nghiệm quản lý trong một tổ chức chính phủ, tổ chức quốc tế trong 5 năm chờ lấy thẻ thường trú vĩnh viễn.
- Chương trình doanh nhân Quebec: để tham gia chương trình, ứng viên phải chứng minh bản thân sở hữu một tài sản trị giá tối thiểu 300.000 CAD, có kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, sẵn sàng thành lập hoặc mua lại một doanh nghiệp ở Quebec và tạo ra ít nhất 1 việc làm cho người bản xứ.
- Chương trình Kinh doanh độc lập Quebec: để có đủ điều kiện tham gia chương trình, ứng viên phải sở hữu khối tài sản trị giá tối thiểu 100.000 CAD và có kinh nghiệm kinh doanh hoặc làm việc trong các lĩnh vực mà họ dự định hành nghề tại Quebec.
2. Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để hoàn thiện hồ sơ theo Chương trình nhập cư kinh doanh?
Ngoài đơn xin cấp thị thực thường trú và các giấy tờ liên quan đến sơ yếu lý lịch (bằng cấp giáo dục, hộ chiếu, khai sinh, chứng nhận kết hôn,…), bạn phải nộp kèm các tài liệu chứng minh giá trị tài sản, tình trạng doanh nghiệp đang sở hữu hoặc kinh nghiệm quản lý cho Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada.
3. Tôi có phải sống ở một tỉnh nhất định nào đó khi tham gia Chương trình Nhập cư kinh doanh?
Sau khi trở thành thường trú nhân Canada, bạn có thể sống, làm việc và tham gia vào các hoạt động kinh doanh tại bất kỳ tỉnh bang và vùng lãnh thổ nào của Canada, không quan trọng đó có phải là nơi bạn điền trong mục nguyện vọng cư trú trên các đơn từ của mình. Tuy nhiên, việc tự do sinh sống này chỉ giúp bạn duy trì được thẻ thường trú. Trong trường hợp muốn xin quốc tịch, bạn phải sống tại tỉnh bang mình đã nộp đơn lúc đầu. Nếu tham gia chương trình theo diện doanh nhân, bạn phải thành lập/mua lại và quản lý một công ty tại địa bàn bạn đã đăng ký thường trú.
Chương trình định cư Canada diện nhập cư kinh doanh Chương trình định cư Canada diện nhập cư kinh doanh Reviewed by Unknown on tháng 6 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.