Du học Mỹ chương trình giao lưu văn hóa


Chương trình Giao lưu văn hóa là gì?
Đây là chương trình do Chính phủ Mỹ tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các học sinh trung học từ nhiều quốc gia có cơ hội đến học tập, trải nghiệm và giao lưu văn hoá tại Mỹ. Tham gia chương trình, học sinh quốc tế sẽ được học một năm tại một trường PTTH công lập của Mỹ và sinh sống cùng với gia đình bản xứ. Học sinh còn được tham gia các hoạt động giao lưu ở trường học và địa phương nhằm nâng cao sự hiểu biết về nền văn hoá Mỹ .

Tham gia vào chương trình GLVH, học sinh không chỉ được tài trợ 100% học phí mà còn được tài trợ chi phí ăn ở với gia đình bản xứ. Một năm tại Mỹ là cơ hội cho du học sinh Việt Nam hoà nhập vào cộng đồng Mỹ đa sắc tộc, cơ hội học tập tại những trường trung học công lập tốt nhất của Mỹ cùng nhiều hoạt động ngoại khoá bổ ích để cùng tham gia, tiếp xúc, trao đổi và đích thân trải nghiệm sự khác biệt văn hoá với học sinh từ nhiều quốc gia thông qua nhiều hoạt động văn hoá thú vị.
Với nhiều quyền lợi và cơ hội, học bổng AYP – chương trình GLVH là trải nghiệm quý giá để tích luỹ kinh nghiệm, xây dựng kỹ năng hoà nhập cộng đồng, tự khám phá và phát triển toàn diện bản thân và tất nhiên không kể đến vốn ngoại ngữ phong phú mà mỗi học sinh nhanh chóng tích luỹ được nhờ việc sống cùng với cộng đồng văn hoá Mỹ.
Điều kiện xét chọn
- Tuổi từ đủ 15 đến 18 (sinh trước 30/6/2002 cho năm tuyển sinh 2016-2017);
- Điểm ELTiS đạt 228 trở lên, nếu không đạt đủ có thể tham gia các khóa dự bị;
- Học lực trong 2 năm gần nhất xếp loại khá trở lên;
- Sức khỏe tốt, tự lập, năng động, hạnh kiểm tốt;
Hồ sơ đăng ký
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký (application form) kèm theo bài thi ELTiS và chứng nhận tiếng Anh từ Công ty Du học Toàn cầu ASCI – Đại diện tuyển sinh chính thức của chương trình.
- Kèm theo các yêu cầu:
+ Giấy khai sinh;
+ Bản sao hộ chiếu;
+ Hình cười 4*6 hoặc5*5;
+ Hình sinh hoạt: ít nhất 5 hình, học sinh chụp với gia đình, bạn bè(có chú thích theo hình);
+ Mẫu Double placement: mẫu đồng ý việc học sinh được sắp xếp ở cùng học sinh quốc tế khác;
+ Mẫu travel authorization: mẫu đồng ý học sinh tham gia các chuyến du lịch của chương trình;
+ Mẫu English certificate 
+ Bản dịch học bạ có chứng thực (3 năm gần nhất);
+  Scan bản chính học bạ (3 năm gần nhất).
Quyền lợi
- Được theo học tại tất cả các trường công lập hoặc tư thục tại Hoa Kỳ;
- Được chọn vùng, chọn bang (phải đăng ký trước 31/12 hằng năm;
- Có thể yêu cầu tự cung cấp gia đình bảo trợ (có sự kiểm tra của tổ chức và xét duyệt của Bộ Ngoại giao Mỹ. Học sinh phải hoàn thành mẫu Self-placement theo quy định); 
- Được sắp xếp ở với người bản xứ hoặc khu vực dành cho du học sinh tham gia chương trình giao lưu văn hóa;
- Được chăm sóc, bảo trợ và được quản lý bởi đội ngũ nhân viên có mặt tại khắp các bang ở Hoa Kỳ cùng với các nhân viên tư vấn giáo dục của các trường trung học tại Hoa Kỳ;


Làm thế nào để có được học bổng Giao lưu văn hóa?
Trên thế giới hiện có khá nhiều tổ chức được Bộ Ngoại Giao Mỹ ủy quyền điều phối học bổng AYP. Trong đó, CCI (Center for Cultural Interchange), được thành lập từ năm 1985, là một trong những tổ chức lớn và uy tín nhất, đồng thời là thành viên của Hiệp Hội Những Tổ Chức Du Lịch Thanh Niên Quốc Tế (FIYTO) và được Hội Đồng Tiêu Chuẩn Du Học Toàn Cầu (CSIET) công nhận là tổ chức đủ điều kiện cung cấp chương trình GLVH cho học sinh quốc tế.


Du học Mỹ chương trình giao lưu văn hóa Du học Mỹ chương trình giao lưu văn hóa Reviewed by Unknown on tháng 6 19, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.