Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada

Chương trình Visa Khởi nghiệp (Start-up Visa)
Chương trình Thị thực Khởi nghiệp được giới thiệu như một dự án thí điểm theo hướng dẫn của Bộ trong tháng 4/2013. Chương trình sẽ cấp quyền thường trú Canada cho các doanh nhân nhập cư đạt yêu cầu. Chương trình có mục đích tuyển dụng doanh nhân sáng tạo đến với Canada, liên kết họ với các doanh nghiệp tư nhân Canada, (nhóm nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm hay vườn ươm doanh nghiệp) và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập doanh nghiệp start-up của họ tại Canada.
Ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được một lá thư hỗ trợ từ một tổ chức do chính phủ chỉ định (nhóm nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm hay vườn ươm doanh nghiệp). Các tổ chức do chính phủ chỉ định chủ yếu chịu trách nhiệm cho việc xác định tính khả thi của công việc làm ăn theo dự định của ứng viên cũng như trình bày một dự án đã được chấp nhận cùng với một Bản Cam kết với cơ quan nhập cư. Hồ sơ sẽ được đánh giá trên cơ sở đạt-không đạt.
Các ứng viên đăng ký tham gia chương trình Thị thực Khởi nghiệp Canada phải đáp ứng 4 điều kiện cơ bản:
- Có được cam kết từ một tổ chức được chỉ định trong dạng một Bản Cam kết hoặc Thư Hỗ trợ;
- Sở hữu ngân quỹ không bị cản trở, có sẵn và có thể chuyển nhượng;
- Đã hoàn thành tối thiểu 1 năm của bậc giáo dục hậu trung học;
- Chứng minh được khả năng thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp qua bài kiểm tra đạt chuẩn (Chuẩn Ngôn ngữ Canada cấp 5).
Các cam kết được yêu cầu từ một tổ chức được chỉ định phải đáp ứng các tiêu chí sau:
+ Một nhóm nhà đầu tư thiên thần được chỉ định phải xác nhận đang đầu tư tối thiểu 75.000 CAD vào các doanh nghiệp đủ điều kiện, hoặc có hai hay nhiều cam kết đầu tư từ các nhóm nhà đầu tư thiên thần đạt tổng 75,000 CAD;
+ Một quỹ đầu tư mạo hiểm được chỉ định phải xác nhận rằng đang đầu tư ít nhất 200.000 CAD vào các doanh nghiệp đủ điều kiện, hoặc có hai hay nhiều cam kết từ đầu tư các quỹ đầu tư mạo hiểm đạt tổng 200.000 CAD; HOẶC
+ Một Vườn ươm doanh nghiệp được chỉ định phải xác nhận đã chấp nhận ứng viên vào Chương trình vườn ươm kinh doanh của mình.
Để hội tụ đủ điều kiện tham gia chương trình, công việc làm ăn theo dự định phải được cấu thành một cách cụ thể, sẽ kinh doanh tại Canada vào thời điểm các cam kết được thực hiện:
- Người nộp đơn nắm được tối thiểu 10% quyền biểu quyết trong công ty;
- Không có người khác nắm giữ 50% trở lên quyền biểu quyết trong công ty.
- Tối đa 5 ứng viên có thể đăng ký thường trú với sự hỗ trợ từ các khoản đầu tư làm ăn tương tự. Tuy nhiên, một vài ứng viên có thể được xác định là nhân tố chính để thực hiện các công việc làm ăn theo dự định. Nếu bất kỳ ứng viên chính nào rút lại hồ sơ của mình hoặc bị từ chối vì các lý do khác, hồ sơ của tất cả các ứng viên còn lại sẽ bị hủy bỏ.
Các ứng viên sở hữu Bản Cam kết từ một tổ chức được chỉ định, và những người có mong muốn bắt đầu làm việc trong công việc làm ăn trong quá trình xử lý đơn xin thường trú, có thể được cấp một giấy phép lao động ngắn hạn trên cơ sở Bản Cam kết của họ nếu các tổ chức được chỉ định đồng ý hỗ trợ yêu cầu đó.
Chương trình Thị thực Khởi nghiệp Canada không áp dụng trên các ứng viên có ý định cư trú ở tỉnh Quebec.
Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada Reviewed by Unknown on tháng 6 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.