Chương Trình Kinh Nghiệm Quebec


Tổng Quan
Chương trình định cư Kinh nghiệm Quebec dành cho hai đối tượng là lao động nước ngoài có thời hạn và sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp tại tỉnh Quebec, những người có nhiều cơ hội được cấp quy chế thường trú nhân.
Tương tự với chương trình định cư Kinh nghiệm Canada của Liên bang, lao động nước ngoài có thời hạn và sinh viên quốc tế tại Québec là những ứng viên hàng đầu đáp ứng tiêu chí định cư lâu dài. Nếu đã tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo của Quebec và/hoặc có kinh nghiệm làm việc tại tỉnh này, cũng như đã hòa nhập cuộc sống địa phương, đương đơn có thể nộp đơn xin định cư lâu dài với tư cách: lao động nước ngoài có thời hạn hoặc sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Québec.
Điều Kiện Đối Với Lao Động Nước Ngoài Có Thời Hạn
Ứng viên sử dụng tiếng Pháp thành thạo, có công việc ổn định và nắm giữ vị trí đòi hỏi chuyên môn cao tại Québec tối thiểu 12 tháng trong khoảng thời gian 24 tháng trở lại đây. Dưới đây là một số điều kiện mà ứng viên cần đáp ứng khi nộp đơn xin Giấy chứng nhận định cư Quebec, với quy chế lao động nước ngoài có thời hạn.
Ở thời điểm nộp hồ sơ, đương đơn cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Ít nhất 18 tuổi;
- Cư trú hợp pháp tại Quebec dưới dạng định cư tạm thời, với tư cách lao động có thời hạn hoặc trong khuôn khổ chương trình trao đổi thanh niên quốc tế;
- Có công việc toàn thời gian, được trả lương cao hơn ngưỡng “C” theo Quy định phân loại Ngành nghề Canada, đã đảm nhận một hoặc nhiều công việc tương tự tối thiểu 12 tháng trong khoảng thời gian 24 tháng gần đây;
- Tuân thủ các điều kiện về cư trú đối với lao động tạm thời;
- Có trình độ tiếng Pháp giao tiếp (cấp độ trung cấp);
- Tự đảm bảo các nhu cầu cá nhân cũng như của vợ/chồng và con cái (nếu có) được liệt kê trong hồ sơ xin định cư, trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng kể từ ngày được cấp quy chế thường trú nhân.
Điều kiện đối với sinh viên nước ngoài đã tốt nghiệp tại quebec
Ứng viên sử dụng tiếng Pháp thành thạo, đã tốt nghiệp tại Quebec trong các lĩnh vực ngành nghề ưu tiên, hoặc đang trong thời gian chờ lấy bằng tốt nghiệp. Dưới đây là một số điều kiện mà ứng viên cần đáp ứng khi nộp đơn xin Giấy chứng nhận định cư Quebec, áp dụng đối với sinh viên nước ngoài đã hoặc sắp tốt nghiệp tại Quebec.
Tại thời điểm nộp hồ sơ, đương đơn cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Ít nhất 18 tuổi và có dự định định cư tại Québec để phát triển nghề nghiệp;
- Tuân thủ các yêu cầu định cư bắt buộc đối với sinh viên nước ngoài;
- Có bằng cấp Québec phù hợp với ưu tiêu của chương trình định cư hoặc sẽ hoàn thành chương trình học tập trong vòng 6 tháng từ thời điểm nộp hồ sơ;
- Có trình độ tiếng Pháp giao tiếp (cấp độ trung cấp);
- Tự đảm bảo các nhu cầu cá nhân cũng như của vợ/chồng và con cái (nếu có) được liệt kê trong hồ sơ xin định cư, trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng kể từ ngày được cấp quy chế thường trú nhân.
Trường Hợp Không Đủ Điều Kiện Tham Gia Chương Trình PEQ
- Đương đơn thuộc diện học bổng có nghĩa vụ quay về nước, trừ khi đã thực hiện xong nghĩa vụ này.
- Đương đơn chỉ vừa mới bắt đầu chương trình học tại Québec.
Điểm Khác Biệt
Không giống chương trình Lao động diện tay nghề hoặc chương trình Định cư diện đề cử tỉnh bang của Canada, chương trình định cư Kinh nghiệm Québec không sử dụng hệ thống thang điểm. Tất cả các điều kiện sẽ được đánh giá theo tiêu chí đáp ứng hoặc không đáp ứng. Nếu đương đơn đáp ứng đủ các điều kiện tối thiểu, sẽ được cấp giấy chứng nhận định cư Quebec. 
Giống như những chương trình khác của chính phủ Canada, đương đơn và người phụ thuộc vẫn phải trải qua quá trình kiểm tra y tế và thẩm tra hồ sơ an ninh theo quy định xét duyệt hồ sơ định cư của Canada
Chương Trình Kinh Nghiệm Quebec Chương Trình Kinh Nghiệm Quebec Reviewed by Unknown on tháng 6 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.