Định cư Úc bằng con đường du học

Thực tế có thể khẳng định việc nhập cư vào Úc là một con đường rất cạnh tranh và thử thách. Tuy nhiên cánh cửa vào “ Giấc mơ Úc” này vẫn chưa đóng lại thay vào đó nước Úc đang có những yêu cầu cao hơn cho những công dân tương lai của mình.
Du học Úc ngành thiếu nhân lực – Cơ hội định cư cao?
Theo luật dành cho sinh viên quốc tế, sau khi hoàn tất chương trình Cử nhân & Thạc sĩ (theo tín chỉ) các du học sinh có thể nộp đơn ở lại 2 năm tại Úc để làm việc; nghiên cứu sinh sẽ có thể nộp đơn ở lại Úc 3 – 4 năm để làm việc.
Cơ hội định cư và tìm kiếm việc làm của du học sinh sẽ cao hơn khi học các ngành nghề hiện đang cần nguồn nhân lực lớn tại Úc như: Kế toán, Công nghệ thông tin, Y tá, Bác sỹ, Kỹ sư… theo danh sách SOL (Skilled Occupations List). Xem danh sách SOL mới nhất tại đây
Tuy nhiên, do danh sách này thay đổi hàng năm, nên nếu thời gian học kéo dài, có thể sau khi học xong, ngành nghề đó không còn được ưu tiên nữa. Do vậy, việc lựa chọn thời gian học hợp lý là vấn đề rất quan trọng. Thêm vào đó, với mỗi lộ trình học khác nhau, du học sinh Việt Nam có thể nhận được bậc xét visa khác nhau, với những yêu cầu về tiếng Anh, tài chính, thời gian xét và tỷ lệ được chấp nhận khác nhau.
Thang điểm xét định cư tại Úc
Thang điểm xét định cư Úc được đưa ra để đánh giá những ứng viên muốn nhập cư quốc tịch Úc dựa trên những tiêu chí cho sẵn về độ tuổi, trình độ Anh ngữ, kinh nghiệm làm viêc… và được phân mức điểm tùy từng tiêu chí và mức độ.
Điểm vượt qua cho thang điểm định cư của Úc này là 65 điểm hay để có thể nhập cư tại Úc bạn được yêu cầu phải đảm bảo đủ 65/120 điểm (Điểm này giúp chính phủ quản lý tốt chương trình nhập cư theo dạng tay nghề và cũng sẽ luôn thay đổi). Nếu đạt yêu cầu về số điểm định cư, bạn có thể nộp đơn xin xét định cư tại Úc.
Xin visa du học Úc mất bao lâu
Cấp độ xét visa du học Úc được xếp từ 1 đến 3 dựa vào mức độ rủi ro: ít rủi ro nhất là cấp độ 1 và rủi ro cao nhất là cấp độ 5. Đối với Việt Nam, xin visa du học Úc mất bao lâu được áp dụng các cấp độ sau:
Cấp độ 1:
Áp dụng cho các đối tượng học lên tiến sỹ, thạc sỹ dạng nghiên cứu. Học khóa tiếng Anh, sau đó liên thông lên cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ hoặc liên thông lên chương trình dự bị Đại học/Cao đẳng rồi tiếp tục học liên thông lên cử nhân – theo chương trình SVP ở 41 trường Đại học Úc.
Điều kiện: Bạn cần phải cung cấp thông tin để đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện tài chính và năng lực để học tập tại trường, không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh.
Cấp độ 2:
Áp dụng cho các đối tượng đăng ký học khóa học dự bị Đại học hoặc Cao đẳng liên thông lên Đại học với các du học sinh học ở các trường không nằm trong SVP.
Điều kiện: Bạn phải chứng minh tình hình tài chính gia đình bạn có thể trang trải cho việc học và sinh hoạt của bạn trong vòng 1 năm, không cần trình chứng chỉ tiếng Anh.
Cấp độ 3:
Áp dụng cho các đối tượng học Cao đẳng, học nghề, dự bị Đại học, các khóa học không cấp chứng chỉ, tiếng Anh.
Điều kiện: Bạn phải chứng minh tình hình tài chính gia đình bạn có thể trang trải cho việc học và sinh hoạt trong vòng 01 năm và sổ tiết kiệm phải được lập 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ xin visa. Cần chứng chỉ tiếng Anh IELTS tối thiểu là 4.5 hoặc TOEFL tương đương.
Định cư Úc bằng con đường du học Định cư Úc bằng con đường du học Reviewed by Unknown on tháng 6 19, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.